+Aa-
    Zalo

    Nữ tài xế dùng tiền lẻ mua vé ở BOT Quốc lộ 5

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nữ tài xế ở Hưng Yên đã dùng tiền lẻ mệnh giá 500 và 1.000 đồng để trả phí qua BOT quốc lộ 5.

    Một nữ tài xế ở Hưng Yên đã dùng tiền lẻ mệnh giá 500 và 1.000 đồng để trả phí qua BOT quốc lộ 5.

    Ngày 28/8, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh nữ tài xế xe ô tô dùng tiền lẻ mệnh giá 500, 1000 đồng để trả phí khi đi qua trạm thu phí Quốc lộ 5, đoạn qua huyện Như Quỳnh, Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

    Danh tính nữ tài xế được xác định là Mai T. (Phố Nối, Mỹ Hào, Hưng Yên). Theo báo Trí Thức Trẻ, chị T. cho biết, trước đó chị đã đổi được hơn 30.000 đồng tiền mệnh giá 500 đồng, còn lại là tiền mệnh giá 1.000 đồng để trả mức phí 40.000 đồng cho nhân viên thu phí. Theo chị T., nhà chị ở Phố Nối nhưng thường xuyên di chuyển lên khu vực Như Quỳnh (cách nhà khoảng 9 km). Mỗi lần qua trạm mât 40.000 đồng/lượt, cả về là 80.000 đồng.

    Nữ tài xế dùng tiền lẻ mua vé ở BOT Quốc lộ 5. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    "Có quán phở tôi thích ăn ở chỗ Như Quỳnh, mỗi bát phở có 25.000 - 30.000 đồng nhưng mỗi lần thèm, đi ăn thì tiền trả qua trạm thu phí mất đến 80.000 đồng bằng cả mấy bát phở", chị T. cho hay.

    Trao đổi với Pv báo Trí Thức Trẻ, đại diện Tổng Công ty Phát triển Hạ tầng và Đầu tư Tài chính Việt Nam (Vidifi), đơn vị được giao quản lý trạm thu phí trên Quốc lộ 5 xác nhận, sự việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 27/8 và đây là lần đầu tiên ở trạm thu phí trên QL 5 xảy ra trường hợp người dân trả phí bằng tiền lẻ.

    Vị đại diện này cũng nhấn mạnh, đã yêu cầu cán bộ, nhân viên phải giữ thái độ làm việc tốt. Tổng công ty cũng đang theo dõi tình hình để có phương án xử lý hợp lý nhất.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, ngày 29/8, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Nhật khẳng định chưa nhận được báo cáo của Vidifi về việc người dân dùng tiền lẻ trả phí. Ông Nhật cho rằng, người dân cần phải bình tĩnh bởi thời gian tới, Bộ GTVT sẽ rà soát lại toàn bộ các trạm BOT trên phạm vi cả nước.

    Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết, sẽ xác minh thông tin người dân dùng tiền lẻ để trả phí trên Quốc lộ 5.

    “Vấn đề này cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên phải có trách nhiệm đảm bảo an ninh. Đối với những người dùng tiền lẻ trả phí, VIDIFI cần dẫn sang vị trí trống để đếm tiền, tránh ùn tắc giao thông”, ông Huyện nói.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-tai-xe-dung-tien-le-mua-ve-o-bot-quoc-lo-5-a200394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan