+Aa-
    Zalo

    Nhà xe gây tai nạn thảm khốc ở Sa Pa hoạt động trở lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Thành Phát (nhà xe Sao Việt) đã được cấp phép hoạt động trở lại sau 3 tháng.

    Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Thành Phát (nhà xe Sao Việt) đã được cấp phép hoạt động trở lại sau 3 tháng.

    Theo đó, Bộ GTVT sẽ cho phép doanh nghiệp vận tải Sao Việt hoạt động trở lại vào đầu tháng 12 này.

    Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, thời gian qua, Bộ GTVT đã chỉ đạo Sở GTVT Hà Nội và Lào Cai phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ vụ việc, đồng thời kiểm tra điều kiện kinh doanh và các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, chấn chỉnh hoạt động sau vụ tai nạn thảm khốc ở Sa Pa vào đầu tháng 9.

    Nhà xe gây tai nạn thảm khốc ở Sa Pa hoạt động trở lại

    Sau 3 tháng gây nên vụ TNGT thẳm khốc nhà xe sao Việt được cấp phép hoạt động trở lại.

    Cuối tháng 10, 2 sở đã có báo cáo kết quả kiểm tra và đề xuất cho phép công ty này khôi phục lại hoạt động kinh doanh vận tải hành khách.

    Đánh giá về vụ tai nạn thảm khốc trên, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh, đây là vụ tai nạn rất nghiêm trọng. Doanh nghiệp vi phạm lớn nhất ở chỗ tuyến này không được chạy, lại dùng xe hai tầng chở khách.

    Vì thế, khi sự việc xảy ra, Bộ GTVT đã yêu cầu đình chỉ hoạt động của doanh nghiệp Minh Thành Phát và đã tổ chức một đoàn đi kiểm tra.

    Theo Thứ trưởng Trường, đến nay cơ bản doanh nghiệp đảm bảo và có cam kết không để xảy ra tai nạn. Bộ Công an cũng đã xác định xong cơ bản nguyên nhân. Doanh nghiệp cũng đã cam kết không để xảy ra vi phạm.

    Xe video:

     Hãng xe gây tai nạn thảm khốc ở Lào Cai được phép hoạt động trở lại

    Vì vậy, sau khi rà soát lại tất cả điều kiện đảm bảo an toàn cho hành khách, Bộ GTVT tải đã đồng ý 2 Sở cấp phép lại cho doanh nghiệp này hoạt động. Đầu tháng 12 này, sẽ cho phép công ty hoạt động trở lại.

    Liên quan tới vụ việc này, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, đối với vụ án, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai đã có văn bản ngày 13/11 khẳng định đã điều tra xong các đối tượng trực tiếp liên quan đến vụ tai nạn.

    Vụ việc đã được khởi tố hình sự, khởi tố bị can với lái xe, cơ quan điều tra đã có kết luận. Trách nhiệm của đơn vị kinh doanh vận tải 2 Sở GTVT đã xử lý. Vì vậy, Bộ chỉ đạo 2 Sở này cấp giấy phép kinh doanh trở lại.

    Phó Chủ tịch Ủy ban tỉnh Lào Cai nguyễn Thanh Dương cũng có báo cáo Bộ về công tác điều tra, kiểm tra đối với Công ty Minh Thành Phát.

    Trước đó, ngày 1/9/2014, trên tuyến quốc lộ 4D (đoạn Tòng Sành-dốc 3 tầng, xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, Lào Cai) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 14 người chết và nhiều người bị thương. Chiếc xe gây tai nạn là xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 29B-085.82 của Công ty Minh Thành Phát.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-xe-gay-tai-nan-tham-khoc-o-sa-pa-hoat-dong-tro-lai-a72099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan