+Aa-
    Zalo

    Nhà trường thu 121 triệu tiền dọn vệ sinh, học sinh vẫn phải nhịn tiểu vì bẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phụ huynh có con đang học tại trường Tiểu học Phú Xá đã tỏ ra không hài lòng về việc nhà trường thu 121 triệu đồng tiền vệ sinh/năm nhưng học sinh vẫn phải nhịn tiểu

    Phụ huynh có con đang học tại trường Tiểu học Phú Xá đã tỏ ra không hài lòng về việc nhà trường thu 121 triệu đồng tiền vệ sinh/năm nhưng học sinh vẫn phải nhịn tiểu vì bẩn.

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, mới đây, cha mẹ học sinh của trường Tiểu học Phú Xá (TP Thái Nguyên) đã có mặt tại hội trường UBND phường Phú Xá để trao đổi về những khoản thu đầu năm do trường đưa ra.

    Trong buổi họp, một phụ huynh đã đưa ra những thống kê khoản thu nghi là bất hợp lý của nhà trường. Cụ thể, phụ huynh này chỉ rõ:

    Tiền quét lớp, vệ sinh trường thu 108.000/học sinh/năm, nhân với tổng số học sinh hiện tại của trường là 1123 em thì số tiền vệ sinh một năm của trường lên đến trên 121 triệu đồng/năm.

    Ban giám hiệu có nói rằng đây bao gồm cả tiền dọn nhà vệ sinh. Tuy nhiên, nhà vệ sinh của trường quá bẩn khiến học sinh không dám vào mà phải nhịn đến khi tan trường về nhà.

    Các khoản thu của trường Tiểu học Phú Xá, TP Thái Nguyên - Ảnh: phụ huynh cung cấp 

    Về tiền nước uống: 9.000 đồng/tháng nhân với 12 tháng là 81.000 đồng/năm/học sinh. Như vậy, mỗi lớp 20.000 đồng/ngày tương đương với 3 bình nước 20 lít các cháu khó mà uống cho hết được".

    Đối với việc thu tiền sổ liên lạc điện tử, phụ huynh này cũng có đối sánh với những trường trong huyện và chỉ ra trường Tiểu học Phú Xá có phí thu cao nhất: 135.000 đồng/năm/học sinh. Trong khi các trường khác phổ biến ở mức 60.000 - 90.000 đồng/năm, trường thấp nhất 40.000 đồng/năm.

    Về tiền quỹ đội: trong phiếu lấy ý kiến phụ huynh chỉ ghi phí là 60.000 đồng nhưng khi thu thực tế lại là 100.000 đồng. Số tiền chênh lệch đó sao không bàn bạc hay phản ánh với phụ huynh mà cứ trực tiếp thu ngay.

    Trao đổi với báo VietNamNet, bà Trần Thị Tiến, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Xá cho hay, đó là những ý kiến trao đổi tại cuộc họp giữa phụ huynh và ban giám hiệu để thống nhất về các khoản thu dự kiến của nhà trường.

    Bà Tiến khẳng định nhà trường chưa hề có lệnh thu và hiện tại cũng mới chỉ thu các khoản tiền bảo hiểm y tế và tiền ăn trưa do có một số phụ huynh vì muốn đóng các khoản tiền trước cho tiện.

    Trong diễn biễn có liên quan, báo Dân trí dẫn lời chị Trần Hoa - một phụ huynh tham gia buổi chất vấn cho hay: "Hơn 100 phụ huynh tham gia buổi đối thoại đều không đồng tình với những khoản thu do nhà trường đưa ra. Vì vậy đến cuối buổi đối thoại, Hiệu trưởng của trường đã ra quyết định yêu cầu các giáo viên đã thu tiền trước đó phải trả lại ngay trong sáng ngày 2/10. Nhà trường hiện tại chỉ thu bảo hiểm và tiền ăn trưa của học sinh".

    Chị Trần Hoa cho biết thêm, sáng ngày 3/10, nhiều phụ huynh cùng tìm đến trường và giáo viên chủ nhiệm các lớp đã hoàn trả lại các khoản thu đầu năm không hợp lý.

    Hòng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-truong-thu-121-trieu-tien-don-ve-sinh-hoc-sinh-van-phai-nhin-tieu-vi-ban-a204262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan