+Aa-
    Zalo

    Nỗi đau của người cha giết con trai để cứu cả nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong tình thế nguy cấp, người cha già tội nghiệp đã phải quyết định giết con trai ruột để cứu cả nhà.

    (ĐSPL) – Trong tình thế nguy cấp, người cha già tội nghiệp đã phải quyết định giết con trai ruột để cứu cả nhà.

    Nghịch tử bất hiếu, truy sát cả nhà

    Báo Pháp luật Việt Nam đăng tải, tìm về xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, hỏi đến vụ án đau lòng cha giết con xảy ra vài tháng trước, ai cũng biết. Vài người đang dở tay làm việc, dừng lại chia sẻ: “Người cha đã được tại ngoại, trở về nhà từ trước Tết. Ông ấy gầy nhom, hai mắt sâu hoắm, nhìn tội nghiệp lắm”.

    Trong ngôi nhà nơi hiện trường vụ án xảy ra, người đàn ông gầy gò, đen sạm ngồi co ro, khuôn mặt ủ rũ. Khách bước vào nhà, phải gọi lớn, chủ nhà mới giật mình:“Tôi là Nguyễn Đức Tân, người đánh chết con mình”.

    Chưa dứt câu, hai hàng nước mắt ông đã trào ra. Hồi lâu ông mới thôi khóc, hồi ức lại cái lại đêm bi kịch.

    Chiều 28/11/2014, Nguyễn Đức Hải (23 tuổi) nhờ cha là ông Nguyễn Đức Tân (59 tuổi) chở tới ăn cưới tại xã bên. Khuya không thấy con về, nóng ruột, ông Tân chạy đến đám cưới tìm, thì thấy Hải vẫn say sưa chén anh chén chú.

    Đứa con bất hiếu về nhà sau khi đã chè chén no say. Dù bố mẹ đã đi ngủ, song anh ta vẫn gọi ông Tân thức dậy rồi buông lời mạt sát thậm tệ vì cho rằng cha làm xấu mặt mình giữa chốn đông người.

    Người cha tội nghiệp đau đớn với bản án lương tâm.

    Nghĩ con uống rượu say nên mất khả năng kiểm soát, người cha nhịn nhục, nhẹ nhàng khuyên con đi ngủ. Tuy nhiên, đứa con bất trị nổi cơn điên chạy hùng hục lấy một thanh gỗ lao vào đánh bố.

    Nghe to tiếng, bà Trịnh Thị Hưởng (mẹ Hải) đang nằm ôm đứa cháu trong phòng hớt hải chạy ra can ngăn. Không nghe, Hải còn xông tới vung gậy đánh mẹ tới tấp.

    Lúc này, bà con lối xóm, anh em họ hàng nghe tiếng gào khóc nên chạy tới can ngăn, bèn bị Hải cầm dao rượt chém. Ai nấy đều sợ tái mặt, muốn nhảy vào giúp nhưng cũng đành bất lực.

    Trong cơn điên loạn, Hải xông vào buồng túm cổ đứa cháu mới 4 tuổi lôi ra ngoài uy hiếp và dọa sẽ giết cả nhà. Hai vợ chồng ông Tân quỳ gối, chắp tay lạy con như tế sao, gào khóc van xin con trai tha cho cháu. Nhưng Hải như mất hết tính người, một tay giữ chặt cháu, tay kia kề dao vào cổ.

    Mỗi lần cháu bé van xin tha mạng, đối tượng điên loạn vung tay tát bôm bốp vào miệng bắt im lặng

    Đến 2h sáng ngày 29/11, Hải vẫn kề dao vào cổ đứa bé, xung quanh hàng chục người cùng vợ chồng ông Tân hết lời van nài khẩn thiết. Bất ngờ Hải như hăng máu hơn, chửi bới, la hét rồi vung dao chém thẳng vào đầu cháu bé.

    Nhanh như cắt, ông Tân lao tới giơ thanh gỗ đang cầm trên tay đỡ nhát dao oan nghiệt. Tình thế nguy cấp, mẹ Hải lao tới cắn vào tay nghịch tử giải thoát cho cháu nội đang gào khóc thảm thiết. Đứa con điên loạn vẫn vung dao.

    Không thể tiếp tục bình tĩnh trước đứa con không còn tính người, ông Tân dùng thanh gỗ làm đồ mộc lao tới đánh liên tục vào đầu con.

    Người đàn ông lỡ tay làm chết con bị công an dẫn đi trong sự đau đớn, van xin của biết bao người. Vài ngày sau đó, hàng trăm người dân xã Vĩnh Thành đã làm đơn, ký tên gửi đến cơ quan chức năng mong xem xét tha tội cho ông Tân.

    Từng là niềm tự hào của cả gia đình

    Báo Vnexpress thông tin, nhớ về đứa con ngỗ nghịch, ông bà Tân lại rơm rớm nước mắt. Hải từng là niềm hy vọng sẽ mang lại sự vẻ vang, tự hào cho cha mẹ và những người thân khi thi đỗ vào Đại học KHXH&NV TP HCM. “Đẻ con ra nên hiểu rõ nó là đứa lười học, ham chơi hay đua đòi. Vậy nhưng khi tốt nghiệp THPT, nó thi đỗ vào đại học khiến cả gia đình mừng lắm, tưởng con đã tu chí học hành, phấn đấu thành người. Nhưng chứng nào tật ấy, mới học được nửa chừng thì Hải vướng vào tội trộm cắp tài sản của một tòa soạn báo nên bị TAND quận Phú Nhuận tuyên phạt 9 tháng tù giam”, người mẹ nhớ lại.

    Tháng 3/2014, Hải được trả tự do. Anh trở về quê sinh sống cùng bố mẹ trong tình trạng lêu lổng. Khi có tiền, Hải đi bạt mạng, hết tiền lại về nhà “đẽo” bố mẹ, không đạt được mục đích thì dọa nạt, chửi bới.

    Bà Tân kể: "Cách đây chưa lâu, Hải về xin tiền không được cũng lôi cháu Long ra uy hiếp vợ chồng tôi. Bảo toàn tính mạng cho cháu, vợ chồng tôi đành đưa tiền cho Hải vào TP HCM kiếm việc làm. Tuy nhiên, được ít bữa nó lại quay về trong tình trạng bị ai đó cắt mất hai bắp chân. Nó chết yên thân nhưng để lại sự giằng xé, đau đớn cho cha mẹ. Chính nó đã đẩy cha mình rơi vào vòng lao lý”, giọng người mẹ run run.

    Người đàn bà cùng lúc chịu cảnh mất con còn chồng vướng vòng lao lý suốt ngày khóc nức nở mỗi khi có người đến hỏi thăm. Bà bảo, từ hôm trở về, ông Tân chỉ ở trong nhà dằn vặt bản thân. Mỗi lần nhìn di ảnh con ông lại bật khóc. “Tôi phải bám sát, động viên ông ấy thường xuyên vì lo sợ trong ân hận, day dứt, chồng nghĩ quẩn mà làm chuyện dại dột”, bà Tân cho hay.

    Thắp nén nhang cắm lên bàn thờ con trai, đôi bàn tay gầy guộc, khô khốc run run quệt nước mắt, những giọt nước mắt lại chảy ra từ trũng mắt sâu hoắm của ông Tân. “Nếu tôi không đánh chết nó, có lẽ cũng có ngày nó sẽ sát hại gia đình hoặc thành gánh nặng cho xã hội”, ông Tân giãi bày.

    Ngày 22/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay, sau quá trình khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai các nhân chứng, lời khai nghi can, cơ quan điều tra đã thay đổi tội danh truy tố ông Tân từ giết người sang tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. Hiện ông Tân được tại ngoại chờ ngày hầu tòa.

    PV(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-dau-cua-nguoi-cha-giet-con-trai-de-cuu-ca-nha-a95643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.