+Aa-
    Zalo

    Ông Biden nhận tin xấu trong bầu cử Tổng thống Mỹ 2024

    (ĐS&PL) - Cuộc thăm dò mới nhất do Washington Post và ABC News phối hợp thực hiện cho thấy Tổng thống Joe Biden đang tụt lại phía sau ông Donald Trump với một cách biệt khá lớn trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024.

    Hãng tin RT đưa tin, Cuộc thăm dò mới nhất do Washington Post và ABC News phối hợp thực hiện chỉ ra rằng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang dẫn trước Tổng thống đương nhiệm Joe Biden với tỷ lệ 10% số phiếu phổ thông. Đây là cách biệt lớn nhất được ghi nhận kể từ khi hai “đối thủ cũ” tuyên bố tranh tái tranh cử.

    Cuộc thăm dò thực hiện từ ngày 15 đến ngày 20/9 và được tiến hành qua điện thoại với một nhóm mẫu ngẫu nhiên gồm 1.006 công dân Mỹ. Kết quả chỉ ra rằng 52% số người được hỏi sẽ chọn bầu cho ông Trump và 42% sẽ đứng về phía ông Biden, trong khi số còn lại chưa quyết định hoặc sẽ không bỏ phiếu.

    ong biden nhan tin xau trong bau cu tong thong my 2024
    Tổng thống Joe Biden đang tụt lại phía sau ông Donald Trump với một cách biệt khá lớn trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024. Ảnh: AFP

    Kết quả này trái ngược với kết quả cho thấy tỷ lệ cử tri ủng hộ ông Trump và ông Biden dường như đang tương đương nhau trong một loạt các cuộc thăm dò trước đó. Washington Post thừa nhận rằng sự bất mãn ngày càng tăng của cử tri đối với ông Biden về tình trạng nền kinh tế Mỹ và vấn đề di cư có thể là nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi này.

    Trước khi đối đầu lần thứ hai với Tổng thống Biden, ông Trump sẽ phải đánh bại nhóm những đối thủ tiềm năng đến từ Đảng Cộng hòa, đặc biệt là Thống đốc bang Florida Ron DeSantis. Song, mọi cuộc thăm dò lớn đều cho thấy cựu Tổng thống Mỹ hiện vẫn đang dẫn đầu ở Đảng này.

    Ngay cả ông Biden hôm 20/9 cũng bày tỏ quan điểm rằng ông Trump đã được định sẵn sẽ trở thành ứng cử viên tranh cử Tổng thống của Đảng Cộng hòa một lần nữa.

    Giới phân tích nhận định cả ông Biden và ông Trump đều phải đối mặt với những trở ngại đáng kể trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024. Ông Trump sẽ bước vào mùa bầu cử với hơn 90 cáo buộc xuất phát từ những nỗ lực nhằm lật ngược kết quả cuộc bầu cử năm 2020, xử lý sai tài liệu mật và khai khống về tài chính.

    Đối với Tổng thống Biden, mối quan tâm chính sẽ là thuyết phục cử tri rằng ông phù hợp với chức vụ. Theo cuộc thăm dò mới nhất, 3/4 số người được hỏi đều cho rằng ông Biden đã quá tuổi để đảm nhận vị trí Tổng thống Mỹ. Nếu tái đắc cử, ông sẽ hoàn thành nhiệm kỳ Tổng thống thứ 2 vào năm 86 tuổi - cao hơn gần một thập kỷ so với tuổi thọ trung bình của nam giới Mỹ.

    Khi khởi động chiến dịch tái tranh cử của mình vào đầu năm nay, ông Biden đã cố gắng tìm kiếm sự ủng hộ từ các cử tri Đảng Dân chủ. Tuy nhiên, các vấn đề kinh tế đang diễn ra bao gồm giá xăng cao, tình trạng lạm phát, các khoản thanh toán nợ vay của sinh viên và hiện tại là cuộc đình công được phát động bởi Nghiệp đoàn Công nhân Ôtô Mỹ (The United Auto Workers - UAW) đã đặt ra những thách thức nghiêm trọng đối với Tổng thống Biden khi ông cố gắng tăng cường sự ủng hộ từ cử tri Mỹ.

    Phương Uyên(Theo Newsweek và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-biden-nhan-tin-xau-trong-bau-cu-tong-thong-my-2024-a592524.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan