+Aa-
    Zalo

    Những loại trái cây giữ dáng tuyệt đẹp, chị em tuyệt đối không nên bỏ qua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người ăn trái cây nhưng thay vì giảm, cân nặng vẫn cứ tăng đều. Hóa ra không phải trái nào cũng giúp bạn giảm được cân.

    Nhiều người ăn trái cây nhưng thay vì giảm, cân nặng vẫn cứ tăng đều. Hóa ra không phải trái nào cũng giúp bạn giảm được cân.

    Nhiều loại trái cây có lượng đường cao, nhiều calo khiến bạn ăn càng nhiều thì cân nặng càng tăng như sầu riêng, vải, nhãn, hồng xiêm, xoài chín...

    Vậy, để giảm được cân, bạn cần bổ sung những loại cây giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất nhưng lại chứa rất ít đường sau đây.

    Táo

    Đứng đầu danh sách trái cây giảm cân chính là trái táo. Nhiều người chia sẻ kinh nghiệm ăn 2 trái táo mỗi ngày mà eo thon, hết sạch mỡ thừa ở bụng.

    Về mặt khoa học, đã có không ít những nghiên cứu khẳng định về công dụng giảm béo của quả táo, cụ thể: 100% thành phần trong quả táo không chứa chất béo, chỉ có vitamin và một số khoáng chất. Do đó, nguy cơ tăng cân là rất thấp; Tiêu hóa tốt, đốt cháy tối đa chất béo, ngăn chặn mỡ thừa tích tụ lại bởi lượng chất xơ dồi dào trong táo; Phát hiện pectin trong táo – một trong những chất ngăn cơ thể hấp thụ chất béo từ thức ăn nên hoàn toàn giúp giảm cân.

    Chuối

    Một số cá nhân có quan điểm rằng ăn chuối sẽ gây tăng cân. Thực tế, khoa học chứng minh cho kết quả ngược lại rằng chuối chín ăn đúng cách và đúng liều lượng giúp giảm cân hiệu quả.

    Quả chuối có thành phần tinh bột nhưng lượng calo lại thấp (90 Kcal). Do vậy, Với liều lượng 1-2 quả chuối/ngày, bạn không phải lo nạp quá nhiều năng lượng từ chuối vào cơ thể.

    Bên cạnh đó, mỡ thừa nhanh chóng bị đốt cháy bởi lượng kali trong chuối chín. Đó là lý do vì sao người tập gym cần ăn chuối do giúp cơ săn chắc hơn.

    Chanh xanh/vàng

    Quả chanh rất giàu vitamin C – một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể của bạn khỏi nguy cơ lão hóa - chiếm 70% thành phần của chanh. Quan trọng, loại quả này chứa ít đường, chỉ khoảng 1 – 2gr/quả mà thôi. Do đó, quả chanh hoàn hảo để xuất hiện trong thực đơn giảm cân và thường được thêm vào nước lọc để tạo nên thức uống detox, giữ dáng hiệu quả.

    Lưu ý: bạn chỉ nên dùng tối đa 2 cốc nước chanh 1 ngày và không được uống quá chua để đảm bảo sức khỏe của hệ tiêu hóa và dạ dày.

    Người đang ăn kiêng chắc chắn không nên bỏ qua quả lê – một loại trái cây ngọt thơm đặc biệt được khoa học chứng minh hỗ trợ giảm béo rất tốt.

    Một quả lê cung cấp tới 100 Kcal nhưng năng lượng trong hoa quả không chứa chất béo nên không lo bị tích mỡ.

    Hơn nữa, thành phần vitamin C và chất xơ cao giúp quá trình chuyển hóa năng lượng tốt hơn, thải độc, đốt chất chất béo, mỡ dư thừa hiệu quả.

    Dâu tây

    Dù có hương vị rất thơm ngon và ngọt ngào, dâu tây lại là loại quả chứa một lượng đường thấp đến ngạc nhiên, chỉ khoảng 7gr đường/128gr dâu tây mà thôi. Ngoài ra, dâu tây còn là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời cho nhan sắc và cơ thể của bạn. Loại quả này cũng thường xuất hiện trong các chế độ ăn kiêng.

    Quả kiwi

    Kiwi chứa lượng đường thấp, khoảng 6gr/quả. Thêm lý do khiến các nàng sẽ muốn bổ sung ngay kiwi vào chế độ ăn hàng ngày, đó là loại quả này chứa rất nhiều chất xơ và vitamin C, vừa giúp làm đẹp da, vừa cải thiện vóc dáng tuyệt vời.

    Cam

    Thực tế, trong cam chua hay ngọt đều chứa một lượng đường nhất định nhưng đó là đường tự nhiên nên bạn không lo tăng cân.

    Quả cam chính là một bữa ăn vặt/tráng miệng ít đường, ít calories hoàn hảo dành cho những chị em đang nuôi mộng giảm cân. Một quả cam với khối lượng trung bình chỉ bao gồm khoảng 12gr đường và chứa ít hơn 70 Kcal. Hơn nữa, quả cam là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào.

    Đặc biệt, khi ăn cam bạn sẽ hạn chế được cảm giác thèm ăn đồ ngọt – nguyên nhân dễ gây tăng cân. Vì vậy, cân nặng được kiểm soát ổn định.

    Lựu

    Những ai muốn giảm cân đặc biệt là nữ giới mong sở hữu làn da sạch mụn, căng mịn thì nên ăn 2 quả lựu hoặc 1 cốc nước ép mỗi ngày.

    Những cơn thèm ăn sẽ giảm đáng kể nếu trước bữa ăn sử dụng 1 quả lựu. Từ đó, năng lượng và chất béo trong thức ăn nạp vào cơ thể ít hơn.

    Sử dụng lâu dài còn có công dụng ngăn chặn bệnh ung thư bởi khả năng chống oxy hóa, ức chế sự hoạt động và phát triển của gốc tự do.

    Quả bưởi

    Một nửa quả bưởi chỉ chứa khoảng 9gr đường, điều này biến loại quả dân dã trở thành lựa chọn hoàn hảo cho quá trình giảm cân, giữ dáng.

    Đặc biệt, chuyên gia phát hiện trong bưởi có chứa naringenin hàm lượng cao với khả năng cân bằng insulin, phòng tránh cân nặng tăng lên.

    Nếu ăn bưởi trước bữa ăn, bạn sẽ cảm thấy lưng lửng bụng và ăn ít hơn vì loại quả này rất giàu chất xơ. Theo thời gian, việc chăm ăn quả bưởi còn giúp vòng bụng của chị em ngót đi hẳn.

    Quả bơ

    Bơ cũng là loại quả chứa lượng đường thấp đáng ngạc nhiên. Một quả bơ chỉ chứa khoảng 1gr đường và loại quả này còn bao gồm rất nhiều chất béo có lợi, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, ăn ít đi và không bị tăng cân.

    Bơ có vị nhạt nên thường ăn sống sẽ không dễ thưởng thức. Vì vậy, bạn có thể làm sinh tố sẽ dễ uống và ngon miệng hơn. Mỗi ngày bạn có thể ăn khoảng 100-150gr bơ là vừa đủ.

    Dưa vàng

    Loại dưa này có màu vàng tươi mát là bởi lượng vitamin A rất cao hàm chứa trong đó. 156gr dưa vàng có 12gr đường, nghe có vẻ cao hơn các loại hoa quả trên nhưng hãy thử so sánh với lượng đường 40gr trong một lon coca chẳng có mấy giá trị dinh dưỡng, bạn sẽ thấy việc thêm dưa vàng vào chế độ ăn là một quyết định sáng suốt.

    Đu đủ

    Đu đủ là một loại hoa quả tuyệt vời với nhiều công dụng tới cơ thể như có tính mát, nhiều vitamin A, B,… đặc biệt có thể giảm cân.

    Nghiên cứu khoa học đã chứng minh trong đu đủ có chất enzim lipase đẩy mạnh, nhanh hoạt động phân giải, đốt cháy mỡ thừa dưới da hiệu quả.

    Nhờ đó, tình trạng béo bụng sẽ được cải thiện đáng kể đặc biệt chị em sau sinh ăn đu đủ tốt cho cơ thể mà còn giúp vòng 2 thu gọn hơn.

    Ổi

    Từ kết quả nghiên cứu khoa học, hàm lượng vitamin C trong quả ổi rất cao, hơn nhiều lần so với cam, chanh. Vì vậy, muốn ăn trái cây giảm cân mà bỏ qua ổi thật là đáng tiếc.

    Khi bạn ăn thường xuyên quả ổi giúp hoạt động đốt cháy chất béo cùng mỡ tích tụ hiệu quả hơn. Từ đó, vòng bụng cải thiện rõ rệt.

    Hơn nữa, khi thưởng thức 1 cốc nước ép ổi trước bữa ăn 30 phút tạo cảm giác no, hạn chế ăn nhiều thực phẩm chất béo khác.

    Lưu ý khi ăn ổi bạn nhớ bỏ hạt vì ăn nhiều hạt ổi có thể tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa, gây táo bón, không tốt cho sức khỏe.

    Dứa

    Phần lớn chúng ta nhìn quả dứa có vẻ là loại quả nóng và sẽ khiến tăng cân do vị ngọt đậm. Nhưng nghiên cứu lại cho kết quả ngược lại hoàn toàn.

    Trong dứa có chứa 1 loại enzym có khả năng hấp thụ và tiêu hao chất béo nên chúng ta không phải lo mỡ thừa dưa đọng lại nếu uống nước dứa hàng ngày.

    Hơn nữa, ăn dứa còn giúp quá trình tiêu hóa tốt hơn, kiểm soát cơn thèm ăn vặt và giúp cơ thể thanh mát, giảm mất nước trong ngày hè.

    Lưu ý: Không ăn và uống nước dứa ép khi bụng đói và trước lúc đi ngủ.

    Cà chua

    Quả gì giúp giảm cân nhanh? Kinh nghiệm của chị em thì cà chua ăn nhiều có công dụng giảm mỡ nhanh hơn một số loại trái cây khác.

    Từng có người chia sẻ trên webtretho đã giảm được tận 5 kg khi ăn cà chua đều đặn hàng ngày trong 8 tuần liên tiếp.

    Trong các bữa ăn có kèm cà chua sẽ giúp những chất béo, dầu mỡ dư thừa đào thải luôn ra ngoài sau quá trình tiêu hóa. Như vậy, tăng cân hoàn toàn không xảy ra.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-trai-cay-giu-dang-tuyet-dep-chi-em-tuyet-doi-khong-nen-bo-qua-a331330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan