+Aa-
    Zalo

    Những sai lầm người dùng thường mắc phải khi skincare buổi sáng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chúng ta nên tránh những sai lầm này khi skincare buổi sánh để tránh rơi vào tình trạng càng chăm càng tệ.

    Việc chăm sóc da vào buổi sáng thường rất được chú trọng đối với những người quan tâm đến việc làm đẹp. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý tránh vướng phải những sai lầm dưới đây để việc làm đẹp vào buổi sáng đạt hiệu quả tốt.

    Không biết rõ về làn da của mình

    Bước quan trọng đầu tiên để chăm sóc da hiệu quả là biết làn da của bạn và chấp nhận nó bất kể những khuyết điểm của nó. Không có làn da hoàn hảo, nhưng bạn cần có một làn da khỏe mạnh. Loại da của bạn có thể là da dầu, dễ bị mụn trứng cá, da sạm màu hoặc thậm chí quá khô. Chấp nhận làn da của bạn để nâng niu nó. Điều này sẽ giúp bạn có ý thức hơn đối với các sản phẩm bạn mua.

    Thông thường, bạn sẽ mỹ phẩm mà không cần đọc thành phần nếu chúng được giảm giá. Vì vậy, lưu ý đến những gì làn da của bạn cần là rất quan trọng. Đây là lúc mọi người mắc sai lầm khi nghĩ rằng làn da của họ cũng giống như bất kỳ người nào khác, vì vậy mọi thứ sẽ phù hợp với họ. Nhưng thực tế, đây là một lỗi cực kỳ phổ biếnHãy đọc thêm về loại da của bạn để biết những gì hiệu quả và không hiệu quả. Nếu có thể, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước quyết định mua mỹ phẩm. Tránh trường hợp biến làn da của bạn thành nơi thí nghiệm.

    nhung sai lam nguoi dung thuong mac phai khi skincare buoi sang
    Hãy đọc thêm về loại da của bạn để biết những gì hiệu quả và không hiệu quả.

    Sử dụng sản phẩm dưỡng da ban đêm cho buổi sáng

    Sai lầm khá phổ biến của nhiều chị em phụ nữ trong quá trình chăm sóc da là lầm tưởng các sản phẩm dưỡng da ban đêm có thể sử dụng cho quy trình chăm sóc da ban ngày.

    Trên thực tế, các sản phẩm dưỡng da ban đêm sẽ không có thành phần chống nắng, thường có kết cấu đặc, giàu dưỡng chất hơn để phục vụ quá trình phục hồi của da. 

    Chính vì thế, khi sử dụng sản phẩm dưỡng da ban đêm để làm đẹp vào buổi sáng, làn da sẽ bị "quá tải", lại không được bảo vệ khỏi tác hại của tia UV.

    Vì thế, chúng ta nên lựa chọn đúng chủng loại sản phẩm, ưu tiên những sản phẩm dưỡng da có kết cấu mỏng nhẹ để giữ làn da được thông thoáng khi thực hiện việc làm đẹp vào buổi sáng.

    Bỏ qua bước cấp ẩm cho da

    Để làn da có đủ sức sống đối diện với các tác nhân gây hại như điều hòa, nắng, bụi... của cả ngày dài, chúng ta cần cấp ẩm đầy đủ cho làn da. Đây là bước quan trọng cần lưu ý trong bất cứ quy trình làm đẹp nào.

    Nếu bỏ qua bước cấp ẩm cho da, nhất là khi làn da của bạn thuộc loại da khô, da mụn và da nhạy cảm. Khi cấp ẩm cho da vào buổi sáng, làn da sẽ như được "đánh thức", đảm bảo sức sống cho cả ngày.

    Quên dùng kem chống nắng

    Trước tác hại của tia UV, kem hống nắng được xem là "tấm khiên" bảo vệ cho làn da của bạn. Chính vì vậy, vào buổi sáng, chúng ta cần bôi kem chống nắng để làn da được bảo vệ toàn diện nhất có thể.

    XEM THÊM: Nghệ sĩ 'Táo quân' sắp được phong tặng NSND

    Những bước chăm sóc da trước đó của chúng ta sẽ không còn nhiều tác dụng nếu không sử dụng kem chống nắng.

    Chúng ta nên bôi kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà 30 phút và nên bôi bổ sung sau mỗi 2 giờ.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-sai-lam-nguoi-dung-thuong-mac-phai-khi-skincare-buoi-sang-a601341.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan