+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 19/3: Ukraine chi “khủng” để mua thêm UAV

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 19/3/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 19/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine chi “khủng” để mua thêm UAV

    Ukrainska Pravda đưa tin, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal mới đây cho biết, chính phủ nước này đã phân bổ thêm 5 tỷ UAH (128,8 triệu USD) cho Lực lượng An ninh và Quốc phòng để mua máy bay không người lái (UAV).

    "Hôm nay, thêm 5 tỷ UAH đã được phân bổ cho các lực lượng an ninh và quốc phòng. Số tiền này sẽ được sử dụng để mua máy bay không người lái cần thiết cho lực lượng phòng thủ của chúng tôi ở tiền tuyến", ông Shmyhal nói.

    Bộ trưởng Bộ Kinh tế Ukraine Yulia Svyrydenko lưu ý rằng các thỏa thuận trị giá khoảng 30 tỷ UAH (773 triệu USD) đã được ký kết với các nhà sản xuất UAV và các hợp đồng trị giá 14 tỷ UAH (370 triệu USD) cung đang được chuẩn bị.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 19 3 2024 ukraine chi khung de mua them uav
    Ukraine chi thêm 128,8 triệu USD để mua thêm UAV. Ảnh: Euromaidan Press

    Theo Business Insider, máy bay không người lái xuất hiện trong cuộc xung đột ở Ukraine nhiều hơn bất kỳ cuộc xung đột nào khác trong lịch sử. Nhiều binh sĩ Ukraine từng chia sẻ rằng thường có hàng trăm chiếc UAV trên bầu trời và họ có rất ít cơ hội để tiến về phía trước.

    Một lính Mỹ chiến đấu ở Ukraine trước đây cũng từng tiết lộ rằng máy bay không người lái xuất hiện ngày càng nhiều trên bầu trời chính là nguyên nhân khiến nhiều số lượng chiến hào của cả Kiev và Moscow tăng vọt.

    Đến nay “cuộc chiến máy bay không người lái" giữa Nga và Ukraine vẫn chưa dấu hiệu hạ nhiệt. Thứ trưởng Bộ Công nghiệp Chiến lược Ukraine Hanna Hvozdia trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình hôm 5/3 tuyên bố, nước này có khả năng sản xuất 150.000 máy bay không người lái mỗi tháng và có thể sản xuất 2 triệu máy bay không người lái vào cuối năm nay.

    Bà Hvozdia thông tin thêm rằng đến này Ukraine đã ghi nhận hơn 200 công ty nội địa đang tham gia các hoạt động phát triển máy bay không người lái, trong đó gần 60 công ty đã nhận được đơn đặt hàng từ chính phủ. Nước này cũng có "các kế hoạch khá tham vọng" về việc sản xuất linh kiện máy bay không người lái trong nước để tránh phụ thuộc vào nguồn cung từ các quốc gia khác.

    Cuộc họp của chỉ huy quân đội Ukraine bị tập kích

    RT đưa tin, trong cuộc họp giao ban hàng ngày với báo chí, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng lực lượng nước này đã tấn công nằm vào một địa điểm - nơi các chỉ huy an ninh và quốc phòng Ukraine đang tổ chức một cuộc họp.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 19 3 2024 ukraine chi khung de mua them uav1
    Nga tuyên bố cuộc họp của chỉ huy quân đội Ukraine. Ảnh: Guardian

    Các chỉ huy quân sự và những người đồng cấp của họ từ Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã có mặt trong cuộc họp này. Tuy nhiên, Nga không công bố thêm thông tin chi tiết về địa điểm, người tham gia cuộc họp cũng như thiệt hại của đối phương.

    Vụ tấn công vào cuộc họp của chỉ huy quân đội Ukraine nằm trong danh sách các mục tiêu mà Nga tập kích bằng máy bay, tên lửa và pháo binh trong 24 giờ qua. Theo truyền thông Ukraine và một số tuyên bố chính thức của các quan chức nước này, các đặc vụ của SBU đóng vai trò quan trọng trong việc phát động các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái  nhằm vào lãnh thổ Nga.

    Một ví dụ gần đây là một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào một nhà máy lọc dầu ở vùng Krasnodar của Nga vào sáng 17/3 (theo giờ địa phương). Cuộc đột kích đã gây ra hỏa hoạn và được cho là khiến một nhân viên thiệt mạng vì đau tim.

    Ngày 18/3, phát biểu trước các nhà báo và đông đảo người ủng hộ tại thủ đô Moscow, Tổng thống Vladimir Putin cho biết có thể “vào một thời điểm nào đó”, Nga sẽ thiết lập một vùng đệm ở các vùng lãnh thổ do Ukraine kiểm soát để bảo vệ người dân khỏi các cuộc tấn công của đối phương.

    Theo ông Putin, Nga sẽ thực hiện kế hoạch này vào thời điểm cảm thấy phù hợp. Các lực lượng Nga khi đó sẽ thiết lập một “khu vực an ninh mà Ukraine rất khó vượt qua bằng các vũ khí chủ yếu có nguồn gốc từ nước ngoài của mình.

    Phương Uyên (Theo Pravda và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-19-3-2024-ukraine-chi-khung-de-mua-them-uav-a614933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan