+Aa-
    Zalo

    Nhà trường trả lại hàng trăm triệu đồng cho phụ huynh vì thu "chưa hợp lý"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thừa nhận việc "thu tiền chưa hợp lý", đại diện Trường Tiểu học Thạch Quý (phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh) đã trả lại số tiền hơn 80 triệu đồng cho phụ huynh.

    Thừa nhận việc "thu tiền chưa hợp lý", đại diện Trường Tiểu học Thạch Quý (phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh) đã trả lại số tiền hơn 80 triệu đồng cho phụ huynh.

    Theo báo Vietnamnet, sau khi nhận được thông tin về việc Trường Tiểu học Thạch Qúy có tạm thu của mỗi phụ huynh học sinh khối lớp 1 số tiền 1 triệu đồng, Phòng GD-ĐT TP Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra và xác minh

    Kết quả kiểm tra cho thấy, việc tạm thu ở trường tiểu học đã làm sai quy trình, chưa hợp lý, thu tiền mà chưa qua phụ huynh. Trên cơ sở đó, nhà trường đã trả lại hơn 80 triệu đồng. Đây là số tiền đã thu trước đó từ phụ huynh học sinh.

    Trường Tiểu học Thạch Quý đã trả lại số tiền hơn 80 triệu đồng cho phụ huynh.

    Như báo VnExpress đã đưa tin, ngay ngày đầu đưa con đến trường, phụ huynh nhận được thông báo mỗi học sinh bắt đầu vào lớp 1 phải nộp trước một triệu đồng.

    Theo lời phụ huynh phản ánh, họ đóng tiền mà không có phiếu tạm thu, không hiểu rõ số tiền đó được dùng vào mục đích gì.

    Lý giải về việc làm này, một lãnh đạo trường Tiểu học Thạch Quý cho biết, năm học này khối một tăng thêm một lớp nên cần 40 bộ bàn ghế mới. Nhà trường dùng số tiền này để mua bàn ghế, bởi đầu năm chưa có nguồn kinh phí nào khác.

    Nói về vấn đề các trường tiểu học trên địa bàn thành phố tự ý tạm thu tiền khi học sinh chưa vào học, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Trưởng Phòng GD-ĐT TP Hà Tĩnh cho biết, Phòng đã quán triệt các trường phải làm đúng quy trình theo văn bản 1702 đề ra về các khoản đóng góp từ xã hội hóa.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-truong-tra-lai-hang-tram-trieu-dong-cho-phu-huynh-vi-thu-chua-hop-ly-a203508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan