+Aa-
    Zalo

    Ông Putin tuyên bố trừng phạt Ukraine vì tấn công Nga ngày bầu cử

    (ĐS&PL) - Ông Putin cáo buộc Ukraine tấn công nhiều khu vực tại Nga để gây gián đoạn cuộc bầu cử tổng thống, tuyên bố sẽ trả đũa hành động này.

    Mới đây, báo Dân trí dẫn tin từ tờ Reuters cho hay, phát biểu trước các thành viên Hội đồng an ninh Nga ngày 15/3, ông Putin cho biết những hành vi như vậy của Ukraine "sẽ bị trừng phạt". 

    Tổng thống Putin nói: "Nhằm làm gián đoạn quá trình bỏ phiếu và đe dọa người dân, ít nhất là ở khu vực biên giới, Ukraine đang cố tấn công vào các khu dân sự ở Nga". 

    Theo hãng tin Reuters, ông Putin cho biết 95% số đạn pháo và tên lửa bị lực lượng phòng không Nga bắn hạ nhưng một số đã vượt qua được và gây thương vong cho dân thường.

    ong putin tuyen bo trung phat ukraine vi tan cong nga ngay bau cu
    Ông Putin trong cuộc họp Hội đồng An ninh Liên bang Nga hôm 15/3. Ảnh: Reuters

    Theo ông Putin, lực lượng ủy nhiệm vũ trang của Ukraine với số lượng khoảng 2.500 người đã thực hiện 4 cuộc tấn công vào khu vực Belgorod và một cuộc tấn công vào khu vực Kursk. Phía Ukraine có 35 xe tăng và 40 xe bọc thép.

    Ông Putin cho hay khoảng 60% binh sĩ được Ukraine hậu thuẫn đã thiệt mạng và 1/2 số xe bọc thép của lực lượng này hư hại.

    Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố Nga sẽ nhận được "đòn phản ứng tương xứng" từ lực lượng Ukraine sau cuộc tấn công "tàn bạo" vào Odesa.

    Các quan chức Ukraine cho biết đây là cuộc tấn công nguy hiểm nhất của Moscow trong nhiều tuần qua khi Nga tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự. Odesa đã bị máy bay không người lái và tên lửa của Nga tấn công gần như mỗi ngày trong tháng này.

    Còn phía Nga, ít nhất 6 trường hợp phá hoại tại các điểm bỏ phiếu được ghi nhận, bao gồm cả vụ đánh bom, khi người dân đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống kéo dài 3 ngày. Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tầm xa của Ukraine đã tấn công sâu vào lãnh thổ Nga trong khi các máy bay không người lái công nghệ cao đã khiến hạm đội Biển Đen của Nga rơi vào thế phòng thủ.

    Ông Putin đã mô tả các cuộc tấn công này là nỗ lực nhằm gây sợ hãi cho người dân và làm chệch hướng cuộc bỏ phiếu, đồng thời tuyên bố sẽ không bỏ qua.

    Trước đó, Ukraine nói rằng 3 nhóm vũ trang đối lập với Điện Kremlin đóng quân tại nước này đã tấn công vào lãnh thổ Nga. Kiev tuyên bố các nhóm này hoạt động độc lập, không theo sự chỉ đạo của Ukraine. Tuy nhiên, Moscow cáo buộc phía Ukraine và Mỹ đứng sau các nhóm này với mục tiêu làm rối loạn nội bộ Nga.

    Thời gian gần đây, Ukraine cũng được cho là liên tục tấn công vào các mục tiêu trong lãnh thổ Nga, đặc biệt là nhà máy lọc dầu. Một trong những mục tiêu khác của Kiev là khiến Nga phân tâm và buộc phải rút bớt lực lượng từ chiến dịch quân sự ở Ukraine để tăng cường phòng thủ biên giới, báo Người lao động dẫn thông tin cho hay.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-tuyen-bo-trung-phat-ukraine-vi-tan-cong-nga-ngay-bau-cu-a614653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan