+Aa-
    Zalo

    Những câu chuyện “chết đi, sống lại” kỳ bí trên thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)–Một cụ ông Mỹ hồi sinh trong nhà tang lễ, một cụ bà Siberia sống lại khi chuẩn bị đem đi chôn,…là những câu chuyện “trở về từ cõi chết” kỳ lạ trên thế giới

    (ĐSPL) – Một cụ ông ở Mỹ hồi sinh trong nhà tang lễ, một cụ bà Siberia sống lại khi chuẩn bị đem đi chôn…là những câu chuyện “trở về từ cõi chết” kỳ lạ trên thế giới.
    1. Walter Williams
    Cụ Walter Williams đến từ Lexington, bang Mississippi (Mỹ) được thông báo đã tử vong cách đây hai tuần (28/2). Thi thể cụ được gói trong một túi đựng tử thi và các nhân viên trong nhà tang lễ Porter and Sons đang chuẩn bị ướp xác cụ. Tuy nhiên, sau đó, họ nhận thấy cụ có dấu hiệu sống lại khi cố gắng thoát ra khỏi chiếc túi. Sau đó, các nhân viên y tế đưa Williams tới bệnh viện và tình trạng cụ dần ổn định hơn. Những người trong gia đình cụ Williams đều cảm thấy rất ngỡ ngàng và vui mừng vì cụ đã sống lại.
    Những câu chuyện “chết đi, sống lại” kỳ bí trên thế giới

    2. Lyudmila Steblistskaya
    Các bác sĩ từng hai lần tuyên bố cụ bà 61 tuổi, Lyudmila Steblistskaya, đến từ Siberia tử vong. Lần đầu tiên vào tháng 11/2011, con gái của cụ Anastasia đã dùng 1.223 bảng Anh để mua hoa, bình đựng tro cốt và chuẩn bị phần mộ cho cụ. Nhưng khi tới nhận xác mẹ, các bác sĩ thông báo mẹ của cô đã sống lại và đang ngồi trên giường.
    “Tôi gọi điện cho mọi người và nói “Xin lỗi. Phiền bạn đừng đào mộ nữa. Sẽ không có lễ tang nào. Mẹ của tôi vẫn còn sống”, Anastasia kể lại.
    Một năm sau vào tháng 10/2012, cụ bà Lyudmila, người có tiền sử bệnh tim, dường như đã chết lâm sàng trong nhiều giờ trước khi các bác sĩ kịp thời cứu sống bà.
    Những câu chuyện “chết đi, sống lại” kỳ bí trên thế giới

    3. Hamdi Hafeax
    Tháng 3/2012, gia đình của Hamdi Hafez al-Nubi thực sự sốc khi phát hiện “thi thể” mà họ chuẩn bị đem chôn cất vẫn còn sống.
    Trước đó, người nhà của Hamdi đã gọi điện cho một bác sĩ tới nhà ở thành phố Luxor, Ai Cập để xác nhận việc người thanh niên 28 tuổi đã tử vong. Tuy nhiên, vị bác sĩ nhận ra rằng cơ thể của al-Nubi vẫn ấm và anh ta vẫn còn thở.
    Mẹ của Hamdi rất vui mừng. Lễ tang của al-Nubi đã biến thành một buổi tiệc chào mừng anh từ cõi chết trở về.
    4. Li Xiufeng
    Hàng xóm của cụ Li Xiufeng, 95 tuổi, ở thị trấn Bắc Lưu, Trung Quốc tin rằng cụ đã qua đời.
    “Tôi đến đánh thức cụ nhưng không thấy cụ tỉnh dậy. Dù tôi có lay người hay gọi to thế nào thì cụ cũng không có phản ứng gì”, Chen Quingwang kể lại.
    Sau đó, cụ Xuifeng được đặt vào một chiếc quan tài tại nhà trong nhiều ngày nhưng hàng xóm của cụ quyết định chưa đóng nắp quan. Đó quả là một điều may mắn. Bốn ngày sau, một ngày trước khi cụ được đem đi chôn cất, ông Quingwang phát hiện quan tài rỗng không và cụ Xuifeng đứng nấu ăn trong nhà bếp.
    Những câu chuyện “chết đi, sống lại” kỳ bí trên thế giới

    5. Cohan Jones
    Khi cô Alex, mẹ của bé trai Cohan Jones, mang thai được 6 tháng, các bác sĩ thông báo họ không nghe thấy nhịp tim của Cohan. Alex đau khổ và chuẩn bị làm lễ tang cho bé. Tuy nhiên, một vài giây sau khi bé chào đời vào tháng 7/2011, mọi người sửng sốt khi nhận thấy bé còn thở và ngọ nguậy ngón chân. Bà mẹ đến từ Merthyr Tydfil, NamWales, không giấu nổi niềm hạnh phúc và ngỡ ngàng khi thấy bé trai còn sống.
    Những câu chuyện “chết đi, sống lại” kỳ bí trên thế giới

    6. Jamie Ogg
    Bé trai Jamie Ogg chào đời vào ngày 25/3 khi mẹ của bé mới chỉ mang thai ở tuần thứ 27. Các bác sĩ nói rằng bé không có cơ hội sống sót. Bố mẹ của Ogg, Kate và David, đã gói bé vào một chiếc chăn và chuẩn bị nói lời vĩnh biệt. Nhưng hai giờ sau, Jamie bắt đầu có dấu hiệu thở và mở mắt.
    “Ôi lạy Chúa, điều gì đang xảy ra vậy. Nó giống như một phép màu”, bà mẹ đến từ Sedney, Australia, kể lại.
    Những câu chuyện “chết đi, sống lại” kỳ bí trên thế giới

    7. Yasmin Gomes
    Trường hợp bé gái người Brazil, Yasmin Gomes, hồi sinh có lẽ là một điều kỳ diệu nhất.
    Các bác sĩ tại bệnh viện Lincoln Graca ở miền nam Brazil thông báo Yasmin đã tử vong vào hồi tháng bảy năm ngoái. Cô y tá của đã đặt bé bên trong một nhà thờ nhỏ của bệnh viện thay vì đặt bé vào nhà xác lạnh. Ba giờ sau đó, mẹ của bé Jennifer, 22 tuổi, tới nhận xác thì bất ngờ phát hiện bé vẫn đang thở.
    “Tôi chắc chắn rằng bé đã qua đời trước đó. Đồng tử của bé không phản ứng gì với ánh sáng. Bé thật là một thiên thần bé nhỏ nên tôi không muốn đưa bé đến nhà xác lạnh”, cô y tá Ana Claudia Oliveira, kể lại.
    Song Tú(Theo Mirror) 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cau-chuyen-chet-di-song-lai-ky-bi-tren-the-gioi-a25369.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chuyện nước Mỹ: Làm ơn, mang oán?

    Chuyện nước Mỹ: Làm ơn, mang oán?

    (ĐSPL) – Một người đàn ông Mỹ bị mắc kẹt trong một chiếc ô tô ngập dưới nước quyết định kiện bên cứu mình và đòi bồi thường 500 nghìn USD.