+Aa-
    Zalo

    Nhân viên đang dọn bàn thì nồi lẩu bỗng phát nổ, sự thật phía sau gây phẫn nộ

    (ĐS&PL) - Khi hai nhân viên tiến tới dọn bàn thì nồi nước lẩu trước mặt họ bất ngờ nổ tung, nước nóng trong nồi bắn tung tóe. Quá sợ hãi, các nhân viên này lập tức bỏ chạy.

    Sự việc xảy ra cách đây mấy ngày tại một nhà hàng lẩu ở Hòa Điền, Tân Cương, Trung Quốc. Sau khi nhóm 3 thực khách rời đi, hai nhân viên tiến tới dọn bàn thì nồi nước lẩu trước mặt họ bất ngờ nổ tung, nước nóng trong nồi bắn tung tóe. 

    Quá sợ hãi, các nhân viên này lập tức bỏ chạy. Đến lúc mọi người tưởng không còn vấn đề gì, một nhóm nhân viên khác đến kiểm tra lại bàn lẩu thì vụ nổ thứ hai xảy ra khiến hiện trường trở nên hỗn loạn.

    Thấy có điều bất thường, quản lý nhà hàng đã xem lại camera giám sát thì phát hiện trong bữa ăn, một người đàn ông ở bàn này vừa trò chuyện, đùa giỡn với bạn bè vừa hút thuốc.

    Khi ăn xong, anh ta cố tình ném hai chiếc bật lửa vào nồi lẩu rồi mới đứng dậy thanh toán rồi rời đi. Hai chiếc bất lửa bị ném vào nổi lẩu chính là tác nhân của vụ nổ.

    nhan vien dang don ban thi noi lau bong phat no biet duoc nguyen nhan khien ai cung phan no
    Khi ăn xong, anh ta cố tình ném hai chiếc bật lửa vào nồi lẩu rồi mới đứng dậy thanh toán rồi rời đi. Ảnh: Sina.

    Sau khi biết được nguyên nhân sự việc, nhà hàng đăng tải đoạn video ghi lại cảnh tượng này lên mạng, hy vọng vị khách kia suy ngẫm về hành động của mìn và nhắc nhở mọi người có ý thức tại không gian công cộng, đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác.

    Ông Vương, chủ nhà hàng lẩu, sau đó cho biết thêm, nhóm thực khách nói trên dùng bữa trong khoảng 2 - 3 tiếng, hóa đơn cho thấy họ không uống quá nhiều rượu, không cãi nhau. Do đó, ông không thể hiểu tại sao khách lại hành động vô ý thức như vậy.

    May mắn là nhân viên nhà hàng không bị bỏng, thiệt hại về vật chất không nhiều nên nhà hàng không gọi cảnh sát báo án.

    Ngay sau khi sự việc được đăng tải đã nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Họ chỉ trích vị khách ném bật lửa vào nồi lẩu bằng những lời lẽ nặng nề:

    "Cần giam giữ ngay người đàn ông kia, loại chuyện này không thể dung thứ được, quá nguy hiểm";

    "Hút thuốc trong nhà hàng đã đủ khó chịu rồi, mạch não bị hỏng chỗ nào mới có thể ném bật lửa vào nồi nước nóng như vậy";

    "Việc này cần phải được cảnh sát xử lý, người đàn ông đó cần phải chịu trừng phạt"...

    Đây không phải là trường hợp nồi lẩu phát nổ đầu tiên xảy ra ở Trung Quốc. Trước đó, vào ngày 30/7/2019 tại thành phố Hắc Long Giang, tỉnh Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc. Một bàn 5 người đang ngồi ăn lẩu tại nhà hàng thì nồi lẩu đặt trên bàn đột nhiên phát nổ. Nước trong nồi lẩu đang sôi bắn tung tóe khiến 3 người bị thương.

    Một nhân chứng cho biết, nồi lẩu vừa đặt lên bàn được khoảng 3 phút và nguyên nhân là do trong nồi lẩu có một chiếc bật lửa. Quản lý nhà hàng cho biết hiện họ đang điều tra xem chiếc bật lửa kia tại sao lại có trong nồi lẩu và hai bên đang đàm phán về việc bồi thường sau vụ việc.

    Hay vào ngày 23/8/2021, tại thành phố Thường Thục, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Một thực khách đã vô tình làm rơi bật lửa vào nồi lẩu gà và họ đã nhờ nhân viên phục vụ lấy nó ra.

    Ngay sau đó, nữ nhân viên đã nhanh chóng tắt bếp rồi cố gắng lấy chiếc bật lửa ra khỏi nồi. Tuy nhiên, chiếc bật lửa sau đó đã phát nổ khiến nước lẩu bắn ra khỏi nồi và văng trúng một thực khách đứng ngay gần đó. May mắn là người này không bị bỏng nặng. Hiện vụ việc đang được điều tra thêm.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-dang-don-ban-thi-noi-lau-bong-phat-no-su-that-phia-sau-gay-phan-no-a614792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan