+Aa-
    Zalo

    Phẫn nộ: Bác sĩ Trung Quốc liên tục đấm vào đầu bệnh nhân khi đang phẫu thuật

    (ĐS&PL) - Khi bệnh nhân cựa quậy, bác sĩ này đã đánh liên tiếp vào đầu bà. Sau đó, một nhân viên y tế tiến tới giúp bác sĩ khống chế bệnh nhân đang giãy giụa.

    Sự việc xảy ra năm 2019 tại một bệnh viện mắt do công ty Aier China điều hành ở thành phố Quý Cảng (phía tây nam Trung Quốc). Tuy nhiên mấy ngày gần đây, video này mới được tiết lộ và gây làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng.  

    Đoạn video do camera an ninh phòng phẫu thuật ghi lại và được bác sỹ Ai Fen, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Trung ương Vũ Hán đăng lên mạng xã hội cho thấy một bác sĩ đang thực hiện thủ thuật về nhãn khoa cho nữ bệnh nhân 82 tuổi.

    bac-si-trung-quoc-gay-phan-no-vi-lien-tuc-dam-vao-dau-benh-nhan-khi-dang-phau-thuat---ngoi-sao.mp4

    Khi bệnh nhân cựa quậy, bác sĩ này đã đánh liên tiếp vào đầu bà. Sau đó, một nhân viên y tế tiến tới giúp bác sĩ khống chế bệnh nhân đang giãy giụa để bác sỹ thực hiện các thao tác phẫu thuật.

    Đoạn video đã khiến người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc phẫn nộ. Aier China, tập đoàn điều hành bệnh viện, xác nhận sự việc. Họ giải thích rằng trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân được gây tê cục bộ nên không chịu nằm yên. Bà dịch chuyển đầu và nhãn cầu nhiều lần.

    "Bệnh nhân đưa tay lên cố chạm vào mắt. Vùng gần mắt là vùng phẫu thuật vô trùng, một khi chạm vào có thể gây nhiễm trùng. Bác sĩ muốn tránh nguy hiểm", theo Aier China.

    Bệnh nhân chỉ có thể nói tiếng địa phương và dường như không phản ứng với những cảnh báo bằng tiếng phổ thông của bác sĩ, nên bác sĩ phẫu thuật đã "đối xử thô bạo với bệnh nhân trong tình huống khẩn cấp", tuyên bố của Airer China cho hay. Giới chức địa phương cho biết bệnh nhân bị bầm tím trên trán.

    Hiện bác sĩ phẫu thuật trong video đã bị đình chỉ và giám đốc điều hành của bệnh viện mắt cũng bị sa thải.

    Con trai bệnh nhân cho biết sau ca phẫu thuật, ban quản lý bệnh viện đã xin lỗi và bồi thường 500 nhân dân tệ (1,7 triệu đồng). Anh cho biết mẹ hiện bị mù mắt trái, nhưng không rõ có liên quan hành vi của bác sĩ hay không.

    Theo BBC, bác sỹ Ai Fen "có mối thù" với Aier China, bắt nguồn từ ca phẫu thuật mà cô trải qua vào năm 2021 tại một trong những bệnh viện của họ. Ái Phân cho rằng ca mổ này khiến cô gần như bị mù một mắt. Tuy nhiên, Aier China đã phủ nhận những cáo buộc này.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-no-bac-si-trung-quoc-lien-tuc-dam-vao-dau-benh-nhan-khi-dang-phau-thuat-a604714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan