+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng xác nhận thủ lĩnh cấp cao thứ 3 của Hamas bị tiêu diệt

    (ĐS&PL) - Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết quân đội Israel đã tiêu diệt thủ lĩnh thứ 3 của lực lượng vũ trang Hamas hồi tuần trước.

    "Ông Marwan Issa - Phó chỉ huy cánh quân sự của Hamas, được cho là nhân vật thủ lĩnh số 3 của lực lượng này, đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Israel trong tháng này ngay tại trung tâm Gaza", báo Dân trí dẫn lời ông Jake Sullivan - Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết.

    Vào sáng 18/3, quân đội Israel thông báo đang thực hiện một "chiến dịch chính xác" tại bệnh viện Al-Shifa lớn nhất ở Dải Gaza, trích dẫn thông tin tình báo cho rằng, khu vực này đang được các thành viên cấp cao của Hamas sử dụng làm căn cứ.

    Bộ Y tế Gaza xác nhận thông tin liên lạc đã bị cắt đứt hoàn toàn và có thông tin cho biết nhiều người thiệt mạng hoặc bị thương. Hiện không thể xác minh ngay lập tức tuyên bố của hai bên.

    nha trang xac nhan thu linh cap cao thu 3 cua hamas bi tieu diet
     Ông Jake Sullivan - Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: The Hill

    Bản thân Hamas cũng không bình luận ngay lập tức về phát biểu của ông Sullivan, trong khi quân đội Israel từ chối bình luận về phát biểu. Một quan chức cấp cao của Israel chỉ cho biết nước này chưa xác nhận cái chết của Phó chỉ huy Issa, nhưng có nhiều dấu hiệu cho thấy ông này đã bị tiêu diệt.

    Theo báo điện tử VTC News, các quan chức Israel nói ông Issa là mục tiêu bị quân đội nước này không kích vào khoảng đêm 9-10/3 (theo giờ địa phương). Máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công nơi trú ẩn dưới lòng đất ở khu Nuseirat, trung tâm Gaza, nơi ông này và một quan chức quân sự cấp cao khác của Hamas chịu trách nhiệm.

    Mặc dù chưa rõ liệu ông Issa có thiệt mạng trong vụ tấn công hay không, nhưng các quan chức Israel đã bóng gió về khả năng này. Tham mưu trưởng quân đội Israel cho biết Hamas đang cố gắng “che giấu” số phận của các quan chức cấp cao nhưng không trực tiếp nêu tên.

    Các nhà lãnh đạo Israel trước đó đã thề sẽ tiêu diệt giới lãnh đạo Hamas ở Gaza. Các nhà lãnh đạo chính trị hàng đầu của Hamas sống bên ngoài khu vực này.

    Một trong những quan chức cấp cao nhất của Hamas được xác nhận đã thiệt mạng kể từ khi bắt đầu chiến sự là Saleh al-Arouri, người sáng lập cánh vũ trang của nhóm. Hamas cho biết ông này đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Israel ở Lebanon vào ngày 2/1.

    Nhưng bất chấp chiến dịch quân sự của Israel vào Hamas trong 5 tháng qua, thủ lĩnh của nhóm ở Gaza và ông Yahya Sinwar - người được cho là chủ mưu của vụ tấn công ngày 7/10 vẫn đang lẩn tránh lực lượng Israel. Ông Mohammed Deif - chỉ huy hàng đầu của nhóm lữ đoàn Qassam, cũng được cho là còn sống.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-xac-nhan-thu-linh-cap-cao-thu-3-cua-hamas-bi-tieu-diet-a614983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan