+Aa-
    Zalo

    Nhóm côn đồ đẩy cả gia đình vào thảm kịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi uống rượu, Diễm nhờ đồng bọn đi xử anh T. vì anh T. giành chỗ bán khẩu trang. Thấy cha bị đánh trọng thương L lao ra cứu cha thì cũng bị nhóm côn đồ chém.

    (ĐSPL) -  Sau khi uống rượu, Diễm nhờ đồng bọn đi xử anh T. vì anh T. giành chỗ bán khẩu trang của Diễm để bán cá viên chiên. Thấy cha bị đánh trọng thương L lao ra cứu cha thì cũng bị nhóm côn đồ đánh chém không thương tiếc.

    Cứu cha con chết

    Từ TP.HCM anh T đưa cả nhà xuống Đồng Nai sinh sống và lập nghiệp. Đi làm công nhân vất vả nên khi thấy đám cỏ rậm ngay sau công ty C. anh T liền kêu vợ con ra dọn cỏ rồi láng bê tông lấy chỗ ngồi buôn bán mấy thứ lặt vặt cho công nhân.

    Mọi chuyện cũng bắt đầu từ chỗ bán hàng rong. Vào khoảng 17h30 ngày 1/5/2013 tại khu vực cổng sau của công ty C. thuộc ấp 1, xã Thạnh Phúc, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, do tranh chấp địa điểm buôn bán giữa Mù A Diễn và anh T.Q.T nên sau khi uống rượu Diễm và Tiến cùng Hùng, Đăng Linh, Lợi, Trung, Giang, Bình, Phúc, Sang, Nguyễn Thành Sơn đã gây sự và đuổi đánh anh T.

    Sau đó Lợi, Linh dùng dao thái lan; Bình cầm cây; Phi, Giang, Sang dùng gạch đá và Trung Phúc cùng nhau hùa vào đánh anh T khiến anh này bỏ chạy vào con hẻm cạnh công ty C.

    Lợi đã dùng tay kẹp cổ anh T rồi dùng dao đâm vào bụng, ngực anh T.

    Lúc này N.V.V.L (SN 1997, con ruột anh T) thấy cha bị đánh nên liền từ trong nhà trọ lao ra đánh trả nhóm côn đồ để cứu cha.

    Thấy L Bình liền dùng cây đánh vào người L, cùng lúc Đăng Linh lao vào dùng dao thái lan đâm L một nhát vào ngực trái, L bỏ chạy vào nhà chị X gần đó trốn nên nhóm côn đồ bỏ đi.

    Mọi người liền đưa L và anh T vào bệnh viện 7B cấp cứu nhưng L đã tử vong còn anh T bị thương tật 83\%.

    Sau khi gây án Lợi cùng đồng bọn bỏ trốn và đã bị bắt giữ ngay sau đó. Còn Diễn và Sơn là các đối tượng tham gia trong vụ án hiện đang bỏ trốn nên Công an tỉnh Đồng Nai đang điều tra làm rõ, xác định hành vi phạm tội để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Sau khi xảy ra vụ việc đáng thương tâm, anh T được xuất viện, về nhà biết con trai của mình đã chết oan uổng nên rất buồn bực và tức giận. Bản thân anh T và gia đình đều nghĩ rằng người chủ mưu trong chuyện này chính là vợ chồng ông Đ.V.T ngụ cùng ấp nên đã xích mích to tiếng với nhà ông bà Đ.V.T.

    Sau đó anh T dùng đá ném vào con ông Đ.V.T gây thương tích 25\% và anh T bị đưa ra xét xử, tòa án tuyên phạt anh T 30 tháng tù về tội “cố ý gây thương tích”.

    Các bị cáo tại tòa.

    Nụ cười khi thoát án tử và nỗi đau gia đình nạn nhân

    Tại tòa cả 10 bị cáo vẫn tỏ vẻ hung hăng và không hề nhận thấy sự ân hận về hành vi của mình đã gây ra.

    Mỗi bị cáo đều đưa ra những lời khai hòng thoát khỏi tội ác mình đã gây ra. Người thì cho rằng mình mua dao là để phòng thân chứ không phải để giết người, kẻ lại cho rằng mình không kẹp cổ anh T cũng như chỉ tình cờ đi ngang qua chứ không tham gia giết L.

    Còn ông Đ.V.T là người cho các đối tượng ăn nhậu trong nhà mình và cũng là người làm chứng cho rằng: “Các bị cáo nghe Diễn kể bị tranh chỗ bán nên tính ra nói chuyện phải trái với T, nhưng T chống trả trước”.

    Tuy nhiên lời khai trước tòa của các bị cáo trái ngược hoàn toàn với những gì mà các bị cáo khai nhận tại cơ quan điều tra.

    Về phía gia đình anh T cho rằng phía gia đình anh không có mâu thuẫn gì với nhóm côn đồ, chỉ có mâu thuẫn với gia đình vợ chồng ông Đ.V.T (người cho cả nhóm uống rượu).

    Họ khai rằng nhiều lần nhà họ với nhà ông Đ.V.T có xảy ra xích mích. Trước đó người nhà bị hại cho biết đám đất đó xưa là bãi cỏ hoang, thấy có thể buôn bán nhỏ được nên cả nhà anh T tự dọn cỏ rồi láng nền để bán nước, bán đồ lặt vặt.

    Hàng hóa sau khi bán được gửi nhờ nhà ông Đ.V.T còn mỗi tháng con gái anh T phải trả cho vợ chồng ông T tiền điện, nước và tiền gửi hàng. Nhưng sau này vợ chồng ông này lại nói rằng nhà anh T chiếm chỗ bán trước nhà nên không cho bán nữa mới xảy ra xích mích.

    Nỗi đau mà gia đình anh T. phải chịu là quá lớn khi mà con trai của anh mất, anh chịu thương tật 83\% nhưng hiện lại phải chịu án tù 30 tháng. Chỉ vì chỗ bán khẩu trang mà đẩy gia đình anh vào bi kịch.

    Hiện tại sức khỏe quá yếu nên anh cũng thường phải đi điều trị. Do là nạn nhân, có liên quan trong vụ án nên anh T cũng được đưa đến.

    Bước vào tòa, anh T ôm chầm lấy di ảnh con trai rồi hôn con thắm thiết sau đó vội nắm lấy tay vợ để hỏi han chuyện nhà. Nhìn người đàn ông mắt đỏ hoe, yếu đuối không ai không khỏi chạnh lòng cho hoàn cảnh của nhà anh.

    Còn vợ anh, ôm chặt di ảnh con, ngơ ngác nhìn chồng, khuôn mặt chị đẫm nước mắt vì xót xa cho cảnh nhà, con chết chồng vào tù, một mình ở lại với nỗi đau đè nặng lên đôi vai.

    Chị nói mình không biết chữ nên mọi giấy tờ làm chị đều gặp khó khăn. Xưa nay quen dựa vào chồng nhưng từ ngày chồng chị phải chịu tù tội thì gánh nặng đè lên vai chị.

    Video tham khảo:

    Án tù cho 2 nhóm côn đồ loạn đả

    Người đàn bà khi được hỏi đến ngay đầu phiên tòa, phải dáo giác chạy quanh tìm người chị họ biết chữ để dẫn vào tòa nộp giấy triệu tập thì ai không khỏi lo lắng cho cuộc đời của chị và các con chị. Bao sự đau khổ, chất chứa trong đôi mắt của chị. Chị đưa ánh nhìn căm phẫn đối với cả 10 bị cáo đã giết chết con chị, làm chồng chị bị thương, đẩy gia đình chị rơi vào thảm cảnh.

    Còn bị cáo Đăng Linh, người ra tay giết L bị VKS đề nghị mức án tử hình, khi đó Linh run rẩy, đôi chân lẩy bẩy, mặt tái xanh đứng không vững sau vành móng ngựa. Nhưng HĐXX nhận định Linh đã biết hối hận, tự ra đầu thú và khai nhận hành vi của mình nên chưa cần phải loại vĩnh viễn ra khỏi xã hội nên Linh chỉ lãnh mức án chung thân.

    Thoát án tử Linh nhoẻn miệng cười, đôi mắt sáng rực. Sau khi tòa tuyên án, Linh được dẫn về thì đưa tay vẫn chào gia đình trong sự sung sướng. Còn gia đình Linh, thấy con như vậy nên cũng bớt đi phần nào gánh nặng, họ đứng ở hành lang tòa vẫy tay chào con của mình.

    Vì tội ác đã gây ra nên TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt 10 bị cáo mức án từ 8 – 18 tháng tù và có 2 án chung thân dành cho Lợi và Linh.

    Với những mức án đó, với những kẻ từng dính các tiền án thì có lẽ thêm lần này nữa một số bị cáo sẽ có thể suy nghĩ chín chắn hơn trong hành động của mình để khi họ bước ra khỏi cánh cổng trại giam, họ có thể làm lại cuộc đời.



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-con-do-day-ca-gia-dinh-vao-tham-kich-a80667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan