+Aa-
    Zalo

    Những công dụng tuyệt vời của súp lơ xanh đối với sức khỏe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Súp lơ xanh lại được coi là một trong những loại rau tốt nhất cho sức khỏe với hàm lượng dinh dưỡng “đáng gờm” và nhiều công dụng tuyệt vời.

    Có một điều thú vị rằng súp lơ xanh nổi tiếng là loại rau bị đẩy ra khỏi đĩa thức ăn của trẻ nhỏ trên khắp thế giới. Tuy nhiên, súp lơ xanh lại là một trong những loại rau tốt nhất cho sức khỏe với hàm lượng dinh dưỡng “đáng gờm” và nhiều công dụng tuyệt vời.

    Súp lơ xanh thuộc họ rau cải. Nhóm thực vật này cung cấp một lượng lớn các chất dinh dưỡng với một lượng calo khá thấp. Trong súp lơ xanh còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất bao gồm vitamin C, vitamin K1, folat (B9), kali, mangan, sắt… và các hợp chất chống oxy hóa như: sulforaphane, carotenoid, kaempferol, quercetin.  Vì vậy nếu như bạn đang lên một thực đơn lành mạnh, hoặc cố gắng ăn kiêng thì súp lơ xanh sẽ là một lựa chọn hợp lý cho chế độ ăn của bạn.

    Súp lơ xanh còn đem đến vô vàn công dụng mà bạn không ngờ tới:

    1. Giải độc tự nhiên, cải thiện hệ tiêu hóa và giảm táo bón

    Súp lơ xanh là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời cho cả trẻ nhỏ và cha mẹ. Cứ mỗi 91g súp lơ lại chứa tới 2.3g chất xơ, cấp khoảng 5 – 10% nhu cầu chất xơ hàng ngày của cơ thể. Bông cải xanh nói riêng và những thực phẩm giàu chất xơ nói chung thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động ổn định, điều này cần thiết cho sự thải trừ chất độc hàng ngày qua mật và phân. Nguồn chất xơ từ thực vật giúp phân vào khuôn, mềm xốp hơn, tạo điều kiện để nhu động đại tràng dễ dàng đẩy phân ra ngoài, giảm tình trạng táo bón.

    Súp lơ xanh hỗ trợ tiêu hóa, trị táo bón hiệu quả.

    2. Súp lơ xanh giúp ngăn ngừa ung thư

    Một số nghiên cứu chỉ ra rằng ăn nhiều súp lơ xanh cũng như rau họ cải có thể làm giảm nguy cơ ung thư. Hoạt chất sulforaphane trong bông cải xanh có khả năng ức chế enzyme HDAC – một loại enzyme có liên quan đến tiến triển của các tế bào ung thư. Ngoài ra, súp lơ xanh còn chứa lượng lớn folate, giúp ngăn ngừa ung thư vú cho phái đẹp.

    Ăn súp lơ xanh mỗi ngày để ngăn ngừa ung thư.

    3. Khả năng chống oxy hóa của súp lơ xanh

    Hàm lượng vitamin C dồi dào trong súp lơ xanh có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa các gốc tự do, đem lại cho cơ thể làn da tự nhiên, khỏe mạnh, hạn chế những tác động xấu từ ánh nắng mặt trời.

    4. Tăng cường sự chắc khỏe của xương

    Sự suy giảm vitamin K trong cơ thể làm tăng lên nguy cơ gãy xương. Chỉ cần ăn một tách nhỏ súp lơ xanh là cơ thể bạn đã hấp thu tới 92 µg vitamin K, đủ 100% nhu cầu hàng ngày. Đồng thời, bông cải xanh còn đóng góp lượng canxi hằng ngày cho cơ thể, giúp xương chắc khỏe hơn.

    5. Phòng ngừa các bệnh mãn tính

    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung lượng lớn chất xơ cho cơ thể hàng ngày giúp làm giảm đáng kể các nguy cơ bệnh tim mạch, đột quỵ, tăng huyết áp, tiểu đường, béo phì, đại trực tràng, giảm cholesterol máu và giúp người béo phì giảm cân nhanh chóng hơn.

    Súp lơ xanh là nguồn thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe của cả gia đình và đặc biệt là trẻ nhỏ. Cha mẹ còn chần chừ gì nữa, hãy thêm ngay súp lơ xanh góp mặt vào danh sách thực đơn cho bé yêu thôi. Trong trường hợp bé có lắc đầu từ chối ăn rau, cha mẹ cũng đừng nản vội, hãy áp dụng theo một số bí quyết sau để giúp trẻ ăn rau thun thút.

    Một cách đơn giản khác để bổ sung súp lơ xanh và nguồn chất xơ dồi dào cho trẻ là để con yêu dùng ngay Diếp cá vương Gold mỗi ngày.

    Diếp cá vương Gold có chứa diếp cá, rau má là 2 thành phần giúp làm giảm táo bón, cùng với rau dền, súp lơ xanh là nguồn bổ sung rau xanh dồi dào cho bé yêu. Đặc biệt thành phần FOS là một prebiotic giúp tăng số lượng lợi khuẩn đường ruột, cân bằng hệ tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra, L-Lysine HCl, Taurine, Thymomodulin, Magie gluconate có trong sản phẩm còn giúp trẻ tăng sức đề kháng, tăng trưởng chiều cao, phát triển trí não và thị lực toàn diện.

    Số XNCB: 43196/2017/ATTP-XNCB

    Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

    Mẹ có thể gọi ngay tới số 0982 498 826 để được tư vấn chi tiết nhất cách phòng ngừa và giảm táo bón cho con hoặc tham khảo rất nhiều thông tin hữu ích trên website Diepcavuong.com.

    Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    P.S: Hãy nhanh tay đặt hàng ngay trong tháng 6 này để được miễn phí giao hàng toàn quốc trong trường hợp cha/ mẹ không tìm được điểm bán nhà thuốc gần nơi ở nhất.

    Có Diếp cá vương Gold – Bé khỏe, mẹ vui - Không lo táo bón

    Tuấn Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-sup-lo-xanh-doi-voi-suc-khoe-a235471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan