+Aa-
    Zalo

    Nữ điều dưỡng ở Hà Tĩnh ngất xỉu khi đang lấy mẫu xét nghiệm

    (ĐS&PL) - Vừa xong ca trực đêm, ăn vội được chiếc bánh mì lại làm việc liên tục, một nữ điều dưỡng đã bị ngất xỉu trong lúc lấy mẫu xét nghiệm ở Hà Tĩnh.

    VietNamNet dẫn thông tin từ sở Y tế Hà Tĩnh cho hay vào trưa ngày 7/6, nữ điều dưỡng Lê Thị Duyên (39 tuổi, công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên) đã bị kiệt sức, ngất xỉu khi đang lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại vùng dịch xã Thạch Trung (TP hà Tĩnh).

    Nữ điều dưỡng này đã được đồng nghiệp đưa tới Trạm y tế xã Thạch Trung để cấp cứu. Hiện, tình trạng sức khỏe của chị đã ổn định trở lại.

    Theo chia sẻ của nữ điều dưỡng, chị và 7 đồng nghiệp ở bệnh viện nhận được lệnh lên đường vào hỗ trợ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm. Trước đó, chị Duyên đã trực nguyên đêm ngày 6/6 tại bệnh viện.

    “7h20 chúng tôi nhận được lệnh, 10 phút sau cả 8 anh chị em lên đường. Vừa trực cả ngày cả đêm, trên xe chỉ ăn vội chiếc bánh mỳ nên khi làm việc với cường độ cao tôi không trụ được nên ngất xỉu”, nữ điều dưỡng kể.

    nu dieu duong o ha tinh ngat xiu khi dang lay mau xet nghiem
    Nữ điều dưỡng bị ngất xỉu trong lúc lấy mẫu xét nghiệm, được đồng nghiệp đưa  tới Trạm y tế xã Thạch Trung (tỉnh Hà Tĩnh) để cấp cứu. Ảnh: N.T/ Tri Thức Trực Tuyến

    Theo thông tin được đăng trên Tri Thức Trực Tuyến, chị Duyên có chồng là bộ đội, cũng đang thực hiện việc phòng, chống dịch COVID-19. Anh chị có với nhau 2 người con, đứa lớn học lớp 8, còn đứa nhỏ học lớp 5. Chị Duyên cho hay nếu được điều động lại, chị vẫn xung phong lên đường cùng đồng nghiệp hỗ trợ phòng chống dịch bệnh.

    Tính từ ngày 5/6 tới nay, tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhân 9 ca mắc COVID-19, là các trường hợp có liên quan đến chùm ca bệnh của cặp vợ chồng trở về từ Bình Dương.

    Hà Tĩnh đã phong tỏa một trụ sở UBND xã, hơn 1.600 hộ dân ở các xã Thạch Hạ, Thạch Trung, phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) và xã Việt Tiến (huyện Thạch Hà) để tiến hành rà soát, truy vết các trường hợp F1, F2.

    Tỉnh này cũng đặt hàng chục chốt kiểm soát, điều động các lực lượng công an, quân sự, dân quân chốt chặn các tuyến đường trong khu vực có trường hợp mắc COVID-19 để kiểm soát người ra vào.

    Nhiều cán bộ, nhân viên, sinh viên y tế trên địa bàn tỉnh cũng tình nguyện đăng ký tới các khu vực bị phong tỏa để hỗ trợ ngành chức năng truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-dieu-duong-o-ha-tinh-ngat-xiu-khi-dang-lay-mau-xet-nghiem-a503186.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan