+Aa-
    Zalo

    Nước biển nóng lên, hàng trăm ha rạn san hô Côn Đảo bị tẩy trắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nước biển nóng lên khiến hàng trăm ha rạn san hô ở biển Côn Đảo bị tẩy trắng. Hiện tượng này diễn ra rất nhanh và có nguy cơ chết cao.

    (ĐSPL) – Nước biển nóng lên khiến hàng trăm ha rạn san hô ở biển Côn Đảo bị tẩy trắng. Hiện tượng này diễn ra rất nhanh và có nguy cơ chết cao. 

    Theo tin từ báo Bà Rịa – Vũng Tàu, Ban Quản lý Vườn Quốc gia (VQG) Côn Đảo cho biết, từ tháng 3/2016 đến nay có khoảng 800ha san hô thuộc vùng biển huyện Côn Đảo bị tẩy trắng, tỷ lệ có nơi lên đến 70\%.

    Hiện tượng này diễn ra rất nhanh trên toàn bộ rạn san hô Côn Đảo và có nguy cơ chết cao. Các nhóm, loài san hô bị tẩy trắng chủ yếu là san hô khối, san hô cành, san hô phiến và san hô nấm.

    Những rạn san hô tuyệt đẹp từ lâu đã là đặc sản du lịch của Côn Đảo. (Ảnh: dulichcondaosence.com)

    Theo thông tin trên TTXVN, có 8 khu vực chính xảy ra tình trạng san hô bị tẩy trắng là: biển vịnh Côn Sơn, hòn Tài, hòn Bảy Cạnh, hòn Cau, biển Đầm Tre, biển Hòn Tre lớn, biển Ông Đụng, biển Hòn Tre nhỏ.

    Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do hiện tượng El Nino làm nước biển nóng lên bất thường và hiện tượng El Nino hoạt động mạnh vào tháng 5.

    Cũng theo báo Bà Rịa – Vũng Tàu, Ban Quản lý VQG Côn Đảo đã có báo cáo gửi UBND tỉnh và chỉ đạo Hạt Kiểm lâm, các Trạm Kiểm lâm trực thuộc tiếp tục theo dõi diễn biến của hiện tượng san hô bị tẩy trắng tại địa bàn, báo cáo tình hình thường xuyên để có hướng chỉ đạo ứng phó; đồng thời sẽ phối hợp với Viện Hải dương học Nha Trang điều tra chi tiết tỷ lệ san hô bị tẩy trắng, đề xuất những giải pháp nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến đa dạng sinh học trong khu bảo tồn biển VQG Côn Đảo.

    Được biết, năm 1998 và 2010, tại vùng biển Côn Đảo cũng đã xảy ra tình trạng các tập đoàn san hô bị tẩy trắng và chết do hiện tượng El Nino, trong đó, một số khu vực san hô bị chết không thể phục hồi tự nhiên và phải triển khai trồng phục hồi.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]Ik53RHgkSF[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-bien-nong-len-hang-tram-ha-ran-san-ho-con-dao-bi-tay-trang-a135625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan