+Aa-
    Zalo

    Những "thâm cung bí sử" được tiết lộ trong cuốn sách mới về ông Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuốn sách chuẩn bị ra mắt của một thành viên Đảng Cộng hòa đã tiết lộ câu chuyện có thật đằng sau chiến thắng bầu cử đáng kinh ngạc của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Cuốn sách chuẩn bị ra mắt của một thành viên Đảng Cộng hòa đã tiết lộ câu chuyện có thật đằng sau chiến thắng bầu cử đáng kinh ngạc của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Cuốn sách sắp xuất bản gây chú ý

    Trong cuốn sách "Fire and Fury: Inside the Trump White House" (tạm dịch: Lửa và Thịnh nộ: Bên trong Nhà trắng của Tổng thống Trump), tác giả Michael Wolff đã tiết lộ một số bí mật gây sốc liên quan đến Tổng thống Mỹ Donald Trump. Cuốn sách dự kiến sẽ được xuất bản trong tuần tới, nhân dịp kỷ niệm 1 năm ngày nhậm chức của nhà lãnh đạo Mỹ.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania trong ngày nhậm chức. Ảnh: Getty

    Mặc dù không trực tiếp tham gia hỗ trợ chiến dịch tranh cử của ông Trump, song tác giả Michael Wolff vốn là một nhà báo năng nổ và thường cập nhật tin tức từ Nhà Trắng cho USA Today, Hollywood Reporter... Cuốn sách của ông dự kiến có thể mang đến những cái nhìn khách quan và đầy đủ hơn về những gì diễn ra bên trong Nhà Trắng.

    Cho đến nay, nhiều nguồn tin cho rằng tiết lộ trong cuốn sách được lấy ý kiến ​​từ Steve Bannon, cựu chiến lược gia trưởng trong chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump. Ngoài ra, tác giả Michael Wolff cũng dựa trên hơn 200 cuộc phỏng vấn khác nhau.

    Mặc dù chưa ra mắt xong cuốn sách về vị Tổng thống thứ 45 của Mỹ đã thu hút rất nhiều sự chú ý của truyền thông và độc giả. New York Magazine mới đây tiết lộ một số nội dung quan trọng trong cuốn sách.

    Tranh cử nhưng không hi vọng chiến thắng

    New York Magazine dẫn thông tin từ cuốn sách cho hay, trên thực tế ông Donald Trump không hề muốn làm Tổng thống Mỹ và những người trong chiến dịch tranh cử của ông cũng nghĩ như vậy.

    "Con gái của ông là Ivanka và con rể Jared Kushner sẽ trở thành những người nổi tiếng thế giới. Steve Bannon sẽ trở thành người đứng đầu thực tế phong trào Đảng Chè. Kellyanne Conway sẽ thành ngôi sao truyền hình cáp. Trong khi đó, bà Melania Trump – người đã được chồng mình đảm bảo rằng ông sẽ không thành Tổng thống có thể tiếp tục tận hưởng cuộc sống riêng tư. Thất bại trong cuộc bầu cử dường như tốt cho tất cả mọi người. Thất bại chính là chiến thắng”.

    Trong cuốn sách, ông Wolff nói rằng ông Trump từng nói với Sam Nunberg về những tham vọng khiêm tốn của ông trong chiến dịch tranh cử: "Tôi có thể là người đàn ông nổi tiếng nhất trên thế giới".

    Gia đình ông Trump và chiến dịch tranh cử đều không nghĩ đến chiến thắng. Ảnh: NYMag

    "Người bạn lâu năm của ông là Roger Ailes, cựu giám đốc Fox News hay đùa rằng nếu muốn có một nghề nghiệp trên truyền hình, trước hết hãy chạy đua Tổng thống", cuốn sách viết. "Sau đó ông Donald Trump được ông Ailes khuyến khích và vẫn luôn nghĩ rằng mình không thể chiến thắng. Tuy nhiên, đó chính là một tương lai tuyệt vời. ‘Tôi sẽ bị loại khỏi chiến dịch này’, ông Trump đảm bảo với ông Ailes”, tác giả cuốn sách tiết lộ.

    "Điều này lớn hơn tôi từng mơ ước", ông Trump nói với ông Ailes một tuần trước cuộc bầu cử. "Tôi không nghĩ đến việc thất bại, bởi vì sẽ không thất bại. Chúng tôi đã hoàn toàn chiến thắng".

    Trên thực tế, nhà tỷ phú Donald Trump đã không muốn bơm tiền của mình vào chiến dịch. Ban đầu, ông ấy chỉ chỉ ra khoảng 10 triệu USD.

    Cựu chiến lược gia trưởng Steve Bannon mô tả một "ông Trump bối rối biến thành một ông Trump không tin tưởng và sau đó vào một ông Trump khủng khiếp". "Đột nhiên, Donald Trump tin rằng ông xứng đáng chiến thắng và hoàn toàn có khả năng trở thành Tổng thống tiếp theo của nước Mỹ", cuốn sách viết. Suy nghĩ của người đứng đầu cũng đánh dấu sự thay đổi trong tham vọng của những người xung quanh.

    Cuốn sách cho thấy con gái của ông Trump là Ivanka và chồng cô, tỷ phú trẻ Jared Kushner đã quyết định sẽ việc làm tại Nhà Trắng "theo lời khuyên của hầu hết mọi người họ biết", với hy vọng sẽ "trở thành bệ phóng trong tương lai". "Đó là một quyết định chung của cặp vợ chồng", tác giả Wolff cho biết.

    Trong quá trình tranh cử, ông Donald Trump "bất ngờ" tin rằng mình có thể đắc cử. Ảnh: Getty

    "Giữa 2 người họ đã có một thỏa thuận nghiêm túc: Nếu trong tương lai cơ hội nảy sinh, cô Ivanka sẽ là người chạy đua Tổng thống, trở thành nhà lãnh đạo nữ đầu tiên của đất nước”.

    Gần như tất cả mọi kế hoạch đã được xác định, nhưng cục diện thay đổi khi ông Donald Trump giành chiến thắng cuối cùng, trở thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ.

    Tổng thống Trump không thể tận hưởng chiến thắng

    Mặc dù ông Trump đã “tình cờ” bước đến thành công, dường như ông không thể hoàn toàn tận hưởng.

    "Donald Trump không thích lễ nhậm chức của chính mình", cuốn sách viết. "Ông ấy tức giận vì các ngôi sao hạng A đã phản đối sự kiện này, không hài lòng với căn phòng ở Blair House, và rõ ràng là đã phải đấu tranh với vợ mình - người phụ nữ đang muốn rơi nước mắt vào ngày hôm đó”.

    Nhà lãnh đạo Mỹ gặp khó khăn khi thích ứng với cuộc sống trong Nhà Trắng. Ảnh: NYMag

    Nhà lãnh đạo mới của nước Mỹ cũng đã chuẩn bị rất kém trong việc thích ứng với một cuộc sống mới ở Nhà Trắng. "Trên thực tế, ông Trump cảm thấy Nhà Trắng gây phiền hà và thậm chí còn rất đáng sợ nữa. Ông rút vào phòng ngủ của mình - lần đầu tiên kể từ thời cựu Tổng thống Kennedy có một cặp vợ chồng Tổng thống ở trong 2 phòng riêng biệt”, Michale Wolff viết.

    "Trong những ngày đầu tiên, ông đã ra lệnh cho lắp đặt thêm 2 màn hình, ngoài 1 cái đã sẵn có và một ổ khóa cửa, giữ khoảng cách với các đặc vụ - những người luôn nhấn mạnh rằng họ có quyền vào phòng Tổng thống. Thậm chí, ông Trump còn nhạy cảm đến mức không để nhân viên vệ sinh nhặt áo rơi của ông ở trên sàn nhà: "Nếu áo của tôi ở trên sàn nhà, đó là vì tôi muốn nó ở đó”.

    Ngoài ra, sắc lệnh đầu tiên mà ông Trump ban hành sau khi nhậm chức về việc cấm nhập cảnh đối với công dân từ các quốc gia mà người Hồi giáo chiếm đa số đã khiến các nhân viên Nhà Trắng sửng sốt, thậm chí tức giận. Sự thiếu hiểu biết về Hiến pháp cũng như các chính sách của ông chủ Nhà Trắng khiến các cố vấn hoang mang trong một thời gian dài và đó cũng chính là lý do trong gần 1 năm nhậm chức, chính quyền của Tổng thống Trump liên tục gặp trục trặc về nhân sự.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo New York Magazine)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-tham-cung-bi-su-duoc-tiet-lo-trong-cuon-sach-moi-ve-ong-trump-a215419.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan