+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 18/3: Ông Zelensky tuyên bố quân đội Ukraine ngày càng mạnh mẽ hơn

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 18/3/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 18/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông Zelensky tuyên bố quân đội Ukraine ngày càng mạnh mẽ hơn

    Ukrainska Pravda đưa tin, ngày 16/3, sau cuộc trò chuyện với Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Alexander Syrsky, Tổng thống Vloodymyr Zelensky cho biết ông cảm nhận được các lực lượng vũ trang đang ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn.

    "Hôm nay, tôi đã thảo luận chi tiết về tình hình hoạt động với tướng Syrsky, về khả năng hiện có của chúng tôi và các mối đe dọa hiện có. Có cảm giác rằng Lực lượng vũ trang Ukraine đang trở nên mạnh mẽ hơn", ông Zelenskyy nói.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 18 3 2024 ong zelensky tuyen bo quan doi ukraine ngay cang manh me ho
    Tổng thống Ukraine Vloodymyr Zelensky. Ảnh: AP

    Nhà lãnh đạo Ukraine cũng nêu tên các mặt trận nơi đang diễn ra giao tranh ác liệt nhất thời gian gần đây bao gồm Pokrovsk, Kurakhove, vùng Donetsk, Kupyansk và mặt trận phía Nam. “Tôi cảm ơn tất cả các lữ đoàn của chúng tôi, tất cả các đơn vị chiến đấu, những người giúp chúng tôi ổn định hơn trên toàn chiến tuyến", ông nhấn mạnh .

    Trước đó, sau cuộc gặp mặt với các quan chức quân sự và an ninh hàng đầu hôm 15/3, Tổng thống Zelensky cũng cho biết Ukraine đã xác định được "điểm yếu nhất" của Nga đồng thời cảnh báo yếu điểm này sẽ bị tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) trong tương lai.

    “Nga càng thua nhiều và cái giá phải trả cho sự gây hấn của họ càng cao thì cuộc chiến này sẽ càng tiến gần hơn đến một kết thúc công bằng”, ông Zelensky nhấn mạnh. Nhà lãnh đạo đồng thời đã trao đổi các quyết định với Tổng tư lệnh Syrsky sau khi ông vừa trở về từ thành phố tiền tuyến Avdiivka.

    Tổng thống Ukraine cũng đã gặp đại diện của ngành công nghiệp quốc phòng, chính phủ và các tổ chức khác để thảo luận về việc sản xuất máy bay không người lái với công nghệ tiên tiến cho các hoạt động chiến đấu trong tương lai.

    Ukraine tập kích thành công 12 nhà máy lọc dầu Nga

    Nguồn tin của Ukrainska Pravda mới đây cho biết, các máy bay không người lái của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) gần đây đã tập kích thành công 12 nhà máy lọc dầu Nga, bao gồm cả vụ tấn công đêm ngày 17/3 (theo giờ địa phương) vào một nhà máy lọc dầu ở Slavyansk-on-Kuban, vùng Krasnodar Krai.

    Theo nguồn tin, SBU đã thực hiện cuộc tấn công gần đây nhất cùng với Lực lượng tác chiến đặc biệt và “Lực lượng Hệ thống máy bay không người lái”. Kênh tin tức Baza của Nga thông tin, người dân Slavyansk-on-Kuban cho biết đã nghe thấy tiếng nổ trong thị trấn và một nhà máy địa phương đang bốc cháy.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 18 3 2024 ong zelensky tuyen bo quan doi ukraine ngay cang manh me ho2
    Ukraine tấn công các nhà máy lọc dầu của Nga vào ngày 13/3. Ảnh: X

    Trong những tuần qua, lực lượng Ukraine đã tiến hành một loạt cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm gây thiệt hại cho ngành công nghiệp dầu mỏ của Nga. Ukraine đã tấn công các nhà máy lọc dầu ở các tỉnh Samara, Ryazan, Kaluga, Nizhny Novgorod và Leningrad.

    Theo New York Time, các chuyên gia và giới chức Ukraine cho biết nước này hy vọng sẽ có thể làm gián đoạn các tuyến hậu cần và hoạt động chiến đấu của Nga bằng cách nhắm mục tiêu vào các nhà máy lọc dầu, nơi cung cấp nhiên liệu cho xe tăng, máy bay chiến đấu và các thiết bị quân sự quan trọng khác của đối phương.

    Qua các cuộc tấn công, Ukraine cũng hy vọng có thể làm giảm lợi nhuận mà Nga kiếm được từ việc xuất khẩu các mặt hàng dầu mỏ và gây gián đoạn thị trường dầu mỏ nội địa của Nga.

    Chuyên gia về năng lượng Krutikhin và giáo sư Damien Ernst thuộc Đại học Liège (Bỉ) cho hay, Nga có rất nhiều nhà máy lọc dầu và chúng nằm rải rác trên khắp lãnh thổ. Moscow không thể bố trí hệ thống phòng không để bảo vệ tất cả các cơ sở đó.

    Không giống như các cơ sở hạ tầng khác như đường ống dẫn dầu, các nhà máy lọc dầu có nhiều máy móc với các quy trình kỹ thuật phức tạp. Có thể mất tới vài tháng để sửa chữa nếu chúng bị hư hại.

    Trong khi đó, các nhà máy lọc dầu nói chung là trọng tâm hàng đầu của Nga vì chúng biến dầu thô thành các sản phẩm có giá trị như xăng, dầu diesel, dầu hỏa và nhiên liệu máy bay.

    Phương Uyên (Theo Pravda và Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-18-3-2024-ong-zelensky-tuyen-bo-quan-doi-ukraine-ngay-cang-manh-me-hon-a614765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan