+Aa-
    Zalo

    Nữ trạm trưởng y tế lừa đảo chạy việc lĩnh án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hằng tự nhận có nhiều mối quan hệ xã hội, có khả năng "chạy" được cho ai có nhu cầu đi học ở các trường chuyên nghiệp và vào làm ở các cơ quan Nhà nước.

    (ĐSPL) - Hằng tự nhận có nhiều mối quan hệ xã hội, có khả năng "chạy" được cho ai có nhu cầu đi học ở các trường chuyên nghiệp và vào làm ở các cơ quan Nhà nước.
    Theo tin tức trên ANTV, tại tỉnh Cao Bằng, Tòa án nhân dân huyện Nguyên Bình vừa mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Đàm Thị Liên Hằng, sinh năm 1967, trú tại tổ 10, thị trấn Tĩnh Túc về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội lạm dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản.
    Theo cáo trạng, từ năm 2010 đến cuối năm 2013, lợi dụng tâm lý của những gia đình có con em, họ hàng vừa học xong trường THPT và các trường chuyên nghiệp có nhu cầu về học tập ở các trường chuyên nghiệp, hoặc được đi làm ổn định trong các cơ quan Nhà nước, Hằng tự nhận có nhiều mối quan hệ xã hội, có khả năng "chạy" được cho ai có nhu cầu đi học ở các trường chuyên nghiệp và vào làm ở các cơ quan Nhà nước.
    Với nhiều chiêu thức, Hằng đã lừa 377 triệu 800 nghìn đồng của 5 gia đình. Trong quá trình điều tra, Công an huyện Nguyên Bình phát hiện bị cáo Hằng còn lợi dụng chức vụ Trạm trưởng Trạm Y tế xã Vũ Nông, trong khoảng thời gian từ quý III, quý IV/2013, đã 4 lần chiếm đoạt tài sản của cộng tác viên y tế thôn bản với số tiền trên 35 triệu đồng.
    Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đàm Thị Liên Hằng 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 4 năm 6 tháng tù về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Tổng hợp hình phạt cho cả hai tội buộc bị cáo Đàm Thị Liên Hằng phải chấp hành là 16 năm 6 tháng tù giam.
    BTV
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-tram-truong-y-te-lua-dao-chay-viec-linh-an-a95758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.