+Aa-
    Zalo

    Nhát dao oan nghiệt đoạt mạng nhầm "nhân tình" của vợ và cơn ác mộng kéo dài 31 năm

    (ĐS&PL) - Trong suốt 31 năm lẩn trốn, người đàn ông giết nhầm "nhân tình" của vợ ở Nghệ An luôn sống trong ác mộng và sợ hãi.

    Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử sơ thẩm Trần Văn Dần (SN 1962, trú tại xã Thọ Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) về tội Giết người. 

    Theo hồ sơ vụ án, khoảng 13h30 ngày 12/8/1991, Trần Văn Dần đi xe đạp từ nhà vào xã Châu Đình, huyện Quỳ Hợp để rủ bạn đi làm ăn bên Lào. Khi qua cổng nhà máy nước thuộc xí nghiệp liên hiệp thiếc Nghệ Tĩnh thì thấy 1 nhóm thanh niên ngồi tụ tập trước cổng nhà máy nên Dần ghé vào xem.

    Tại đây, có một thanh niên trong nhóm hỏi Dần: “Đi rình vợ với thằng bảo vệ à?”. Nghe vậy cả nhóm nhìn Dần cười khiến người đàn ông này rất bức xúc nhưng không nói gì và bỏ đi.

    Sau đó, Dần đến nhậu cùng một người bạn tên Dung. Sau khi nhậu với bạn, Dần ấp ủ kế hoạch dằn mặt “người tình” của vợ.

    Nghĩ là làm, Dần đến chợ tại thị trấn Quỳ Hợp và mua một con dao rồi đi về hướng xí nghiệp.

    Đến xí nghiệp, Trần Văn Dần nhìn thấy anh T.X.Q. (SN 1966)- thủ kho vật tư của nhà máy nước đang nghỉ trưa trên giường bảo vệ. Do không biết mặt người bảo vệ nên Dần nghĩ anh Q. là người tình của vợ mình nên đã lao vào dùng dao đâm xuống ngực ông Q.

    Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng anh Q. tử vong.

    nhat dao oan nghiet doat mang nham nguoi tinh cua vo va con ac mong keo dai 31 nam
    Bị cáo Trần Văn Dần tại tòa. Ảnh: Công Lý

    Sau khi gây án, Dần bắt xe đi Đắk Lắk và đến vùng đất đang khai hoang thuộc huyện Cư Kuin để làm thuê, mua đất, dựng nhà sống. Để tránh sự truy lùng của công an Dần đã đổi tên thành Trần Duy Dần.

    Đến năm 1992, Dần quay về địa phương đưa vợ cùng các con vào sống cùng. Đến ngày 10/10/2022, Dần bị Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ theo quyết định truy nã.

    Theo báo Công Lý, tại phiên xét xử, bị cáo tỏ thái độ thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo trình bày vì bị bạn bè kích động, lại có rượu trong người nên đã không làm chủ được hành vi. Bị cáo xin lỗi đại diện bị hại, mong nhận được sự tha thứ của người thân bị hại.

    Đặc biệt, Dần trình bày chưa đêm nào ngủ ngon giấc vì cơn ác mộng ập đến. Đã đôi lần kẻ trốn truy nã dự định ra đầu thú nhưng Dần không đủ can đảm để đối diện với pháp luật, với nỗi đau của gia đình bị hại.

    Sau khi xem xét toàn diện vụ án, cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ tòa tuyên phạt bị cáo Trần Văn Dần 17 năm tù về tội Giết người. Về phần dân sự tòa buộc bị cáo phải bồi thường tổn thất tinh thần cho đại diện bị hại 100 tháng lương cơ bản.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-dao-oan-nghiet-doat-mang-nham-nhan-tinh-cua-vo-va-con-ac-mong-keo-dai-31-nam-a566812.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan