+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh bị đánh hội đồng ở Trà Vinh: Đề xuất đuổi học 2 nam sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo quan điểm cá nhân Hiệu trưởng THCS Lý Tự Trọng thì trường hợp lớp trưởng và nam sinh ném ghế vào đầu nữ sinh P. phải nhận hình thức kỷ luật nặng nhất.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ở Trà Vinh, theo quan điểm cá nhân Hiệu trưởng THCS Lý Tự Trọng thì trường hợp lớp trưởng và nam sinh ném ghế vào đầu nữ sinh P. phải nhận hình thức kỷ luật nặng nhất.

    Video: Nữ sinh hành xử như côn đồ, đập ghế vào đầu bạn

    Sau clip nữ sinh hành xử như côn đồ được đăng tải trên mạng, theo tin tức trên Dân Trí, ngày 11/3, Thành ủy TP.Trà Vinh, Sở GD-ĐT đã đến Trường THCS Lý Tự Trọng để tìm hiểu sự việc.

    Ông Nguyễn Thành Nguyện, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Trà Vinh cho biết: "Sở đã chỉ đạo cho ban giám hiệu Trường THCS Lý Tự Trọng họp hội đồng kỷ luật của nhà trường để xem xét có biện pháp kỷ luật đối với những em học sinh có liên quan theo quy định của Bộ GD-ĐT về hướng dẫn khen thưởng và thi hành kỷ luật học sinh các trường phổ thông. Vụ việc này xảy ra tạo dư luận không tốt và áp lực dư luận quá lớn. Vi phạm của các em phải xử lý theo quy định và theo mức độ như thế nào sẽ có xử lý như vậy từ đó mới đủ sức giáo dục, răn đe".

    Tuy nhiên theo ông Nguyện, không phải kỷ luật các em xong là buông xuôi các em cho xã hội hay bỏ mặc cho gia đình mà nhà trường cùng chính quyền địa phương cùng với gia đình có biện pháp để tạo điều kiện tư vấn, giúp đỡ các em sửa chữa những cái sai và từng bước hướng các em phấn đấu để trở thành học sinh ngoan...

    Nhóm nữ sinh này dùng tay, thậm chí dùng ghế nhựa phang vào đầu một nữ sinh khác. Ảnh cắt từ clip.

    Liên quan đến việc xem xét kỷ luật đối với những em học sinh trên, theo tin tức trên Tuổi Trẻ, chiều 11/3, ông Đồng Văn Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, chủ trì buổi họp báo cáo vụ nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng gây xôn xao dư luận.

    Tại buổi họp, Đại tá Lê Văn Tư, Trưởng công an TP Trà Vinh cho biết, căn cứ clip đánh hội đồng, hành vi của nam sinh Lâm Trần Bình T. nguy hiểm khi cầm chồng ghế phang trúng đầu nạn nhân. Công an đề nghị xử lý nghiêm trường hợp này. Đồng thời trường phải có cách giải tỏa tâm lý cho P. để em tiếp tục học tập tốt.

    Còn theo ông Phan Thanh Nguyên, Hiệu trưởng trường THCS Lý Tự Trọng, ban giám hiệu trường sớm nhận nội dung xác minh của cơ quan công an làm cơ sở đưa ra hội đồng kỷ luật.

    Ông Nguyên chia sẻ, hội đồng phải thống nhất nhiều quan điểm. Nhưng riêng cá nhân ông là hiệu trưởng (cũng là Chủ tịch Hội đồng kỷ luật), trường hợp lớp trưởng Trương Thúy V., nam sinh Lâm Trần Bình T. phải nhận hình thức kỷ luật nặng nhất theo thông tư của Bộ GD-ĐT là buộc thôi học một năm, chịu sự quản lý của địa phương.

    Trước đó, ngày 9/3 trên diễn đàn giải trí dành cho giới trẻ có chia sẻ một video clip ghi lại cảnh nhóm nữ sinh đánh nhau ngay trong lớp học.

    Trong clip, một bạn nữ ngồi nép vào một góc gần cửa sổ ngồi khóc và xin xỏ trước sự hung hăng của nhóm bạn.

    Không chỉ dùng nắm đấm, các học sinh còn lấy ghế nhựa ném và phang liên tiếp vào đầu nữ sinh kia. Đến cuối clip, nam sinh còn ném nguyên chồng ghế vào người bạn nữ.

    Theo xác minh của trường THCS Lý Tự Trọng (Trà Vinh), vào ngày 13/1, em D.T.V là lớp trưởng của lớp 7/5 cho rằng em N.T.H.P không nghe lời của lớp trưởng nên vào giờ ra chơi, V. kêu các bạn trong lớp đánh P. và em N.T.D lớp 7/4 quay phim lại. Sau khi đánh bạn xong, V. và các bạn tiếp tục hăm dọa nên P. không dám kể lại sự việc với thầy cô và gia đình.

    Do đó, đến ngày 9/3, khi đoạn clip ghi lại cảnh nữ sinh P. bị các bạn đánh hội đồng được chia sẻ trên mạng thì ban giám hiệu nhà trường cũng như gia đình mới biết sự việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-bi-danh-hoi-dong-o-tra-vinh-de-xuat-duoi-hoc-2-nam-sinh-a87024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan