+Aa-
    Zalo

    Những cái tên độc nhất vô nhị: Bố họ Cửu đặt tên cho con đầy dụng ý

    (ĐS&PL) - Cái tên mang rất nhiều ý nghĩa đặc biệt trong cuộc sống. Với những công sức và tình cảm đã bỏ ra, có thể thấy người bố này đã dành tặng cho con gái mình một món quà vô cùng ý nghĩa.

    Vấn đề đặt tên luôn được nhiều gia đình quan tâm, ai cũng muốn con cháu sinh ra có một cái tên hàm ý may mắn, hạnh phúc lâu dài. Do đó, việc đặt tên cho con mang ý nghĩa rất quan trọng, bố mẹ nào cũng hết sức cẩn thận và cân nhắc kỹ lưỡng.

    Câu chuyện sau đây là của một người đàn ông họ Cửu sống tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Vào ngày vợ hạ sinh con gái đầu lòng, anh đã rất vui mừng vì cô bé có dáng vẻ xinh xắn, kháu khỉnh và đáng yêu. Bên cạnh việc cùng vợ nuôi dưỡng con gái, một trong những điều khiến anh lo lắng nhất chính là việc đặt tên cho con.

    Tại Trung Quốc, họ Cửu vốn rất hiếm gặp. Những người mang họ Cửu chủ yếu phân bố tại các tỉnh như Cam Túc, Sơn Tây và Hà Bắc. Do mang họ không phổ biến, việc đặt tên theo họ này cũng không hề dễ dàng.

    Vốn mong muốn đặt cho con gái đầu lòng một cái tên thật hay và ý nghĩa, người bố càng gặp nhiều khó khăn vì người mang họ này vốn không phổ biến để anh có thể tham khảo.

    Anh Cửu đã vắt óc suy nghĩ nhiều ngày, đưa ra nhiều lựa chọn nhưng cuối cùng vẫn không chọn được cái tên nào ưng ý. Anh còn tham khảo, đọc rất nhiều sách báo, mong tìm được một ý tưởng để đặt tên cho con nhưng vẫn không chọn được cái tên nào phù hợp với cô con gái cưng của mình.

    nhung cai ten doc nhat vo nhi bo ho cuu dat ten cho con day dung y
    Anh quyết định đặt tên cho con là Ái Ni, vừa dễ phát âm lại vừa phù hợp với bé gái.

    Cuối cùng anh Cửu nghĩ rằng có lẽ mình đã phức tạp hóa mọi chuyện lên nên mới khó khăn, chỉ cần suy nghĩ đơn giản hơn một chút thì sẽ dễ dàng hơn. Anh quyết định đặt tên cho con là Ái Ni, vừa dễ phát âm lại vừa phù hợp với bé gái. Anh Cửu cho rằng cái tên này nghe rất nữ tính, hơn nữa nó còn mang ý nghĩa là một cô gái xinh đẹp, chín chắn và nhiệt huyết..

    Khi vợ anh Cửu mới nghe đến cái tên chồng đặt cho con, cô cũng rất đồng ý và hài lòng. Tuy nhiên, khi ghép cả họ của chồng với tên con thành Cửu Ái Ni, người vợ liền đỏ mặt tía tai.

    Thực ra, cái tên không hề mang ý nghĩa xấu, chỉ vì anh Cửu trước đó cũng đã có dụng ý đặc biệt khi đặt tên cho con.

    Theo đó, Cửu Ái Ni khi nghe qua sẽ thấy đồng âm với "Wo ai ni" (nghĩa là "tôi yêu bạn" theo phiên âm tiếng Trung Quốc). Đây là một cách để anh Cửu thể hiện tình yêu dành cho vợ, cũng như lời cảm ơn và tri ân của anh Cửu dành cho sự hy sinh lớn lao của vợ khi sinh con cho anh.

    Ngay sau đó, câu chuyện đặt tên cho con gái của anh Cửu sau khi chia sẻ đã nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng Trung Quốc.

    Có người cho rằng: "Có một người chồng tâm lý và lãng mạn như vậy, người vợ hẳn phải rất hạnh phúc".

    Người khác lại chi biết, "Cái tên này thật sự rất đáng yêu, không chỉ nghe nữ tính mà còn ý nghĩa, giống như con gái là đúc kết của tình yêu bố mẹ dành cho nhau vậy".

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cai-ten-doc-nhat-vo-nhi-bo-ho-cuu-dat-ten-cho-con-day-dung-y-a582663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan