+Aa-
    Zalo

    Ông Trump: Giải quyết khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên còn cả 'một chặng đường dài'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng cuộc khủng hoảng hạt nhân ở Triều Tiên “còn lâu” mới được giải quyết triệt để dù Bình Nhưỡng đã cam kết chấm dứt các cuộc thử nghiệm.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng cuộc khủng hoảng hạt nhân ở Triều Tiên “còn lâu” mới được giải quyết triệt để dù Bình Nhưỡng đã cam kết chấm dứt các cuộc thử nghiệm.

    "Chúng ta còn một chặng đường dài cho tới khi kết thúc cuộc khủng hoảng hạt nhân ở Triều Tiên. Có thể đạt được kết quả hoặc cũng có thể không. Cần phải đợi thời gian trả lời. Việc mà tôi đang thực hiện lẽ ra phải được tiến hành từ lâu rồi", ông Trump viết trên Twitter.

    "Wow, chúng tôi đã không từ bỏ bất cứ điều gì và họ đã đồng ý từ bỏ vũ khí hạt nhân (thật tuyệt vời cho thế giới), đóng cửa một khu vực, và không thử nghiệm thêm nữa!”, nhà lãnh đạo Mỹ cho biết thêm.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Trước đó, vào hôm 21/4, Triều Tiên bất ngờ tuyên bố rằng họ đã đình chỉ tất cả các cuộc thử nghiệm hạt nhân và tên lửa, đồng thời đóng cửa một khu vực thử nghiệm để theo đuổi tăng trưởng kinh tế và hòa bình.

    Các nhà lãnh đạo thế giới sau đó đều hoan nghênh tuyên bố này, nhưng một số người bày tỏ nghi ngờ về ý định của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vì thông báo của ông không bao gồm cam kết loại bỏ vũ khí hạt nhân, tên lửa hiện có. Ngoài ra, các chuyên gia cho rằng rất khó để Bình Nhưỡng từ bỏ toàn bộ kho vũ khí hạt nhân được phát triển trong nhiều thập kỷ qua.

    Ông Bob Corker, Chủ tịch đảng Cộng hòa của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ cho biết chính phủ đã xem cam kết của ông Kim với thái độ hoài nghi.

    “Đây là một nỗ lực quan hệ công chúng lớn của ông Kim Jong-un”, ông Corker nói với CNN. “Tôi nghĩ mọi người trong chính quyền và Quốc hội đều tiếp cận điều này với sự hoài nghi, thận trọng”.

    Chủ tịch Kim dự kiến ​​sẽ gặp Tổng thống Trump vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 - cuộc gặp đầu tiên giữa các nhà lãnh đạo của 2 quốc gia. Giám đốc CIA Mike Pompeo - người được đề cử trở thành Ngoại trưởng tiếp theo của Mỹ đã bí mật thăm Triều Tiên và gặp ông Kim Jong-un để thảo luận về hội nghị thượng đỉnh.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-giai-quyet-khung-hoang-hat-nhan-trieu-tien-con-ca-mot-chang-duong-dai-a227294.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan