+Aa-
    Zalo

    Những công dụng tuyệt vời của than hoạt tính có thể bạn chưa biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do có cấu trúc rất xốp mà than hoạt có tính hấp thụ cực kỳ tốt cho một loạt các độc tố, làm đẹp và dễ dàng được sử dụng trong gia đình.

    1. Làm trắng răng

    Khi đánh răng bạn hãy kết hợp thêm bột than hoạt tính để đánh hàng ngày. Cách này có thể dễ dàng loại bỏ các mảng bám, vi khuẩn, sâu bệnh khiến răng trắng sáng hơn. Kiên trì đánh răng với cách này bạn sẽ nhanh chóng có một hàm răng trắng khỏe.

    Bạn có thể làm ướt bàn chải đánh răng và nhúng vào bột than hoạt tính sau đó đánh răng như bình thường, đặc biệt chú ý đến các khu vực có vết ố vàng, cuối cùng súc miệng lại thật sạch với nước. Bạn nên duy trì đánh răng với than hoạt tính 2 - 3 lần mỗi tuần.

    than hoat tinh 1

    2. Giảm tình trạng đầy hơi

    Theo một nghiên cứu trên tạp chí Journal of Gastroenterology của Mỹ, than hoạt tính có tác dụng tuyệt vời để làm giảm bớt đầy hơi bằng cách kết hợp và thải các chất làm đầy bụng trong thực phẩm. Ngoài ra, cuộc nghiên cứu khác vào năm 2017, than hoạt tính còn có công dụng lảm giảm chứng đau bụng mà không xuất hiện tác dụng phụ nào.

    Bạn có thể pha 500mg bột than hoạt tính với một ly nước đầy và uống trước khi ăn. Bạn nên bổ sung thật nhiều nước cho cơ thể khi bị đầy bụng, khó tiêu.

    3. Xử lý ngộ độc rượu

    Than hoạt tính không hấp thụ cồn mà nó giúp nhanh chóng loại bỏ các độc tố gây ra ngộ độc rượu khỏi cơ thể. Ngoài ra, khi than hoạt tính được uống cùng lúc với rượu, một số nghiên cứu cho thấy nó có thể làm giảm đáng kể nồng độ cồn trong máu. Ngiên cứu về rượu bia đầu tiên của Đại học Princeton cho thấy than hoạt tính có thể làm giảm triệu chứng bất lợi liên quan đến rượu. Điều này bao gồm bị bất tỉnh hoặc có dấu hiệu ngộ độc rượu cấp tính.

    than hoat tinh 4

    4. Cải thiện hệ tiêu hóa

    Than hoạt tính thúc đẩy hệ tiêu hóa hoá khoẻ mạnh bằng cách loại bỏ các độc tố gây dị ứng tổn thương hay làm giảm miễn dịch… có trong thực phẩm, nước uống. Bằng cách pha 10mg bột than hoạt tính với nước, uống trước mỗi bữa ăn khoảng 90 phút. Ngoài ra, cần sử dụng các sản phẩm nuôi trồng từ tự nhiên, an toàn, không thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật. Nếu bị táo bón, có thể uống một ly nước ấm với chanh để bảo vệ cơ thể tốt nhất.

    than hoat tinh 2

    5. Lọc nước

    Than hoạt tính có công dụng lọc các tạp chất trong nước bao gồm thuốc trừ sâu, chất thải công nghiệp và các hoá chất. Đây là lý do than hoạt tính được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống lọc nước trên toàn thế giới. Tuy nhiên, than hoạt tính không lọc được các virus, vi khuẩn và các khoáng chất.

    6. Làm sạch da

    Với khả năng thanh lọc tuyệt vời, than hoạt tính là một nguyên liệu giúp làm sạch da hiệu quả. Khi được sử dụng lên da, than hoạt tính hoạt động như một chiếc nam châm hút sạch chất bẩn ra khỏi các lỗ chân lông. Ngoài ra, phương pháp làm sạch da bằng than hoạt tính còn giúp các nàng ngăn ngừa mụn. Việc giải thoát lỗ chân lông khỏi cặn dầu và chất bẩn giúp làn da của bạn dễ thở hơn, từ đó chống lại tình trạng bí da gây mụn.

    than hoat tinh 3

    7. Loại bỏ nấm mốc

    Trong sinh hoạt hằng ngày, chúng ta có thể tiếp xúc với một số loại nấm mốc mà dường như ít để ý. Cứ thế, chúng sẽ tích tụ dần trong cơ thể và gây bệnh. than tre có thể liên kết với các loại nấm mốc đó, ngăn chặn cơ thể không hấp thụ bằng cách bài tiết chúng dưới dạng mồ hôi, nước tiểu hoặc phân.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-than-hoat-tinh-co-the-ban-chua-biet-a515621.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan