+Aa-
    Zalo

    Ukraine xác nhận hứng “mưa UAV” Nga trong đêm

    (ĐS&PL) - Lực lượng Không quân Ukraine xác nhận Nga đã phóng tổng cộng 22 UAV tấn công trong cuộc không kích mới nhất.

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin mới nhất do Lực lượng Không quân Ukraine đăng tải trên Telegram cho hay, đêm ngày 17- rạng sáng ngày 18/3 (theo giờ địa phương), Nga đã tấn công bằng 22 máy bay không người lái (UAV) tấn công Shahed.

    "Bằng các nỗ lực phòng không, 17 máy bay không người lái Shahed đã bị bắn hạ ở các tỉnh Kyiv, Poltava, Khmelnytskyi, Cherkasy, Kirovohrad, Dnipropetrovsk, Vinnytsia, Zaporizhzhia và Rivne", Lực lượng Không quân Ukraine nêu rõ.

    Các máy bay không người lái trên được phóng từ thành phố Primorsko-Akhtarsk của Nga. Ngoài ra, phía Moscow cũng bị cáo buộc tấn công tỉnh Kharkiv bằng 5 tên lửa phòng không dẫn đường S-300/S-400 và tỉnh Sumy bằng 2 tên lửa dẫn đường Kh-59.

    ukraine xac nhan lai hung mua uav nga trong dem
    Lực lượng phòng không Ukraine đối phó với "mưa UAV" Nga trong đêm. Ảnh: Pravda

    Liên quan đến tình hình ngoài tiền tuyến, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cùng ngày báo cáo, quân đội Nga đã tiến hành các hoạt động tấn công trên 7 mặt trận, trong đó mặt trận Novopavlivka là nơi có giao tanh dữ dội nhất.

    Tính đến 6h ngày 18/3 (theo giờ địa phương), Ukraine đã ghi nhận 72 cuộc đụng độ xảy ra trên chiến tuyến trong 24 giờ qua. Nga đã tiến hành tổng cộng 14 cuộc tấn công tên lửa, 75 cuộc không kích, đồng thời bắn phá các vị trí của quân đội Ukraine và khu vực đông dân cư 95 lần bằng hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS).

    Khoảng 140 khu định cư ở các tỉnh Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv đã bị pháo binh Nga tấn công. Trên mặt trận Kupiansk, lực lượng Nga đã tiến hành 2 cuộc tấn công bất thành vào các vị trí của Ukraine gần Synkivka (tỉnh Kharkiv).

    Trên mặt trận Lyman, binh lính Ukraine đã đẩy lùi 3 cuộc tấn công của Nga gần làng Rozdolivka (tỉnh Donetsk), nơi quân Nga cố gắng chọc thủng hàng phòng ngự của Ukraine. Trên mặt trận Bakhmut, quân đội Ukraine đã đẩy lùi 8 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Ivanivske và Klishchiivka (tỉnh Donetsk).

    Trên mặt trận Avdiivka, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 13 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Berdychi, Tonenke, Pervomaiske, Orlivka, Oleksandropil và Nevelske (tỉnh Donetsk). Tại mặt trận Orikhiv, quân đội Nga đã 7 lần tấn công các vị trí của quân phòng thủ Ukraine gần các khu định cư của Robotyne và phía Tây Bắc Verbove (tỉnh Zaporizhzhia). 

    Trên mặt trận Novopavlivka, lực lượng phòng vệ Ukraine đang tiếp tục kìm chân quân Nga gần các khu định cư Krasnohorivka, Heorhiivka, Novomykhailivka và Pobieda (tỉnh Donetsk). Quân Nga được hỗ trợ bởi máy bay đã 36 lần tìm cách chọc thủng hàng phòng ngự của Ukraine.

    Ở mặt trận Kherson, quân đội Nga vẫn kiên trì ý định đánh đuổi lực lượng Ukraine khỏi bờ phía đông sông Dnipro. Quân đội Nga đã tiến hành 3 cuộc tấn công vào các vị trí của Ukraine trong 24 giờ qua.

    Trong khi đó, máy bay Ukraine đã tấn công 6 cụm quân nhân, vũ khí và thiết bị của Nga trong 24 giờ qua. Lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine đã tấn công 3 cụm quân nhân Nga.

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-xac-nhan-lai-hung-mua-uav-nga-trong-dem-a614893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan