+Aa-
    Zalo

    Nhiều bị cáo được giảm án trong vụ nữ đại úy "đại náo" sân bay cướp tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù nói không biết chiêu trò "dí bill" để tăng doanh thu quán, song cựu đại úy "đại náo" sân bay Lê Thị Hiền không được tòa phúc thẩm chấp nhận kháng cáo, tuyên y án bị cáo 7 năm tù về tội Cướp tài sản.

    Cuối buổi chiều ngày 17/5, TAND TP.Hà Nội đã tuyên án đối với cựu đại úy công an Lê Thị Hiền (40 tuổi, cựu đại úy công an), người từng "đại náo" sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), nay hầu tòa phúc thẩm về tội cướp tài sản cùng với các bị cáo đồng phạm.

    nhieu bi cao duoc giam an trong vu nu dai uy dai nao san bay cuop tai san
    Các bị cáo tại tòa.

    Bị tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt 7 năm tù về tội Cướp tài sản, bị cáo Lê Thị Hiền cho rằng mức án này là quá nặng nên kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

    Ngoài ra, 3 bị cáo khác trong vụ án là Nguyễn Minh Trang (30 tuổi, quản lý quán bar), Nguyễn Phương Trang (17 tuổi) và bị cáo Trần Minh Hiếu cũng đề nghị được giảm nhẹ hình phạt.

    Trình bày lý do xin giảm nhẹ, bị cáo Hiền nói bản thân là 1 trong 3 cổ đông, góp 20% tổng vốn. Nhiệm vụ của bị cáo là quản lý thu chi, còn việc hoạt động, quản lý kinh doanh do 2 cổ đông còn lại đảm nhiệm.

    Đặc biệt, bị cáo Hiền khai bản thân không biết chiêu trò "dí bill" để tăng doanh thu quán. Lời khai này của Hiền hoàn toàn trái ngược với lời khai tại thời điểm điều tra vụ án này.

    Nói về lý do thay đổi lời khai, Hiền nói “lúc đó vì muốn được giảm nhẹ hình phạt, trở về nuôi con nhỏ nên bị cáo nhận tội”.

    Tuy nhiên, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, tòa phúc thẩm nhận thấy, HĐXX cấp sơ thẩm đã xem xét nhân thân, hành vi, các tình tiết giảm nhẹ và tuyên phạt bị cáo Hiền mức án 7 năm tù là phù hợp. Vì vậy, HĐXX cấp phúc thẩm bác kháng cáo của Lê Thị Hiền.

    Đối với bị cáo Nguyễn Minh Trang (quản lý quán bar), HĐXX ghi nhận tình tiết là bị cáo đã bồi thường cho bị hại nên được giảm nhẹ hình phạt. Cùng với Minh Trang, bị cáo Hiếu gây án khi là sinh viên và Phương Trang phạm tội khi là trẻ vị thành niên nên đều được cho hưởng khoan hồng, được giảm nhẹ hình phạt.

    Theo đó, HĐXX cấp phúc thẩm tuyên phạt Minh Trang 3 năm tù (án sơ thẩm 5 năm tù), Phương Trang 2 năm 6 tháng tù treo (sơ thẩm 3 năm 6 tháng tù giam), Minh Hiếu 3 năm 6 tháng tù (sơ thẩm 5 năm tù) cùng về tội Cướp tài sản.

    Đối với 12 bị cáo khác trong vụ án, mặc dù không có đơn kháng cáo, nhưng để đảm bảo sự công bằng cho các bị cáo nên HĐXX cấp phúc thẩm đã quyết định giảm nhẹ hình phạt cho họ mỗi bị cáo 1 năm tù.

    Nội dung án sơ thẩm như sau: Năm 2019, Lê Thị Hiền với Vũ Anh Hoàng (SN 1991, quê Quảng Ninh), Nguyễn Đức Thăng (SN 1992, nhà ở Hà Nội) cùng góp vốn ban đầu khoảng hơn 2 tỷ đồng để mở quán Magic Lounge ở 106 phố Tôn Đức Thắng (phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa) để kinh doanh đồ uống, "bóng cười". Trong đó, Hiền góp 20% vốn. Lợi nhuận của quán sẽ chia theo tỷ lệ góp vốn của 3 người.

    Hiền có nhiệm vụ quản lý hậu cần thu chi, giám sát hoạt động và “đối ngoại cho các vi phạm của quán không bị cơ quan chức năng xử lý”.

    Tháng 3/2020, Hoàng, Thăng và Hiền ký hợp đồng thuê Nguyễn Thị Minh Trang (SN 1993, ở Hà Nội) lên chương trình hoạt động cho quán Magic Lounge. Những người này giao giao cho Trang phải doanh số trên 1,5 tỷ đồng/tháng thì sẽ được nhận lương tương ứng từ 6 – 10% lợi nhuận thu được.

    Sau khi ký hợp đồng, Trang tuyển nhân sự và lên quy trình vận hành. Để đạt được doanh thu như thỏa thuận, Trang sau đó tuyển nữ nhân viên để thực hiện "dí bill" nhằm tăng doanh thu cho quán. Cụ thể, nhân viên sẽ thông qua các ứng dụng hẹn hò, mạng xã hội để mời khách nam đến quán.

    Sau khi nhắm tới những vị khách “sộp”, các bị cáo khi đó sẽ tìm cách đẩy thêm đồ ăn (hoa quả, đồ uống, rượu, bia), "bóng cười"… để khách phải thanh toán hoặc phải để lại tài sản có giá trị.

    Song song với việc dùng “mỹ nhân kế” dụ khách đến quán, Trang cũng cho thành lập "đội bảo an" gồm các nhân viên nam trong nhóm booking có “nhiệm vụ” sẵn sàng đánh, ép khách nếu không chịu trả tiền. Cách thức này trong quán gọi là “dí bill”.

    Một trong những nạn nhân bị “dí bill” có khách bị ép phải thanh toán số tiền hơn 35 triệu đồng khi mà chỉ đến quán ngồi được 15 phút sau khi nhận một cuộc điện thoại của nữ nhân viên quán Magic Lounge vào đêm 31/3/2021, nói mình say rượu, cần đưa về mà không sử dụng đồ gì trong quán. Khi không đồng ý trả 35 triệu đồng, vị khách nam bị các đối tượng giữ đến 6h sáng hôm sau và bị đánh đập, ép nạn nhân chuyển khoản 35 triệu đồng.

    Các nạn nhân khác bị áp dụng cách tương tự. Họ bị nhân viên quán Magic Lounge đánh, ép trả tiền nên đa phần phải viết giấy "cắm" xe, điện thoại ở lại.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-bi-cao-duoc-giam-an-trong-vu-nu-dai-uy-dai-nao-san-bay-cuop-tai-san-a575727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan