+Aa-
    Zalo

    Những thói quen khiến tóc bạn ngày càng "rụng như lá mùa thu"

    (ĐS&PL) - Bỏ bữa sáng, buộc tóc quá chặt, buộc tóc khi ngủ,... là những thói quen khiến mái tóc của bạn mỏng yếu, dễ gãy rụng.

    Sút cân

    Giảm cân cấp tốc, xuống cân quá nhanh hoặc kiêng khem hà khắc trong thời gian dài có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc. Lý do bởi lúc này cơ thể không nhận đủ lượng dinh dưỡng cần thiết. Để hạn chế thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết cho mái tóc, bạn nên bổ sung thực phẩm chứa vitamin B, D, kẽm, biotin... Những chất này giúp bảo vệ nang tóc, cải thiện tóc chắc khỏe hơn, nhờ đó hạn chế tình trạng tóc rụng, gãy, chẻ ngọn.

    Bỏ bữa sáng

    nhung thoi quen sau day se khien toc ban ngay cang rung nhu la mua thu 1
    Những thói quen khiến tóc bạn ngày càng rụng "như lá mùa thu".

    Bữa sáng dường như chẳng có liên quan gì đến tình trạng tóc nhưng thực chất lại có ảnh hưởng rất lớn. Bỏ bữa sáng đồng nghĩa với việc bỏ đói cơ thể. Khi bạn không được nạp đủ lượng calo cần thiết, cơ thể sẽ chuyển tất cả năng lượng đến các chức năng cần thiết như não, tim, phổi..., bỏ qua da và tóc. Để có mái tóc bóng khỏe, bạn cần có chế độ ăn uống cân bằng và giàu protein, sắt, vitamin D và kẽm. Cá, thịt gà, thịt đỏ, đậu lăng, các loại đậu, khác, rau và trái cây tươi chính là một số thực phẩm có thể giúp cung cấp cho mái tóc của bạn độ sáng bóng và giữ ẩm, tránh rụng tóc hiệu quả.

    Buộc tóc quá chặt

    Những cô gái yêu thích kiểu tóc đuôi ngựa hay búi tóc, tết tóc nên chú ý bởi nếu quá chặt khiến sợi tóc căng ra, làm suy yếu các nang tóc, dẫn đến rụng tóc, khiến tóc rất khó phát triển. Hãy nới lỏng dây buộc của bạn và thả tóc bất cứ lúc nào có thể để tóc của bạn cũng được thư giãn, nghỉ ngơi.

    Gội đầu không đúng cách

    nhung thoi quen sau day se khien toc ban ngay cang rung nhu la mua thu 2
    Những thói quen khiến tóc bạn ngày càng rụng "như lá mùa thu".

    Gội đầu quá nhiều lần trong tuần làm mất lớp dầu tự nhiên trên da đầu, gây nên tình trạng khô, xơ, nang tóc yếu dễ gãy rụng, có thể xuất hiện gàu. Khi mất lượng dầu cần thiết, da đầu cũng có xu hướng tiết nhiều dầu hơn để bù lại phần đã mất. Chính vì vậy, gội đầu nhiều chưa chắc đã giúp tóc mượt hơn, thậm chí còn khiến tóc nhanh bết do đổ dầu nhiều. Tần suất gội hai lần một tuần được cho là vừa phải, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc. Ngoài ra, gội đầu bằng dầu hữu cơ với các nguyên liệu tự nhiên cũng là cách lý tưởng để bảo vệ da đầu, mái tóc.

    Không ít người khi gội đầu thường chỉ chú tâm đến việc làm mềm mái tóc nên sử dụng nhiều dầu xả, kem ủ. Tuy nhiên, lạm dụng những sản phẩm này có thể làm gia tăng tình trạng tắc nghẽn nang tóc. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh gãi, chà xát phần da đầu mạnh khi lau khô tóc. Nên chọn nhưng loại khăn mềm, hạn chế ma sát để thấm khô mái tóc. Tuyệt đối không vặn tóc cho ráo nước do đây là lúc tóc yếu, dễ bị tổn thương nhất.

    Buộc tóc khi đi ngủ

    Sự thay đổi tư thế thường xuyên không được kiểm soát khi ngủ làm tóc dễ bị gãy rụng. Việc buộc tóc quá lâu khi đi ngủ sẽ khiến sợi tóc bứt rời khỏi nang lông, làm tóc rụng và gây đau đầu mỗi lần thức giấc. Nên để mái tóc của bạn được xõa ra, thư giãn để tránh khỏi những tình trạng trên.

    Tiếp xúc nhiệt độ cao

    nhung thoi quen sau day se khien toc ban ngay cang rung nhu la mua thu 3
    Những thói quen khiến tóc bạn ngày càng rụng "như lá mùa thu".

    Gội đầu bằng nước nóng, sấy nóng hay dùng các thiết bị tạo kiểu bằng nhiệt đều gây hại mái tóc, khiến tóc dễ đứt gãy, nhanh chẻ ngọn. Tốt nhất, bạn nên gội đầu với nước mát hoặc nước ấm vừa phải trong mùa đông đồng thời giảm bớt tần suất tạo kiểu bằng nhiệt.

    Chải tóc khi ướt

    Sau khi gội đầu sẽ tránh khỏi tình trạng tóc bị xơ rối. Chính vì vậy, việc tác động một lực lớn lên mái tóc sẽ khiến tóc dễ đứt gãy và rụng nhiều hơn. Vì thế, chỉ nên chải tóc khi đã khô.

    Không cắt tỉa tóc thường xuyên

    Việc tóc không được tỉa thường xuyên sẽ dần đễn việc chẻ ngọn. Phần tóc ở đuôi sẽ bị yếu đi, dễ đứt gãy hơn. Vì thế, khi chải đầu, tóc thường sẽ dễ tổn thương hơn và rụng rất nhiều. Nên đi tỉa tóc với tần suất 2 tháng/ lần.

    Dùng khăn chà sát tóc

    Khi tóc ướt sẽ trở nên rất yếu. Việc dùng khăn chà xát mạnh sẽ rất khiến tóc dễ bứt khỏi nang lông, dẫn đến gãy rụng. Thay vào đó, hãy dùng khăn thấm nước trên tóc nhẹ nhàng và sử dụng máy sấy để tránh làm tóc gãy rụng.

    nhung thoi quen sau day se khien toc ban ngay cang rung nhu la mua thu 4
    Những thói quen khiến tóc bạn ngày càng rụng "như lá mùa thu".

    Lười gội đầu

    Sự tích tụ của sản phẩm chăm sóc tóc, bụi bẩn hoặc gàu quá mức trên da đầu làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da đầu, ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Hãy gội đầu hai ngày một lần, đặc biệt nếu bạn là người có nhiều mồ hôi và thường xuyên sử dụng sản phẩm tạo kiểu tóc. Tuy nhiên, tránh gội đầu mỗi ngày một lần vì nó sẽ làm tóc xơ, khô hơn.

    Thường xuyên gãi đầu

    Thói quen gãi đầu có thể dẫn đến rụng tóc. Khi lớp biểu bì bị hỏng, sợi tóc dễ bị vỡ. Nếu bị chứng viêm da tiết bã gây ngứa da đầu, bạn có thể sử dụng các loại dầu gội chứa các thành phần selen, kẽm pyrithione, hoặc dầu cây trà. Nếu khó khắc phục hơn, hãy tới gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn thêm.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thoi-quen-khien-toc-ban-ngay-cang-rung-nhu-la-mua-thu-a591197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nếu không muốn bị tăng cân chóng mặt thì dừng ngay những thói quen này

    Nếu không muốn bị tăng cân chóng mặt thì dừng ngay những thói quen này

    Béo phì có thể được định nghĩa là tình trạng tích tụ chất béo một cách bất thường hoặc quá mức có thể làm suy giảm sức khỏe. Việc bạn ăn uống sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cân nặng và ngoại hình của bạn. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn nhiều thói quen khác có thể khiến bạn béo phì.