+Aa-
    Zalo

    Phái đoàn Triều Tiên ở Trung Quốc đã lên đường đến Singapore chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay (28/5), một đoàn quan chức cấp cao của Triều Tiên đã xuất hiện ở Bắc Kinh, dường như trên đường tới Singapore chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh với Mỹ.

    Hôm nay (28/5), một đoàn quan chức cấp cao của Triều Tiên đã xuất hiện ở Bắc Kinh, dường như trên đường tới Singapore chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh với Mỹ.

    Ông Kim Chang-son được cho là đang dẫn đầu phái đoàn Triều Tiên đến Singapore. Ảnh: Yonhap

    Ông Kim Chang-son, cố vấn chính trị của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đang dẫn đầu đoàn đại biểu của nước này thảo luận về vấn đề hậu cần và an ninh cho hội nghị thượng đỉnh sắp tới của ông Kim với Tổng thống Mỹ Donald Trump, dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào ngày 12/6 tới.

    Các quan chức Triều Tiên dự kiến ​​sẽ có một chuyến bay đến Singapore vào cuối buổi chiều ngày hôm nay.

    Một phái đoàn Mỹ do ông Joe Hagin, Chánh văn phòng điều hành của Nhà Trắng dẫn đầu cũng được cho là sẽ đến Singapore qua Nhật Bản. Hai bên dự kiến ​​sẽ họp vào đầu ngày mai (29/5), một nguồn tin cho biết.

    Trước đó, vào hôm 26/5), ông Kim Chang-son được phát hiện đang bay tới Bình Nhưỡng từ sân bay Bắc Kinh. Một số suy đoán rằng ông có thể đã bỏ ngang chuyến đi đến Singapore sau khi ông Trump đột ngột tuyên bố hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh vào ngày 24.

    Bình Nhưỡng sau đó bày tỏ rằng họ sẵn sàng đối thoại với Mỹ bất cứ lúc nào, và gần đây, ông chủ Nhà Trắng đã ám chỉ rằng hội nghị thượng đỉnh có thể diễn ra như kế hoạch ban đầu.

    Các quan chức khác từ hai nước cũng đã gặp nhau để thảo luận về chương trình hội nghị thượng đỉnh tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm. Ông Sung Kim, người từng là đại sứ Mỹ tại Seoul và là một nhà đàm phán hạt nhân hàng đầu, đang tổ chức các cuộc họp chuẩn bị với các đối tác Triều Tiên ở phía Bắc khu vực phi quân sự (DMZ).

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phai-doan-trieu-tien-o-trung-quoc-da-len-duong-den-singapore-chuan-bi-hoi-nghi-thuong-dinh-a231037.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan