+Aa-
    Zalo

    Nhân viên bốc xếp hành lý sân bay kiếm hơn 230 triệu đồng/tuần nhờ mánh khóe tinh vi

    (ĐS&PL) - Với kế hoạch trộm cần sa từ hành lý ký gửi của khách và đem bán kiếm lời, Joel Lamont Dunn và Adrian Webb thu về khoảng 235 triệu đồng mỗi tuần.

    New York Post dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết, hai nhân viên bốc xếp hành lý của hãng hàng không United Airlines đã dàn dựng kế hoạch đánh cắp cần sa từ hành lý ký gửi của hành khách, sau đó đem bán kiếm lời, thu về 10.000 USD (khoảng 235 triệu đồng) mỗi tuần.

    Cụ thể, theo đơn kiện được đệ trình lên tòa án ở Bắc California hôm 9/6, Joel Lamont Dunn là kẻ chủ mưu trong khi Adrian Webb là “cánh tay phải” của anh ta, đưa ra chỉ dẫn khi Dunn không có mặt. Hành động phạm pháp được cho là xảy ra tại Sân bay Quốc tế San Francisco (bang California, Mỹ) từ năm 2020.

    Cảnh sát cho biết, một người cung cấp thông tin “am hiểu về cách thức lấy trộm cần sa” đang làm việc cùng Dunn và Webb với tư cách là đại lý hàng hóa hàng không. Làm việc với cảnh sát, người này nói rằng Dunn đã tiếp cận họ để “hỗ trợ lấy trộm cần sa từ hành lý ký gửi của khách”.

    Đơn kiện tiết lộ, người này được trả khoảng 2.000 USD tiền mặt mỗi lần trộm hoặc nhiều hơn nếu lấy được số lượng lớn cần sa. Cần sa sau khi trộm được cho vào túi rác màu đen nặng 66-88kg. Hành vi trộm cắp được thực hiện khoảng 2 lần/tuần. Hiện tại, chưa rõ ai đã vận chuyển một lượng lớn cần sa như vậy qua an ninh sân bay.

    nhan vien boc xep hanh ly san bay kiem hon 230 trieu dong tuan nho manh khoe tinh vi
    Hai nhân viên bốc xếp hành lý của United Airlines bị cáo buộc dàn dựng kế hoạch đánh cắp cần sa từ hành lý ký gửi của hành khách rồi đem bán kiếm lời. Ảnh minh họa: Christopher Sadowski/ NY Post

    Dunn và Webb đã bị buộc tội âm mưu phân phối một loại chất bị kiểm soát, hiện đang được cho tại ngoại. Hồ sơ tòa án cho thấy Dunn phải nộp 75.000 USD, còn Webb phải nộp 50.000 USD để được tại ngoại. Ngày mở phiên tòa xét xử Dunn và Webb vẫn chưa được ấn định.

    Theo đơn kiện, các đặc vụ liên bang bắt đầu điều tra Dunn và Webb, sau khi họ bị cướp bằng súng ở bãi đậu xe của nhân viên Sân bay Quốc tế San Francisco vào tháng 6/2021.

    Đoạn video giám sát ngay trước thời điểm xảy ra vụ cướp cho thấy, Dunn, Webb và các nhân viên khác “di chuyển các túi rác màu đen ra khỏi khu vực an toàn của sân bay, đúng như kế hoạch trộm cần sa”. Cả hai đều không báo cáo với cảnh sát rằng họ đã bị cướp cần sa.

    Hồi tháng 10/2022, dựa trên thông tin nắm được, lực lượng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã chặn 2 người “đi ra khỏi khu vực an ninh sân bay với một chiếc xe đẩy chở hai hộp lớn cùng một túi nhựa màu đen đặt phía trên.

    Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 14kg cần sa. Đơn kiện nêu, hai người bị chặn thường xuyên được nhìn thấy đi cùng Dunn và Webb trong các đoạn phim do camera giám sát ghi lại.

    Đinh Kim (Theo NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-boc-xep-hanh-ly-san-bay-kiem-hon-230-trieu-dong-tuan-nho-manh-khoe-tinh-vi-a579472.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan