+Aa-
    Zalo

    Những điều cần lưu ý khi nối mi giả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để hàng mi nối đẹp và giữ được tuổi thọ lâu các chị em cần phải biết cách chăm sóc mi giả, đặc biệt là "nguyên tắc" rửa mặt.

    (ĐSPL) - Để hàng mi nối đpẹ và giữ được tuổi thọ lâu các chị em cần phải biết cách chăm sóc mi giả, đặc biệt là "nguyên tắc" rửa mặt.

    Dù việc nối mi giả chưa bao giờ được khuyến khích, tuy nhiên đôi khi vì đẹp mà chị em phụ nữ vẫn nên phá cách và tìm cho mình những thứ mới lạ. Việc nối mi giả sẽ không đáng lo ngại nếu như các bạn gái biết cách chăm sóc, và nắm vững “nguyên tắc” sử dụng mi giả.

    Dưới đây là những lưu ý đơn giả mà quan trọng cho chị em đang và sắp tìm đến net đẹp bằng những hàng mi giả cong, dài thay cho hàng mi “kém duyên” ngắn ngủn.

    Các phương pháp nối mi

    1. Phương pháp nối mi trực tiếp vào mi thật

    Tức là thực hiện dán keo vào mí mắt, dùng nhíp hoặc kim tách từng sợi lông mi nhân tạo, nhúng vào keo và dán trực tiếp lên 1/2 chiều dài của lông mi đồng thời chọn lựa chiều dài và độ cong của sợi mi vừa phải, phù hợp với khuôn mặt để đem lại độ tự nhiên nhất cho hàng mi.

    Phương pháp nối mi này đòi hỏi người thợ nối mi có tính tỉ mỉ, khéo tay, kỹ thuật cao cùng tay nghề vững, mắt thẩm mỹ tinh tế và đôi tay khéo léo, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất. Phương pháp này sử dụng những loại mi đơn áp dụng với những người có lông mi ngắn.

    Ưu điểm của phương pháp này là tuổi thọ của mi giả cao, trung bình khoảng 2 – 6 tháng, sau khi lớp keo khô và bong ra thì mi giả sẽ rụng xuống. Tuy nhiên phương pháp này thường mất nhiều thời gian nhưng bạn sẽ được sử hữu một đôi mắt quyến rũ mà không tốn thời gian trang điểm mắt hàng ngày.


    2. Phương pháp nối mi trực tiếp lên bờ mí mắt cạnh các mi mắt thật

    Đây là phương pháp nối mi được sử dụng nhiều hiện nay. Phương pháp nối mi đẹp này áp dụng hầu hết các loại mi giả như mi đơn, mi chùm,… Hiện này có rất nhiều loại mi giả với kích thước dài ngắn khác nhau rất phù hợp với phương pháp nối mi này.

    Ưu điểm của phương pháp này là không tốn nhiều thời gian, phù hợp với nhiều loại mi và mắt, thích hợp với phong cách nối mi dày. Tuy nhiên tuổi thọ của những sợi mi giả ngắn hơn phương pháp trên, trung bình khoảng 1 – 2 tháng. Một vài ngày đầu sau khi nối mi bạn sẽ cảm thấy cộm, ngứa, hoặc có thể đau mắt nhẹ, sau đó quen dần.


    Cách chăm sóc mi sau khi nối

    1. Rửa mặt thế nào sau khi nối mi

    Rửa mặt là việc làm thường xuyên, hàng ngày của bất kể ai không riêng gì chị em phụ nữ. Tuy nhiên với những bạn đã nối mi thì việ rửa mặt cần lưu ý một số điều nhỏ, vừa giúp an toàn cho đôi mắt cũng như làn da mặt của bạn, vừa giữ cho hàng mi nối được bền, đẹp và quyến rũ nhất.

    Sau khi nối mi, khi rửa mặt bạn nên chú ý cẩn thận tránh phần mắt ra, không rửa mặt với nước ấm để tránh làm mất tác dụng của keo nối mi, tránh rửa mặt một cách thoải mái hay tạt nước lên mắt. Việc rửa mặt với khăn mặt nên cẩn thận, không để khăn mặt vướng vào mi mà làm hỏng hàng mi nối của bạn. Khi rửa mặt với sữa rửa mặt cũng tránh để sữa rửa mặt dính vào mi, vừa mất công làm sạch mi vừa làm giảm độ bền cho mi nối của bạn. Hãy lưu ý tránh xa những loại sữa rửa mặt có chưa tinh dầu vì đây là kẻ thù số một làm mi nối của bạn rụng rất nhanh.


    2. Rửa mắt thế nào an toàn cho hàng mi nối

    Khi rửa mặt, sau khi trang điểm hay kể cả sau khi bơi lội thì vệ sinh mắt là điều cần thiết. Với hàng mi nối nên dùng bông tẩy trang thấm nước, nhẹ nhàng làm sạch vùng mắt để tránh ảnh hưởng đến hàng mi nối của bạn. Khi rửa mắt, hãy tránh dùng các loại nước hay kem tẩy trang có chứa thành phần clo hay tinh dầu, đây đều là các tác nhân làm giảm độ bền cho hàng mi nối của bạn.


    3. Vệ sinh mi nối an toàn

    Bạn hãy nhớ một điều là mi giả chịu được nước chứ không phải không thấm nước nên hạn chế cho mi tiếp xúc với nước là điều cần thiết. Bạn chỉ nên vệ sinh mi nối 1 tuần 1 lần hoặc sau khi trang điểm với mascar với dung dịch vệ sinh nông độ nhẹ. Thay bằng việc dùng bông tẩy trang sẽ lưu lại nhiều sợi bông trên mi của bạn, thì việc dùng một miếng vải mềm để vệ sinh mi mắt là điều nên làm.

    Chú ý tránh sử dụng các loại kem hoặc dầu dưỡng mắt, vì những loại mỹ phẩm này chỉ có tác dụng với mi thật của bạn, còn với mi nối chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lớp keo dán mi, làm giảm tuổi thọ hàng mi nối một cách nhanh chóng.

    Sau khi bơi lội bạn cũng nên vệ sinh cho hàng mi nối của mình với nước sạch, bởi thành phần clo có trong nước hồ bơi cũng là một trong những tác nhân làm hỏng lớp keo nối mi.

    Sau khi nối mi, trong vòng 48h đồng hồ bạn không được chạm hay làm ướt mi nối. Sau đó, bạn có thể dùng bàn chải mềm chải mi cho sạch và rửa mặt bình thường với những lưu ý trên.

    MỸ AN (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]GGKjbPL1h6[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-can-luu-y-khi-noi-mi-gia-a115921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.