+Aa-
    Zalo

    Nhiều vaccine tiêm chủng mở rộng tại TP.HCM hết, một số chỉ còn đủ dùng trong một vài ngày tới

    (ĐS&PL) - Theo Sở Y tế TP.HCM, các vaccine còn lại trong chương trình mở rộng chỉ đủ dùng trong một vài ngày tới, một số đã hết. Các vaccine thuộc Chương trình tiêm chủng mở rộng sản xuất trong nước dự kiến sớm nhất có thể được cung ứng trở lại là cuối tháng 11, các vaccine nhập khẩu phải chờ đến cuối tháng 12.

    Vnexpress đưa tin, ngày 22/11, đại diện Sở Y tế TP.HCM cho biết trên địa bàn không còn vaccine DPT (ngừa bạch hầu, ho gà, uốn ván), IPV (bại liệt tiêm), VGB (ngừa viêm gan B), DPT-VGB-Hib (vaccine 5 trong 1 phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi do Hib và viêm màng não mủ do Hib). Các vaccine khác như sởi, bại liệt uống, lao, sởi-rubella (MR), uốn ván, viêm não Nhật Bản còn lại rất ít, chỉ đủ dùng trong một hoặc vài ngày tới.

    nhieu vaccine tiem chung mo rong tai tp hcm da het mot so chi con du dung trong mot vai ngay toi1
    Nhiều vaccine tiêm chủng mở rộng tại TP.HCM đã hết, một số chỉ còn đủ dùng trong một vài ngày tới. Ảnh minh họa.

    Các vaccine này thuộc Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia, tiêm miễn phí cho trẻ nhỏ. Sở Y tế khuyến cáo nguồn vaccine dịch vụ (có trả phí) vẫn có ở nhiều cơ sở trên địa bàn. Trong trường hợp cần thiết, phụ huynh có thể cân nhắc đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được tư vấn và tiêm vaccine theo nhu cầu.

    Trước đó, với tình hình thiếu hụt vaccine Chương trình Tiêm chủng mở rộng, Sở Y tế đã tham mưu UBND TP.HCM có văn bản báo cáo và đề nghị Bộ Y tế khẩn trương phân bổ vaccine, đáp ứng nhu cầu tiêm chủng cho người dân.

    Ngày 27/10/2023, Bộ Y tế đã có công văn phúc đáp kiến nghị của UBND TP.HCM, nêu: "Trong thời gian qua, Bộ Y tế đã tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc và đang tiến hành mua sắm vaccine. Sau khi có kết quả mua sắm, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương sẽ tiến hành phân bổ cho TP.HCM và các địa phương trong thời gian sớm nhất".

    Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cho biết các vaccine thuộc Chương trình Tiêm chủng mở rộng sản xuất trong nước dự kiến sớm nhất có thể được cung ứng trở lại là cuối tháng 11/2023, còn các vaccine nhập khẩu phải chờ đến cuối tháng 12/2023.

    Bộ Y tế đã và đang đàm phán giá đối với vaccine sản xuất trong nước và đấu thầu mua sắm vaccine nhập khẩu, theo Tuổi Trẻ Online.

    Tiêm chủng Mở rộng là chương trình tiêm chủng quốc gia, miễn phí, bảo vệ trẻ khỏi mắc một số loại bệnh truyền nhiễm phổ biến và gây tử vong cao như lao, bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B, sởi, viêm não Nhật Bản, tả, thương hàn, viêm phổi, viêm màng não mủ do Hib.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-vaccine-tiem-chung-mo-rong-tai-tphcm-het-mot-so-chi-con-du-dung-trong-mot-vai-ngay-toi-a600658.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan