+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden dự đoán khả năng ông Trump là đại diện đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử 2024

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa nêu nhận định về khả năng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trở thành đại diện đảng Cộng hòa trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024.

    Theo tin thời sự thế giới mới nhất trên Bloomberg, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói với một nhóm các nhà tài trợ của mình tại sự kiện gây quỹ tư nhân ở New York (Mỹ) rằng, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 có thể chứng kiến màn “tái đấu” giữa ông và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    “Ông ấy có thể lại là người được đề cử. Có vẻ như ông ấy đã được định sẵn sẽ trở thành ứng cử viên một lần nữa”, ông Biden nói về khả năng cựu Tổng thống Donald Trump trở thành ứng cử viên đảng Cộng hòa trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng 2024.

    Được biết, ông Trump hiện đang dẫn trước đáng kể so với các ứng cử viên khác trong đảng Cộng hòa. Kết quả thăm dò quốc gia trung bình của RealClearPolitics cho thấy cựu Tổng thống Mỹ dẫn trước 46% so với đối thủ “nặng ký” là ông Ron DeSantis - Thống đốc bang Florida.

    tong thong biden du doan kha nang ong trump la dai dien dang cong hoa trong cuoc bau cu 2024 ava
    Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như đã được định sẵn sẽ trở thành ứng cử viên đảng Cộng hòa một lần nữa. Ảnh minh họa: AP/Getty Images/ CNN

    Trong thông điệp gửi đến những người ủng hộ mình tại New York hôm 20/9, ông Biden nhấn mạnh rằng “mọi người Mỹ thích sự dân chủ” nên “cùng nhau chung tay” trong cuộc bầu cử sắp tới để giúp ông tái đắc cử, “bảo vệ nền dân chủ của Mỹ”.

    Theo một cuộc khảo sát gần đây của CBS News, chỉ 34% cử tri đã đăng ký tin rằng ông Biden có thể hoàn thành nhiệm kỳ thứ 2 nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tới.

    Tương tự, cuộc thăm dò của Wall Street Journal hồi tháng 8 cũng cho thấy 73% cử tri cho rằng ông Biden đã quá lớn tuổi để tái tranh cử. Cử tri nhiều lần bày tỏ mức độ tin tưởng thấp đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của Tổng thống Biden. Đây cũng là vấn đề được ông Trump nhấn mạnh không ít lần.

    XEM THÊM: Soi sức mạnh hệ thống tác chiến điện tử Nga buộc chiến đấu cơ Ukraine phải từ bỏ nhiệm vụ

    Khi còn hơn 1 năm nữa mới đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024, hầu hết các cuộc thăm dò hiện tại cho thấy Tổng thống Biden và cựu Tống thống Trump đang bám sát nút nhau. Theo kết quả cuộc khảo sát của CBS, ông Trump hơn ông Biden chỉ 1 điểm phần trăm, ở mức 50% - 49%, còn 1% vẫn chưa quyết định.

    Đinh Kim(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-du-doan-kha-nang-ong-trump-la-dai-dien-dang-cong-hoa-trong-cuoc-bau-cu-2024-a592146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan