+Aa-
    Zalo

    Nữ chủ nhân Tập đoàn Nam Cường giàu cỡ nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo thống kê, khối tài sản của bà Ngà có thể vượt qua bầu Đức và chỉ đứng sau người giàu nhất sàn chứng khoán – Chủ tịch Vingroup, tỷ phú đôla Phạm Nhật Vượng.

    (ĐSPL) – Sau khi chồng qua đời vì bạo bệnh, bà Lê Thị Thúy Ngà đã nắm giữ chức Chủ tịch HĐQT của tập đoàn Nam Cường. Theo thống kê, khối tài sản của bà Ngà có thể sấp sỉ người giàu nhất sàn chứng khoán – Chủ tịch Vingroup, tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng.

    Mẹ của ái nữ Cựu Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường giàu cỡ nào?

    Những ngày qua, thông tin ái nữ cựu chủ tịch tập đoàn Nam Cường lên xe hoa khiến dư xôn xao. Dường như từ lâu rồi, cái tên tập đoàn Nam Cường mới lại được nhiều người chú ý như vậy kể từ ngay cố chủ tịch tập đoàn này – doanh nhân Trần Văn Cường qua đời vì bạo bệnh.

    Tuy nhiên, không vì mất đi “đầu tàu” mà tập đoàn bất động sản “máu mặt” hàng đầu Việt Nam và miền Bắc lại suy giảm vị thế của mình. Bởi sau khi ông Cường mất vào năm 2010, tập đoàn Nam Cường dưới sự chỉ đạo của phu nhân ông – bà Lê Thị Thúy Ngà vẫn tăng trưởng vững chắc và ngày một lớn mạnh.

    Theo nguồn tin từ Vietnamnet, theo giấy chứng nhận kinh doanh mới nhất vào cuối năm 2012, chỉ tính riêng vốn điều lệ của tập đoàn này đã cán mốc 4.500 tỷ đồng. Cá nhân Chủ tịch tập đoàn, bà Ngà sở hữu 88,86\% cổ phần, xấp xỷ 4.000 tỷ đồng. Số còn lại – 11,11\% cổ phần cũng do ái nữ của vợ chồng bà là Trần Thị Quỳnh Ngọc nắm giữ, tương đương 500 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, đây chỉ là con số “trên giấy tờ”, theo thống kê từ số liệu của CIC, vốn chủ sở hữu tính đến cuối năm 2011 của tập đoàn này lên tới 9.800 tỷ đồng với hàng loạt dự án đầu tư bất động sản “khủng” như khu đô thị Dương Nội, Cổ Nhuế, Phùng Khoang và hàng loạt khách sạn 4 sao ở Nam Định, Hải Dương, Hải Phòng, khu resort Đồ Sơn…

    Với quy mô lớn đó, theo tính toán, tài sản của bà Ngà nếu tập đoàn Nam Cường được niêm yết trên sàn chứng khoán thậm chí còn có thể vượt qua bầu Đức của Hoàng Anh Gia Lai để giữ vị trí người giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán Việt, chỉ sau tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng của Vingroup.

    Tuy nhiên, nổi tiếng là người “kín kẽ”, nữ chủ nhân của tập đoàn Nam Cường không xuất hiện nhiều trên truyền thông mà chỉ tập trung vào công việc và làm từ thiện. Quỹ “Trái tim nhân hậu” do bà Ngà thành lập hàng năm đều được trích 1,5\% lợi nhuận của tập đoàn để hoạt động. Quỹ đã tài trợ được 30 ca phẫu thuật tim tại Việt Nam, tài trợ quỹ khuyến học tỉnh Nam Định và các dự án xây nhà tình nghĩa.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-chu-nhan-tap-doan-nam-cuong-giau-co-nao-a56412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan