+Aa-
    Zalo

    Nhóm phát kẹo khiến trẻ em ăn ngộ độc thực chất là tổ chức từ thiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo điều tra của cơ quan chức năng, một nhóm từ thiện đã mua bánh kẹo của một số cửa hàng trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột để phát cho các em học sinh.

    Theo điều tra của cơ quan chức năng, một nhóm từ thiện đã mua bánh kẹo của một số cửa hàng trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột để phát cho các em học sinh.

    Tin tức báo Dân trí đăng tải, Cơ quan Công an huyện Krông Pắk vừa có báo vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn xã Ea Yiêng. Theo đó, vào ngày 7/5, nhóm từ thiện gồm 1 2 người của chị Lê Thúy Quỳnh (ngụ TP Buôn Ma Thuột) đã tiến hành góp tiền để mua nhiều thực phẩm, bánh kẹo, chăn mền… để trao tặng cho một số hộ nghèo tại buôn Hằng (xã Ea Yiêng, huyện Krông Pắk).


    Học sinh kể lại việc bị người lạ cho kẹo. Ảnh: Vietnamnet

    Riêng số bánh kẹo, nhóm từ thiện mua của một số cửa hàng trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột rồi phân vào từ túi nhỏ để phát cho các em học sinh.

    Đến ngày 11/5, nhóm của chị Quỳnh xuất phát từ TP. Buôn Ma Thuột gồm 6 xe máy và 1 ô tô đi phát quà. Trước khi đến buôn, nhóm đã liên hệ trước với bà H’Reng (ngụ buôn Hằng) nhờ lên danh sách các hộ nghèo để đến phát quà.

    Tại đây, nhóm từ thiện đã phát 23 phần quà cho các hộ nghèo trong buôn và thống nhất mang số bánh kẹo đến nhà bà Đậu Thị Nhã (SN 1962, người đang nuôi dưỡng trẻ mồ côi tại xã) để cho các trẻ tại đây. Trên đường đi, nhóm từ thiện có gặp các học sinh nên đã phát một số bánh kẹo cho các em học sinh và trẻ nhỏ.

    Đến chiều ngày 11/5, có 79 người cả người lớn và trẻ em có dấu hiệu bị đau bụng, buồn nôn nghi ngộ độc nên đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Pắk để điều trị. Bệnh viện đã tiến hành điều trị cho 4 bệnh nhân gồm: H’Yến (SN 2005) chuẩn đoán bị đau khớp gối; Ai Gút (SN 2008) chuẩn đoán bị viêm dạ dày ruột; H’Băb Niê (SN 1956) và H’Ơng (SN 1957) được chẩn đoán bị dị ứng thức ăn chưa rõ loại. Số người còn lại không phát hiện dấu hiệu bệnh lý nên đã ra về ngay sau đó.

    Theo báo cáo kết luận, chị Lê Thúy Quỳnh và nhóm người nói trên thường xuyên tổ chức làm từ thiện nhiều nơi trong địa bàn tỉnh. Mục đích của nhóm là làm từ thiện, việc các em học sinh sau khi ăn bánh kẹo bị đau bụng và dị ứng là ngoài ý muốn.

    Phía cơ quan công an cũng đã tiến hành làm việc, nhắc nhở đoàn từ thiện rút kinh nghiệm không để xảy ra sự việc tương tự.

    Trước đó, Báo Tiền phong thông tin, vào trưa 11/5, một nhóm người đã đến điểm Trường buôn Đắk Rơleang thuộc Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, xã Ea Uy, huyện Krông Păc. Lúc này có một số học sinh đi học sớm nên nhóm người này đã dụ dỗ các em ra cổng trường phát bánh kẹo. Tiếp đó, những người này đi đến điểm trường thôn Tân Lợi (cũng thuộc Trường Tiểu học Lý Tự Trọng) dụ dỗ phát bánh kẹo cho một số học sinh khác.

    Họ tới Trường Tiểu học Lý Tự Trọng và ngã ba đường ở trung tâm xã Ea Uy để thực hiện hành động tương tự.

    Vụ việc này đã có 59 người nhập viện sau khi ăn bánh kẹo, trong đó có 49 học sinh, sáu người lớn và bốn trẻ em có các dấu hiệu nghi ngộ độc như buồn nôn, sưng mặt, đau bụng…

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-phat-keo-khien-tre-em-an-ngo-doc-thuc-chat-la-to-chuc-tu-thien-a191572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan