+Aa-
    Zalo

    Nữ MC xinh đẹp thu đủ chữ ký để tranh cử Tổng thống Nga với ông Putin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng Biên Tập tạp chí thời trang L'Officiel Ksenia Sobchak đã thu thập được số chữ ký tối thiểu để có thể trở thành ứng viên tranh cử tổng thống cùng ông Vladimir Putin.

    Tổng Biên Tập tạp chí thời trang L'Officiel ở Nga Ksenia Sobchak đã thu thập được số chữ ký tối thiểu để có thể trở thành ứng viên tranh cử tổng thống nước này cùng ông Vladimir Putin.

    Hôm 22/1, chiến dịch tranh cử của Ksenia Sobchak đã công bố thông tin trên trang chủ và cho biết cô đã thu thập được hơn 101.000 chữ ký, vượt mức tối thiểu 100.000 chữ ký để trở thành ứng viên tranh cử.

    Cô Sobchak là cựu ngôi sao truyền hình thực tế và hiện là một người dẫn chương trình nổi tiếng ở Nga.

    Nữ MC nổi tiếng của Nga, Ksenia Sobchak. - Ảnh: RT.

    Ngoài ra, theo quản lý chiến dịch tranh cử của cô, họ vẫn sẽ vận động thêm chữ ký ủng hộ nhằm đề phòng các trường hợp chữ ký giả mạo không được duyệt.

    Danh sách chữ ký này sẽ được chiến dịch tranh cử của nữ MC gửi đến Ủy ban bầu cử quốc gia Nga để xác nhận trước khi chính thức được công nhận. Nếu được đồng ý, cô Ksenia Sobchak sẽ trở thành ứng viên tổng thống đại diện đảng Sáng kiến Dân chủ. Theo đó, tên của Ksenia Sobchak sẽ có trong lá phiếu bầu tổng thống Nga nhiệm kỳ mới.

    Trước đó, cô Sobchak từng khẳng định sẵn sàng rút khỏi cuộc chạy đua vào Điện Kremlin nếu ông Alexei Navalny, một nhân vật đối lập, được tranh cử. Tuy nhiên, Ủy ban bầu cử quốc gia Nga mới đây đã không công nhận tư cách tranh cử của ông Navalny.

    Ksenia Sobchak, 35 tuổi, là người dẫn chương trình kiêm diễn viên và người mẫu nổi tiếng tại Nga. Sobchak là con gái của cố Thị trưởng St Petersburg Anatoly Sobchak - người từng tuyển ông Putin vào làm việc tại tòa thị chính thành phố trong thập niên 1990. Ông Anatoly Sobchak được xem là người thầy giúp Tổng thống Nga bắt đầu sự nghiệp chính trị.

    Theo RT, hồi tháng 9, ông Putin từng ông chia sẻ với báo Vedomosti liên quan đến tin đồn về khả năng cô Sobchak chạy đua Tổng thống: "Tôi luôn trân trọng bố của Ksenia và coi ông là một hình tượng xuất sắc trong lịch sử Nga hiện đại. Ông là người đáng kính và có vai trò lớn trong cuộc đời tôi"

    "Mọi công dân đều có quyền ứng cử Tổng thống, Ksenia Sobchak cũng không ngoại lệ", Tổng thống Nga tuyên bố.

    GIA BẢO(Theo ABC News/RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-mc-xinh-dep-thu-du-chu-ky-de-tranh-cu-tong-thong-nga-voi-ong-putin-a217344.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Moscow cáo buộc Mỹ can thiệp bầu cử Nga

    Moscow cáo buộc Mỹ can thiệp bầu cử Nga

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc Bộ Ngoại giao Mỹ đã can thiệp trực tiếp vào công việc nội bộ của Moscow khi nhận xét hành động của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Moscow cáo buộc Mỹ can thiệp bầu cử Nga

    Moscow cáo buộc Mỹ can thiệp bầu cử Nga

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc Bộ Ngoại giao Mỹ đã can thiệp trực tiếp vào công việc nội bộ của Moscow khi nhận xét hành động của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga