+Aa-
    Zalo

    Những người có tố chất này, sẽ có thành công rực rỡ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những người thành công là đều có tinh thần thép và ý chí vững vàng, cùng với lối sống tích cực, quyết tâm cao. Họ có ý chí và họ chịu khó học hỏi.

    Những người thành công là đều có tinh thần thép và ý chí vững vàng, cùng với lối sống tích cực, quyết tâm cao. Họ có ý chí và họ chịu khó học hỏi.

    Đây là những dấu hiệu cho thấy về người thành công

    Luôn muốn thoát ra khỏi vùng an toàn

    Bạn nghĩ điều gì khiến một người luôn luôn cố gắng và nỗ lực? Nếu họ cảm thấy hài lòng và thoải mái với cuộc sống hiện tại, liệu họ có đủ dũng khí để thay đổi và vươn lên?

    Đúng, những người thành công chính là những người không bao giờ cảm thấy thoải mái trong cuộc sống quá yên bình. Họ luôn nhìn thấy vấn đề tiềm ẩn trong một vỏ bọc an toàn. Và đó là động lực để họ thực hiện những việc làm táo bạo, thậm chí có tác động lớn đến xã hội.

    Luôn tràn ngập các ý tưởng độc đáo

    Đâu là động lực để những người thành công đưa ra các ý tưởng mới mẻ, táo bạo? Hay đó chỉ là do may mắn chiếu cố?

    Có thể bạn đã biết nhưng thế giới biến đổi không ngừng, mỗi giây, mỗi phút và bất kỳ một ý tưởng nào đưa ra cũng phải bắt lấy được khoảnh khắc đó. Đối với những người thành công, họ hiểu rằng việc lặp đi lặp lại những điều quen thuộc chính là sự thụt lùi. Chính vì thế, họ không ngừng học hỏi, trau dồi, cải tiến chính bản thân mình và đưa ra những ý tưởng mới lạ để đột phá. Mỗi lần như thế là họ tiến gần hơn với một đích đến của thành công.

    Tự hình thành những thói quen có ích

    Những người thành công đều biết rằng, không có thước đo nào cho sự tiến bộ, tức là bạn có thể làm và làm mãi để đạt được những thành tựu ngày một cao hơn. Việc tiếp thu, thực hành và áp dụng những hành vi tiến bộ cần phải được thực hiện trong thời gian dài, thậm chí trở thành thói quen có lợi cho cuộc sống. Ví dụ như bạn ăn kiêng, tập thể dục ban đầu là để giảm cân nhưng về lâu dài thì đó là để duy trì một sức khỏe tốt. Đừng thấy cân nặng đã ổn rồi thì bỏ ngang, đó không phải là điều những người thành công hay làm đâu.

    Bạn có lối sống thoải mái, phóng khoáng

    Hầu hết chúng ta đều sống cuộc sống công sở, sáng 9h làm việc, chiều 5h tan sở. Thế nhưng tại sao có nhiều người vẫn thành công, trong khi bạn thì dậm chân tại chỗ với một công việc lặp đi lặp lại đến nhàm chán?

    Câu trả lời là họ tìm thấy niềm vui trong công việc tưởng chừng nhạt nhẽo và tận hưởng niềm vui đó trong khi làm việc. Đừng tự biến mình thành cỗ máy làm việc vô tri, tất cả những người thành công dường như đều hoạt động hết công suất suốt 24h/ngày, nhưng đó là bởi vì họ tìm thấy những điều thú vị trong từng việc họ làm.

    Không bao giờ lùi bước trước thử thách

    Phần lớn những người thành công đều có quan điểm: Càng nhiều thất bại thì thành công càng xứng đáng. Có thể mất đến cả chục năm hoặc nhiều hơn nữa để phấn đấu cho một mục tiêu nhất định, nhưng họ tuyệt nhiên không từ bỏ. Đối với họ, “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, nếu bạn không thất bại nhiều lần thì tức là bạn chưa nỗ lực hết mình vì những gì bản thân tin tưởng.

    Bắt đầu là người khiến cấp trên nghe trước khi trở thành sếp

    Bạn muốn cấp trên của mình "ngoan ngoãn lắng nghe bạn" thực chất rất đơn giản, chỉ cần bạn có thể làm được 2 điểm như dưới đây:

    1. Trong mắt của họ, bạn là người luôn nhận được sự tin cậy từ mọi người

    2. Trong mắt của họ, bạn là người có năng lực và xuất sắc hơn những người khác.

    Chỉ cần làm được hai điều trên, cấp trên của bạn nhất định sẽ nghiêm túc lắng nghe mọi ý kiến mà bạn đề xuất, thậm chí khi họ gặp vấn đề cũng sẽ tìm bạn để thương lượng để tìm ra phương án giải quyết, vô hình chung sự quản lý của cấp trên và cấp dưới sẽ bị đảo ngược.

    Vì vậy tôi xin nói rằng: "tất cả những cái gọi là kỹ thuật, trên mỗi mức trình độ khác nhau đều là "tự mình quản lý".

    Nếu bạn có thể hoàn thành xuất sắc công việc của mình, vậy thì bạn đã thành công được một nửa. Nếu bạn muốn tiến thêm một bước thì cần chú ý nhiều hơn đến một số chi tiết trong mối quan hệ của bạn, bạn có thể dễ dàng thiết lập mối quan hệ tốt đẹp giữa bạn và sếp - một mối quan hệ cùng có lợi và phát triển.

    Những điểm dưới đây có thể giúp bạn cho cấp trên nhìn thấy được những mặt tốt nhất của bạn, cũng khiến họ càng nhìn thấy được năng lực làm việc của bạn.

    Luôn tận dụng tốt mọi thời khắc khi ở bên cạnh cấp trên

    Nếu tôi đoán không nhầm thì công việc hằng ngày của cấp trên của bạn nhất định đã sắp kín lịch tới mấy tuần rồi, vì thế đừng lãng phí thời gian quý báu của họ.

    Trước mỗi lần nói chuyện, trước tiên cần phải nắm rõ mục đích của cuộc nói chuyện và vấn đề mà các bạn cần phải thảo luận. Cần phải có mục tiêu cụ thể. Việc trước tiên là phải rà soát lại công việc, đừng để cấp trên phải nhắc nhở những việc mà bạn không biết, còn cần phải dự trù những đáp án mà cấp trên có thể sẽ hỏi bạn.

    Báo cáo công việc hàng ngày thực sự là một việc lãng phí thời gian - bạn có thể làm điều này đơn giản bằng cách viết mail. Thời gian quý báu nên được sử dụng để tìm hiểu phương pháp của họ đối với mỗi sự việc hoặc nhận những phản hồi hữu ích.

    Khi bạn gặp vấn đề trong công việc, điều cần làm không chỉ là giúp đỡ họ, mà còn phải nói với họ là bạn cho rằng nếu họ gặp phải việc này thì cần xử lý ra sao.

    Làm như vậy không những giúp bạn hiểu rõ thái độ của họ đối với tình hình công việc của bạn hiện nay như thế nào, mà còn có thể giúp họ thấy rõ tư tưởng của bạn, thiết lập mối quan hệ ổn định và chân thành hơn giữa bạn và cấp trên, cuối cùng sẽ càng ngày càng được xem trọng và tiến xa hơn trong sự nghiệp.

    Chỉ thừa nhận những gì mà bạn có thể làm được

    Lời nói và hành động không giống nhau chính là sai lầm lớn nhất trong công việc của bạn. Mọi người đều vẽ lên rất nhiều kế hoạch lớn nhưng mười phần thì chín phần không làm được. Không ý thức được sự khoe mẽ chính là gốc rễ của sai lầm. Vì vậy, điểm quan trọng của việc quản lý tốt quan hệ đối với cấp trên đó chính là quản lý sự kỳ vọng.

    Không bao giờ để sếp của bạn thất vọng sau lời hứa. Có thể bạn lo lắng rằng, nếu tôi nói với ông chủ của tôi rằng tôi không thể làm điều đó, tôi chắc chắn sẽ để lại một ấn tượng xấu và thậm chí còn bị phạt tiền.

    Nhưng khi mà bạn phát hiện ra bản thân không đạt được kỳ vọng của sếp thì tốt nhất là nên nói ra, có điều trước khi nói ra lời thật thì nên chuẩn bị những giải pháp thay thế có thể khắc phục.
    Hiểu rõ không có điều gì được gọi là hiển nhiên

                                                                                                      Nam Anh (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nguoi-co-to-chat-nay-se-co-thanh-cong-ruc-ro-a243518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những quý ông

    Những quý ông "biến hình" sau khi tập gym

    Tập gym giúp nhiều người thay hình đổi dáng theo chiều hướng tích cực. Bạn sẽ ngạc nhiên không ngờ trước những hình ảnh trước và sau khi tập gym của những chàng trai này.