+Aa-
    Zalo

    Nước dừa tốt đến mấy, mẹ bầu cũng không nên uống khi có những dấu hiệu này

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nước dừa chứa nhiều vi chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, hãy chú ý đến lời khuyên của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

    Nước dừa là thức uống tự nhiên không chứa chất béo. Đặc biệt, nước dừa non chứa nhiều chất khoáng nên có thể sử dụng trong mùa hè do ra nhiều mồ hôi hoặc trong các trường hợp bị mất nước để bù chất điện giải.

    Lợi ích của nước dừa với mẹ bầu và thai nhi

    Khả năng lợi tiểu tự nhiên:

    Nước dừa được coi là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên do sự hiện diện của kali, magiê và các khoáng chất khác. Chúng hỗ trợ loại bỏ các chất độc và làm sạch đường tiết niệu. ngăn ngừa hình thành sỏi thận và nhiễm trùng đường tiết niệu.

    nuoc dua 1
    Lợi ích của nước dừa với mẹ bầu và thai nhi. Ảnh minh họa

    Chứa các chất điện giải, bù nước khi mẹ bầu ốm nghén

    Trong thời kỳ mang thai, ốm nghén có thể gây nôn nhiều dẫn đến tình trạng mất nước nên cần bù các chất điện giải.

    Nước dừa cung cấp tất cả 5 chất điện giải thiết yếu: natri, canxi, kali, magiê và phốt pho. Những chất điện giải này cũng duy trì mức độ pH cơ thể và kiểm soát mức huyết áp của mẹ bầu.

    Giúp giảm chứng ợ nóng và táo bón :

    Sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai có thể dẫn đến một số vấn đề như ợ nóng, táo bón và khó tiêu. Nước dừa giúp tăng bài tiết nước tiểu nên giúp hỗ trợ giải độc cơ thể.

    Nước dừa là một chất trung hòa axit tự nhiên và do đó có thể ngăn ngừa chứng ợ nóng. Hàm lượng chất xơ đáng kể trong nước dừa còn giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa, điều chỉnh độ pH, duy trì cân bằng chất lỏng và ngăn ngừa táo bón.

    Tăng sức đề kháng:

    Nước dừa có một lượng đáng kể chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chống nhiễm trùng. Nó cũng chứa axit lauric, một axit béo chuỗi trung bình chịu trách nhiệm sản xuất hợp chất kháng khuẩn mạnh monolaurin.

    con trang treo xinh xan nho ba bau uong nuoc dua trong thai ky lieu co chinh xac 1 745x467
    Nước dừa giúp tăng cường sức đề kháng. Ảnh minh họa

    Hỗ trợ duy trì sức khỏe tim mạch:

    Uống nước dừa còn cải thiện nồng độ kali, magiê và axit lauric do đó tốt cho sức khỏe tim mạch. Nó cũng cải thiện lượng cholesterol tốt và chống lại cholesterol xấu để duy trì sức khỏe tim mạch.

    Hàm lượng calo và chất béo thấp

    Tư vấn trên website Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết, nước dừa ít chất béo và ít calo, hàm lượng đường thấp (2,08g/100g nước dừa). Uống nước dừa là một lựa chọn thay thế tốt cho đồ uống có đường, giúp tăng cân hợp lý khi mang thai.

    Khi mang thai, mẹ bầu sẽ tăng thêm trọng lượng, nước dừa có thể giúp kiểm soát việc tăng cân phù hợp thông qua kiểm soát tổng lượng calo tiêu thụ và kiểm soát cơn đói.

    Cải thiện lượng nước ối:

    Khi mang thai, bà mẹ có nhu cầu nước nhiều hơn, uống nước dừa tươi giúp mẹ bầu không những giải tỏa được cơn khát mà còn giúp tăng lượng nước ối, tăng cường thể tích và tuần hoàn máu.

    Chống nhiễm trùng

    Dẫn nguồn thông tin trên website Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, với ưu điểm không chứa các chất hóa học hay hương liệu nhân tạo nên nước dừa được xem là lành tính đối với bà bầu.

    Đặc biệt, nước dừa còn có chứa các axit béo chuỗi trung hòa (MCFA) được chuyển hóa thành Monolaurin khi vào cơ thể. Đây là chất có khả năng chống lại cả virus lẫn vi khuẩn mạnh nhưng không bao giờ “nhầm lẫn” với những sinh vật có lợi cho cơ thể.

    Có thể giúp thai nhi phát triển:

    Một số nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nước dừa có chứa một số hợp chất có hoạt tính sinh học và các yếu tố thúc đẩy tăng trưởng. Ngoài ra, nước dừa cũng cung cấp một số chất dinh dưỡng thiết yếu cho người mẹ được cho là giúp ích cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi.

    tangoi 16890106049682140077552 1689950534094 168995053418171050626
    Nước dừa có thể giúp thai nhi phát triển. Ảnh minh họa

    Thời điểm nào mẹ bầu nên uống nước dừa

    Thông tin trên trang Gia đình & Xã hội, chuyên gia dinh dưỡng, PGS.TS Nguyễn Thanh Hà - Giảng viên cao cấp Trường Đại học Y tế công cộng chia sẻ, nước dừa có 95,5% là nước, còn lại là các chất khoáng như phốt pho (0,56%), canxi (0,69%), kali (0,25%), magiê (0,59%), sắt (0,5%), vitamin C, vitamin B...

    Tuy nhiên, theo vị chuyên gia, nước dừa có tính hàn, dễ gây lạnh bụng nên nếu mẹ bầu thấy có dấu hiệu đầy bụng, tiêu chảy… thì nên dừng lại.

    Mỗi ngày, mẹ bầu chỉ nên uống khoảng 1 ly nước dừa, thời điểm tốt nhất để uống là vào buổi sáng, khi đó các chất dinh dưỡng và chất điện giải dễ hấp thụ nhất.

    Không nên uống nước dừa trước khi đi ngủ, vì nước dừa lợi tiểu sẽ làm tăng nhu cầu đi tiểu và có thể ảnh hưởng giấc ngủ của mẹ bầu.

    Mẹ bầu trong giai đoạn nghén hoặc có các dấu hiệu về huyết áp hoặc có bất cứ dấu hiệu bất thường nào trong giai đoạn mang thai nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ khi sử dụng nước dừa.

    Mang thai mấy tháng được uống nước dừa

    Ở giai đoạn 3 tháng đầu (tam cá nguyệt đầu tiên), cơ thể bà bầu có rất nhiều thay đổi về nội tiết tố, sức khỏe thai nhi cũng chưa đạt trạng thái ổn định.

    Trong khi nước dừa có tính hàn sẽ làm mát toàn thân nên dễ dẫn đến tình trạng tụt huyết áp. Điều này còn có thể gây ra hậu quả là làm cho gân, cơ của mẹ bầu bị yếu đi. Do đó, theo các chuyên gia khuyên cáo, bà bầu nên hạn chế uống nước dừa ở ba tháng đầu thai kỳ.

    Từ tháng thứ 4 trở đi, bà bầu nên uống nước dừa để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Ở giai đoạn này, bà bầu nên uống nước dừa non, thời điểm thích hợp nhất là lúc sáng sớm với một lượng vừa phải, thường là 2 cốc không đường mỗi ngày.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-dua-tot-den-may-me-bau-cung-khong-nen-uong-khi-co-nhung-dau-hieu-nay-a584155.html
    Dinh dưỡng cần lưu ý cho những người phụ nữ bị tiểu đường thai kỳ

    Dinh dưỡng cần lưu ý cho những người phụ nữ bị tiểu đường thai kỳ

    Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong suốt thời kỳ mang thai là một yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên hiện nay, có rất nhiều sản phụ mắc phải tình trạng tiểu đường thai kỳ, lúc này việc cân bằng dinh dưỡng lại không hề dễ, bà bầu có thể tham khảo thực đơn dưới đây để có chế độ dinh dưỡng thai kỳ khoa học.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dinh dưỡng cần lưu ý cho những người phụ nữ bị tiểu đường thai kỳ

    Dinh dưỡng cần lưu ý cho những người phụ nữ bị tiểu đường thai kỳ

    Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong suốt thời kỳ mang thai là một yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên hiện nay, có rất nhiều sản phụ mắc phải tình trạng tiểu đường thai kỳ, lúc này việc cân bằng dinh dưỡng lại không hề dễ, bà bầu có thể tham khảo thực đơn dưới đây để có chế độ dinh dưỡng thai kỳ khoa học.