+Aa-
    Zalo

    "Như chưa hề có cuộc chia ly" lên sóng trở lại: Rơi nước mắt cuộc đoàn tụ sau 45 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Như chưa hề có cuộc chia ly" chính thức trở lại với chương trình đầu tiên có tên gọi "Khát vọng bình yên", phát sóng tối 2/11.

    "Như chưa hề có cuộc chia ly" chính thức trở lại với chương trình đầu tiên có tên gọi "Khát vọng bình yên", phát sóng tối 2/11.

    Trong lần trở lại này, "Như chưa hề có cuộc chia ly" không còn lên sóng VTV như trước mà từ ngày 2/11, chương trình sẽ được phát trực tiếp trên ứng dụng, Fanpage, YouTube của "Như chưa hề có cuộc chia ly" và được tiếp sóng trên ứng dụng VTV Go, VTC3 vào 20h tối thứ Hai mỗi đầu tháng.

    Một điểm nhấn khác khi chương trình trở lại, đó là việc tập 135 mang tên "Khát vọng bình yên" là số đầu tiên không có logo nhà tài trợ bởi tất cả được vận hành bởi sự đóng góp của cộng đồng trong thời gian qua.

    "Như chưa hề có cuộc chia ly" chính thức trở lai sau thời gian tạm dừng phát sóng.

    Ở tập 135 "Như chưa hề có cuộc chia ly", khán giả chứng kiến cuộc đoàn tụ xúc động của hai gia đình sau hàng chục năm ly tán.

    Cuộc đoàn tụ đầu tiên của số 135 được đặt tên là "Nam Bắc Trung Hiếu Thảo Thuận Hòa Bình". Hồ sơ đăng ký ký hiệu MS783 này được lập đã 10 năm về trước.

    Người đăng ký tìm kiếm người thân là ông Nguyễn Văn Trung, bị lưu lạc một mình. Theo trí nhớ ông Trung, những người anh chị em trong gia đình ông được đặt tên theo tổ hợp: Nam - Bắc - Trung - Hiếu - Thảo - Thuận - Hòa - Bình. Ông Trung bị ly tán khỏi gia đình từ tháng 4/1975, đến nay là 45 năm.

    Được biết, trong nhiều năm qua, đội ngũ tìm kiếm của "Như chưa từng có cuộc chia ly" đã tiến hành đối chiếu hồ sơ tại Cục Hồ sơ Bộ Công an, rồi tiếp tục tìm thực địa tại Cam Ranh, Nha Trang, Phan Thiết, Cần Thơ, TP.HCM... nhưng đều không mang lại kết quả.

    Phải đến mới đây, khi hồ sơ này được đăng tải trên Fanpage chính thức của chương trình thì chỉ trong một thời gian ngắn, bài đăng đã nhận được hàng trăm ngàn lượt tương tác.

    8 tiếng sau khi đăng tải, một bài chia sẻ của cộng đồng người Bình Thuận đã mang lại tin mừng. Có một khán giả đã nhắn tin vào hộp thư của "Như chưa hề có cuộc chia ly" thông báo ông Trung chính là người chú ruột thất lạc đã lâu của gia đình.

    Sau khi ekip xác minh đã chứng thực mối quan hệ máu mủ, ông Trung đã được đoàn tụ trên sân khấu "Như chưa hề có cuộc chia ly" với 4 người anh em của mình sau 45 năm lưu lạc.

    Gia đình ông Trung vẫn thất lạc hai người anh em khác.

    Có mặt tại trường quay và chứng kiến cuộc đoàn tụ sau 45 năm xa cách, diễn viên Việt Hương bật khóc nức nở vì xúc động và hạnh phúc. Chị tâm sự: "Khi nghe tin chương trình dừng lại, tôi rất sốc. Tôi là người mau nước mắt. Tôi tiếc vô cùng. Sự lan tỏa của chương trình diễn ra ở khắp nơi chứ không riêng một tiểu bang nào đó. Khi nghe tin chương trình quay trở lại, bản thân tôi và ông xã, dù đi năm châu bốn bể, cũng sẽ đồng hành tìm kiếm giúp Như chưa hề có cuộc chia ly".

    Cuộc đoàn tụ thứ hai ở tập 135 "Như chưa hề có cuộc chia ly" bắt đầu từ lá thư của con trai bà Hoàng Thị Duyên ( Bắc Giang), đăng ký tìm gia đình cho mẹ sau 81 năm ly tán.

    Thời điểm bà Duyên 9 tuổi, mẹ bà đã sinh thêm một bé gái tên Hương. Vì hoàn cảnh khó khăn nên mẹ bà đứt ruột đem con gái lớn cho người ta nuôi. Từ đó, bà Duyên hoàn toàn ly tán với gia đình, đến nay đã được 81 năm.

    Con trai của bà Duyên đã thay mẹ đăng ký tìm người thân bên họ ngoại thất lạc. Tuy nhiên, chưa kịp đoàn tụ thì bà Duyên đã mất do tuổi già, còn bà Hương ngần ấy năm qua vẫn luôn đi tìm chị.

    Nhờ chương trình, con trai của bà Duyên đã đoàn tụ cùng các anh chị em họ ngoại và được gọi điện thoại trực tuyến cho dì ruột - bà Hương, trên sân khấu "Như chưa từng có cuộc chia ly" số 135.

    Nhà báo Thu Uyên, người đồng hành cùng "Như chưa hề có cuộc chia ly" hơn 13 năm qua đã chia sẻ hướng đi mới của chương trình. Nhà báo Thu Uyên cho biết: "Đây là lần đầu tiên, chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly phát sóng không có logo, không quảng cáo, không có riêng 1 doanh nghiệp tài trợ. Chúng tôi biết ơn tất cả các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Như chưa hề có cuộc chia ly hơn 13 năm qua. Giờ là lúc Như chưa hề có cuộc chia ly tồn tại thật rõ nét vai trò của nó. Hoạt động thiện nguyện này là của cộng đồng, vì cộng đồng. Đội ngũ thực hiện chỉ là những người thừa hành".

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhu-chua-he-co-cuoc-chia-ly-len-song-tro-lai-roi-nuoc-mat-cuoc-doan-tu-sau-45-nam-a344813.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan