+Aa-
    Zalo

    Nhóm thanh niên bắn chết người tại phố núi lãnh án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nghe tin em mình bị đánh, Thanh rủ Phúc cầm hai ống tuýp và mình cầm súng đến nhà Q.A để giải quyết mâu thuẫn. Tại đây, Thanh rút súng bắn chết Q.A

    (ĐSPL) - Nghe tin em mình bị đánh, Thanh rủ Phúc cầm hai ống tuýp và mình cầm súng đến nhà Q.A để giải quyết mâu thuẫn. Tại đây, Thanh rút súng bắn chết Q.A.

    Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, sáng 11/4, TAND tối cao mở phiên tòa phúc thẩm, tuyên phạt y án chung thân đối với bị cáo Cao Xuân Thanh, 29 tuổi, ngụ xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An về tội giết người.

    Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm (Ảnh: Tuổi Trẻ)

    HĐXX cũng tuyên y án 7 năm tù về tội giết người với bị cáo Phạm Văn Phúc, 26 tuổi, trú tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong. Bị cáo Cao Xuân Thủy, 24 tuổi, em trai Thanh, 2 năm tù về tội gây rối trật tự công cộng.

    Phúc và Thủy là hai đồng phạm của Thanh trong vụ án bắn chết Nguyễn Như Q.A, 22 tuổi, sinh viên năm 3 Trường ĐH Vinh, trú bản Tạng, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong.

    Báo Pháp Luật TP HCM đưa tin, chiều 18/12/2013, tại thị trấn Kim Sơn, một nhóm đối tượng mang theo súng đến gia đình anh Nguyễn Như Q.A (sinh viên Khoa giáo dục thể chất, Trường ĐH Vinh, Nghệ An) gây rối, quậy phá, đe dọa, đánh người. Chưa dừng lại ở đó, nhóm này rút súng ra bắn thẳng vào ngực anh Q.A, khiến sinh viên này gục chết tại chỗ. Sau khi gây án, các hung thủ mang theo súng bỏ trốn lên rừng.

    Qua điều tra, do trước đó anh Q.A có mâu thuẫn với Thủy nên Thủy gọi anh trai là Thanh, nhờ đi giải quyết mâu thuẫn. Thanh gọi Phúc và đồng bọn mang theo súng, hai thanh kiếm đi tìm “xử” Q.A. Thanh là kẻ dùng súng bắn chết Q.A.

    Thanh là đối tượng “cộm cán” có hai tiền án 15 tháng tù về tội cưỡng đoạt tài sản, 15 tháng tù về tội trộm cắp tài sản và tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. 

    Cũng theo báo Tuổi Trẻ, trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Thanh tù chung thân, bị cáo Phúc 7 năm tù, Thủy lĩnh 2 năm tù.

    Đại diện người bị hại cho rằng phiên sơ thẩm đã xử không đúng người, đúng tội, bỏ lọt tội phạm và mức án dành cho các bị cáo là quá nhẹ.

    Tại phiên phúc thẩm, xét thấy các bị cáo, bị hại không cung cấp được các tình tiết mới nên sau khi nghị án, HĐXX TAND cấp cao bác đơn kháng cáo của các bị cáo, không chấp nhận kháng cáo của đại diện hợp pháp của người bị hại, giữ nguyên mức án như cấp sơ thẩm đã tuyên.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    [mecloud]ANwdEtIiM7[/mecloud]

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-thanh-nien-ban-chet-nguoi-tai-pho-nui-lanh-an-a140905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Gã anh rể tàn ác đánh chết em vợ 7 tuổi

    Gã anh rể tàn ác đánh chết em vợ 7 tuổi

    Ép em vợ mới 7 tuổi đi bán kẹo cao su ở các quán nhậu, đánh đập em đến chết, gã anh rể tàn ác đã bị bắt giam, khởi tố về hành vi “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.