+Aa-
    Zalo

    Ông chủ Việt Á khai nguồn gốc 142 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm của mẹ

    (ĐS&PL) - Phan Quốc Việt khai 52 sổ tiết kiệm trị giá 142 tỷ đồng do mẹ bị cáo này đứng tên là tiền trả nợ cho mẹ, tài sản này thuộc về mẹ của bị cáo.

    Chiều 4/1, HĐXX TAND TP. Hà Nội tiếp tục thẩm vấn các bị cáo trong đại án Việt Á. Trả lời tại tòa, bà Hồ Thị Thanh Thủy (vợ Phan Quốc Việt) cho hay, từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở Trung Quốc, Công ty Việt Á đã tự nghiên cứu về test xét nghiệm.

    Đầu năm 2020, khi Việt nói về việc được phối hợp với Học viện Quân y nghiên cứu, sản xuất kit xét nghiệm COVID-19, bà Thủy có biết nhưng không trực tiếp làm việc.  “Tất cả đều trao đổi thông qua điện thoại với chồng của tôi”, bà Thuỷ nói. Về vấn đề khắc phục hậu quả vụ án, bà Thủy cho biết, sau khi Việt bị bắt đã ủy quyền cho vợ điều hành Công ty Việt Á. Với trách nhiệm, bà Thủy và công ty sẽ cố gắng khắc phục trên tinh thần "hết sức có thể".

    Sau đó, HĐXX xét hỏi bị cáo Phan Quốc Việt, Tổng Giám đốc Công ty Việt Á về việc có bao nhiêu tài khoản ngân hàng, sổ tiết kiệm bị phong tỏa. Sau giây lát suy nghĩ, Việt trả lời không nhớ. HĐXX cho biết, Phan Quốc Việt có 3 tài khoản ngân hàng, 55 sổ tiết kiệm bị phong tỏa với tổng số tiền hơn 320 tỷ đồng. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng phong tỏa 52 sổ tiết kiệm trị giá 142 tỷ của mẹ bị cáo Việt và 2 sổ tiết kiệm của con bị cáo này (2 sổ này trị giá 20 tỷ đồng).

    Trả lời về vấn đề này, Việt cho biết, bản thân sẽ khắc phục bằng tất cả những tài sản mà mình đứng tên.  Riêng tài khoản mà mẹ bị cáo đứng tên là tiền Việt trả nợ cho mẹ trong suốt quá trình dài gây dựng công ty. Tài sản này thuộc về mẹ của bị cáo.

    hinh anh dau tien cua cuu 2 bo truong chu ngoc anh va nguyen thanh long tai phien toa viet a 1
    Bị cáo Phan Quốc Việt.

    Gần cuối phiên xét xử buổi chiều, HĐXX yêu cầu những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án nêu mong muốn để xem xét.

    Vợ cựu Bộ trưởng KH&CN Chu Ngọc Anh cho biết, gia đình đã nộp khắc phục hậu quả vụ án cho ông Ngọc Anh nên mong muốn HĐXX giải tỏa 2 bất động sản đã bị kê biên và tài khoản ở ngân hàng.

    Tiếp đó, vợ bị cáo Trịnh Thanh Hùng, cựu Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ các ngành kinh tế kỹ thuật, Bộ KH&CN cho biết, chồng bà đã nhận thức được sai phạm và gia đình nộp khắc phục toàn bộ hậu quả vụ án. Ngoài ra, gia đình còn nộp thêm 50 triệu đồng nên mong muốn HĐXX xem xét đây là tình tiết giảm nhẹ cho ông Hùng. Vợ bị cáo Trịnh Thanh Hùng cũng mong muốn được gỡ bỏ phong tỏa 8 sổ tiết kiệm của 2 vợ chồng do đang phải nuôi 2 con học đại học và mẹ chồng tuổi cao.

    Tiếp đó, con trai của bị cáo Phạm Xuân Thăng, cựu Bí thư tỉnh Hải Dương cho biết, gia đình đã khắc phục hoàn toàn hậu quả nên xin toà bỏ hạn chế giao dịch tài khoản 300 triệu đồng cùng 1 bất động sản…

    XEM THÊM: Cựu kế toán trưởng CDC Nghệ An được chồng khuyên trả tiền “cảm ơn” cho Việt Á vì thấy “không đúng”

    Ngoài ra, người thân, người đại diện của nhiều bị cáo khác cũng bày tỏ mong muốn được giải tỏa các tài khoản ngân hàng, sổ tiết kiệm, giao dịch bất động sản... bị phong tỏa.

    Khánh Ngân – Lê Liên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-viet-a-khai-nguon-goc-142-ty-dong-trong-so-tiet-kiem-cua-me-a606128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan