+Aa-
    Zalo

    Những thực phẩm giúp bạn giảm bớt cảm giác nôn nao sau cơn say

    (ĐS&PL) - Để giảm bớt cảm giác nôn nao sau cơn say, bạn cần nạp vào cơ thể những thực phẩm giúp ích cho lá gan đang làm việc chăm chỉ để lọc các chất độc trong rượu.

    Cảm giác nôn nao, nhức đầu, mất nước là phản ứng thường gặp của cơ thể khi uống nhiều rượu. Mặc dù không có cách chữa trị triệt để nhưng một số loại thực phẩm, đồ uống có thể làm giảm bớt triệu chứng sau khi uống rượu, theo Healthline.

    Dưới đây là những thực phẩm bạn nên ăn sau khi uống rượu.

    Chuối

    nhung thuc pham giup ban giam bot cam giac non nao sau con say 2
    Những thực phẩm giúp bạn giảm bớt cảm giác nôn nao sau cơn say.

    Rượu ngăn chặn việc sản xuất một loại hormone giúp cơ thể giữ nước. Uống rượu nhiều dẫn đến mất nước, mất chất điện giải như kali, natri. Một quả chuối trung bình chứa 12% kali cho bữa ăn hằng ngày, giúp bổ sung năng lượng dự trữ cho cơ thể.

    Trứng

    Acetaldehyde là sản phẩm phụ độc hại chuyển hóa từ cồn có trong rượu, gây ra các triệu chứng đau đầu, khô miệng. Chất chống oxy hóa glutathione trong cơ thể bị tiêu hao để phân hủy acetaldehyde. 

    Để bù lại glutathione, bạn có thể ăn trứng. Loại thực phẩm này rất giàu cysteine, một loại axit amin được cơ thể sử dụng để tạo glutathione, hỗ trợ giải độc gan. Trứng còn cung cấp nhiều protein tăng cường năng lượng bị hao hụt sau một đêm say. 

    Bột yến mạch hoặc cháo

    Yến mạch chứa carbohydrate phức hợp giúp giải phóng đường vào máu một cách ổn định, ngăn ngừa tình trạng uể oải vào buổi sáng, trở thành thực phẩm tối ưu sau khi uống nhiều rượu. Một nghiên cứu được công bố trên The BMJ cho thấy bữa sáng chứa nhiều carbohydrate phức tạp sau một đêm say có thể cải thiện tâm trạng và giảm cảm giác mệt mỏi.

    Bánh quy giòn

    Đối với những người sau khi uống rượu, gan tập trung xử lý rượu nên không tập trung vào nhiệm vụ điều chỉnh lượng đường trong máu, dẫn đến lượng đường trong máu thấp. Ăn carbs làm tăng lượng đường trong máu. Bánh quy giòn có chứa các loại carbs hoạt động nhanh giúp tăng lượng đường trong máu khi bạn cảm thấy nôn nao.

    Bánh mì nguyên hạt với mật ong

    nhung thuc pham giup ban giam bot cam giac non nao sau con say 1
    Những thực phẩm giúp bạn giảm bớt cảm giác nôn nao sau cơn say.

    Nếu bạn không thích ăn cháo, bánh mì nguyên hạt với mật ong là sự thay thế hoàn hảo. Theo Hiệp hội Hóa học Hoàng gia Anh, món ăn này cung cấp natri, kali và fructose mà bạn cần để phục hồi sau cơn say.

    Cơ thể bạn tiêu hóa fructose với tốc độ tương đương với rượu nên sẽ đẩy nhanh quá trình phục hồi. Một nghiên cứu của Đại học Delta State (Mỹ) tiết lộ rằng mật ong có thể tăng tốc độ loại bỏ rượu tới 32%

    Quả bơ

    Ăn bơ sau một đêm uống nhiều rượu có thể giúp tăng lượng kali thấp do mất nước. Một quả bơ (136 g) chứa 20% kali cần thiết cho một ngày. Bơ còn chứa các hợp chất giúp chống lại tổn thương gan.

    Cam

    Cam rất giàu vitamin C, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa rượu bằng cách giúp cơ thể bạn giữ lại glutathione quý giá. Hãy ăn cả quả thay vì uống một ly nước trái cây để giữ lại chất xơ. Ngoài ra, uống nước ép dễ khiến lượng đường trong máu tăng vọt. 

    Chuối 

    Ăn một quả chuối sẽ tăng cường lượng kali vào giữa buổi sáng. Một quả chuối cỡ trung bình chứa khoảng 11% lượng kali được khuyến nghị hằng ngày theo hướng dẫn chế độ ăn uống của Vương quốc Anh. Ngoài ra, chuối bổ sung lượng carbohydrate phức hợp tốt cho cơ thể. 

    nhung thuc pham giup ban giam bot cam giac non nao sau con say 3
    Những thực phẩm giúp bạn giảm bớt cảm giác nôn nao sau cơn say.

    Dưa hấu

    Cơ thể bị mất nước, giảm lưu lượng máu lên não sau khi uống rượu dẫn đến đau đầu và cảm giác nôn nao. Dưa hấu giàu L-citrulline, chất dinh dưỡng làm tăng lưu lượng máu. Hơn nữa, hàm lượng nước cao trong dưa hấu có thể giúp bạn bù nước, cải thiện các triệu chứng nôn nao.

    Măng tây

    Chứa một số hợp chất có thể giúp giảm các triệu chứng buồn nôn, đau đầu sau uống rượu. Theo một nghiên cứu trong ống nghiệm, chiết xuất trong măng tây làm tăng gấp đôi hiệu quả của một số enzyme giúp phân hủy rượu, đồng thời bảo vệ tế bào gan khỏi bị hư hại.

    Khoai lang 

    Thực phẩm chứa một số chất dinh dưỡng có thể giúp bạn vượt qua cơn say nhanh hơn. Vitamin A trong khoai lang giúp chống lại chứng viêm liên quan đến chứng nôn nao, trong khi magiê và kali cần thiết để thay thế những gì bị mất trong quá trình uống rượu.

    nhung thuc pham giup ban giam bot cam giac non nao sau con say 4
    Những thực phẩm giúp bạn giảm bớt cảm giác nôn nao sau cơn say.

    Gừng

    Tác dụng chống buồn nôn của gừng có thể góp phần điều trị chứng đau dạ dày liên quan đến nôn nao do rượu. Gừng có thể được ăn riêng hoặc dùng như một loại trà.

    Cá hồi

    Cá hồi rất giàu axit béo omega-3 có tác dụng giảm viêm. Uống rượu có thể làm tăng số lượng các hợp chất gây viêm. Người vừa uống rượu ăn cá hồi hoặc các loại cá béo khác là một cách tốt để giảm bớt triệu chứng nôn nao.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thuc-pham-giup-ban-giam-bot-cam-giac-non-nao-sau-con-say-a607019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan