+Aa-
    Zalo

    Những mẹo chữa ho viêm họng cho bé cực hiệu quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bạn lo lắng vì những cơn ho viêm họng của bé yêu, vậy đừng chần chừ gì nữa mà không tham khảo ngay các mẹo chữa ho viêm họng cho bé dưới đây nhé.

    (ĐSPL) - Bạn lo lắng vì những cơn ho viêm họng của bé yêu, vậy đừng chần chừ gì nữa mà không tham khảo ngay các mẹo chữa ho viêm họng cho bé dưới đây nhé.

    Vào những tháng cuối năm, thời tiết giao mùa, các bé thường hay bị các bệnh lặt vặt do sức đề kháng còn yếu. Một trong các chứng bệnh trẻ hay mắc phải vào mùa đông là ho, viêm họng. Những bài viết trước, chúng tôi đã chia sẻ tới các bạn một số cách chữa ho hiệu quả cho trẻ em. Hôm nay các bạn có thể tham khảo các mẹo chữa ho viêm họng cho bé dưới đây được thu thập từ những phương thuốc dân gian. Bé của bạn sẽ hết ho do viêm họng ngay.

    1. Dùng gừng kết hợp với mật ong

    Mẹo chữa ho viêm họng cho bé với gừng và mật ong

    Đầu tiên, lấy một lát gừng và thêm mật ong vào. Cho bé ngậm miếng gừng đã thấm mật ong. Trong thành phần của gừng có đặc tính kháng viêm, sẽ làm dịu cổ họng và chống viêm. Thành phần của mật ong cũng có tác dụng tương tự làm giảm bớt cơn viêm họng. Tốt nhất là mỗi gia đình nên ngâm 1 lọ gừng mật ong trong nhà để phòng bệnh cho cả gia đình.

    Vào mùa lạnh, không chỉ các bé mà cả người lớn cũng nên cho trẻ uống trà gừng giúp làm ấm người.

    2. Trị ho bằng dầu mù tạt

    Dầu mù tạt cũng là một cách hay nhé các mẹ

    Trong các mẹo chữa ho viêm họng cho bé thì chữa ho bằng dầu mù tạt được các bà mẹ Nhật Bản rất tin dùng. Với các gia đình thì dầu mù tạt còn khá xa lạ nhưng không thể phủ nhận công dụng tuyệt vời của dầu mù tạt mang lại. Chỉ cần lấy một ít dầu mù tạt ấm bôi lên cổ họng của bé, sau đó vuốt nhẹ nhiều lần. Cách này điều trị viêm họng cho các bé rất hữu hiệu.

    3. Sử dụng chanh và mật ong cho trẻ sơ sinh

    Đừng bỏ qua chanh và mật ong

    Trộn vài giọt nước cốt chanh vào chén nhỏ có chứa mật ong. Sau đó bôi lên lưỡi trẻ, để trẻ mút tự nhiên sẽ giúp trẻ bớt đau họng. Vào mùa chanh đào, các mẹ nên mua để ngâm mật ong vì chanh đào được chỉ định trị ho rất tốt khi kết hợp với mật ong.

    4. Chữa viêm họng cho bé bằng hỗn hợp lá diếp cá, nước cháo, đường

    Kết thân với rau diếp cá và nước cháo đi các mẹ nhé

    Với nhiều mẹ, mẹo chữa ho viêm họng cho bé này có thể là mới mẻ. Song trong thực tế, rất nhiều các bà, các mẹ đã áp dụng bài thuốc đơn giản này cho con, và lần nào cũng thành công.

    Theo kinh nghiệm, bạn hãy dùng lá diếp cá rửa sạch, xay nhuyễn, lọc lấy nước. Rồi đổ 1 bát nước cháo loãng vào. Cho thêm đường rồi bắt lên bếp đun kĩ sau đó cho bé uống ngày 3 lần, mỗi lần nửa cốc. Sử dụng liên tục uống thì chỉ cần 3 ngày bé sẽ đỡ ho, hoặc uống liên tục trong 1 tuần, bệnh sẽ khỏi hẳn.

    Bên cạnh đó, các bạn có thể cùng Doisongphapluat.com tìm hiểu thêm cách chữa ho lâu ngày cho trẻ em vào mùa đông nhé. Chúc các bé yêu luôn khỏe mạnh.

    Huỳnh Kiên(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-meo-chua-ho-viem-hong-cho-be-cuc-hieu-qua-a173415.html

    Những lưu ý phòng bệnh mùa hè cho trẻ

    Những lưu ý phòng bệnh mùa hè cho trẻ

    (ĐSPL) - Trước nguy cơ bùng phát các bệnh mùa hè nguy hiểm như sốt xuất huyết, tiêu chảy, thủy đậu… các gia đình cần nắm rõ các biện pháp phòng tránh để bảo vệ sức khỏe.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những lưu ý phòng bệnh mùa hè cho trẻ

    Những lưu ý phòng bệnh mùa hè cho trẻ

    (ĐSPL) - Trước nguy cơ bùng phát các bệnh mùa hè nguy hiểm như sốt xuất huyết, tiêu chảy, thủy đậu… các gia đình cần nắm rõ các biện pháp phòng tránh để bảo vệ sức khỏe.

    Trị sổ mũi cho trẻ không cần thuốc

    Trị sổ mũi cho trẻ không cần thuốc

    (ĐSPL) – Trẻ thường bị hắt hơi, sổ mũi vào thời điểm giao mùa. Một số bài thuốc dân gian dưới đây bố mẹ có thể áp dụng để giúp con “đánh bay” chứng bệnh khó chịu này.