+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un đề nghị với Trung Quốc sớm chấm dứt lệnh trừng phạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đề nghị Trung Quốc tìm cách sớm chấm dứt các lệnh trừng phạt, ngay sau khi trở về từ hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Trump.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đề nghị Trung Quốc tìm cách sớm chấm dứt các lệnh trừng phạt ngay sau khi trở về từ hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump, ngày 12/6 tại Singapore.

    Yomiuri dẫn nguồn thạo tin hôm nay cho biết, ông Kim Jong-un đã đưa ra đề nghị thẳng thắn này trong cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhân chuyến thăm Trung Quốc lần 3 hôm 19/6.

    Ông Kim nói với ông Tập rằng, ông muốn Trung Quốc giúp đỡ để chấm dứt các lệnh trừng phạt nhằm vào Triều Tiên bởi ông đã kết thúc thành công hội nghị thượng đỉnh với Mỹ.

    Đáp lại đề nghị này của ông Kim Jong-un, ông Tập Cận Bình cho biết, ông sẽ "nỗ lực hết mình".

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến công du lần 3. Ảnh: Reuters

    Chuyến thăm Trung Quốc lần 3 của ông Kim Jong-un diễn ra chỉ 1 tuần sau khi ông có cuộc họp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore. Sau hội nghị, hai nhà lãnh đạo đã ra tuyên bố chung, theo đó Triều Tiên cam kết giải trừ hạt nhân hoàn toàn để đổi lấy đảm bảo an ninh từ Mỹ.

    Giới quan sát cho rằng, hội nghị là một thắng lợi ngoại giao lớn của ông Kim Jong-un và có thể đây là dấu hiệu cho thấy ông thực sự mong muốn tập trung cho cải cách kinh tế với sự hỗ trợ của Trung Quốc.

    Trước đó, tại hội nghị thượng đỉnh Hàn-Triều ngày 27/4, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã nhất trí hướng tới việc chấm dứt hoàn toàn chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên. Quá trình chuẩn bị cho việc ký kết văn kiện có sự tham gia của cả Mỹ và Trung Quốc.

    Tờ Asahi Shimbun của Nhật đưa tin, ông Tập còn đề nghị ông Kim kêu gọi Mỹ tạm dừng các cuộc tập trận với Hàn Quốc. Tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, ông Trump đã nhất trí với việc ngừng tập trận.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-de-nghi-voi-trung-quoc-som-cham-dut-lenh-trung-phat-a234881.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan