+Aa-
    Zalo

    Phẫn nộ Hải quan Thái xúc phạm khách du lịch người Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Quy định mới ban hành về việc khách du lịch Việt Nam phải chụp hình đóng dấu mới được bước vào đất nước Thái Lan đang khiến dân mạng dậy sóng.

    (ĐSPL) – Quy định mới ban hành về việc khách du lịch Việt Nam phải chụp hình đóng dấu mới được bước vào đất nước Thái Lan đang khiến dân mạng dậy sóng.

    Rất nhiều du khách người Việt du lịch Thái Lan bằng đường bộ qua cửa khẩu biên giới Poipet (biên giới Campuchia - Thái Lan) cho biết đã bị nhân viên làm thủ tục nhập cảnh Thái Lan yêu cầu phải trưng ra số tiền là 700 USD hoặc 20.000 baht, và thậm chí họ còn bắt xòe ra trước webcam để chụp hình rồi mới được nhập cảnh.

    Giải thích về quy định có phần kỳ lạ này, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tại Thành phố Hồ Chí Minh thừa nhận thông tin này là đúng sự thật. Quy định này mới được áp dụng cho tất cả du khách nước ngoài khi nhập cảnh Thái Lan theo kiểu visa du lịch chứ không chỉ với du khách Việt Nam, do ngày càng nhiều người nhập cảnh Thái Lan dưới hình thức visa du lịch để làm việc sai quy định.

    Phẫn nộ Hải quan Thái

    Du khách xếp hàng sau một tấm bảng ở cửa khẩu Arayaprathet. Tấm bảng ghi du khách Việt Nam nằm trong số ít những đối tượng khách có thể bị tra hỏi bởi nhân viên hải quan.

    Về việc yêu cầu du khách phải cầm số tiền 700 USD hoặc 20.000 baht để hải quan chụp lại số xêri được in trên tiền là để phòng trường hợp cho người khác mượn lại số tiền đó.

    “Do có quá nhiều người Việt Nam sang Thái Lan làm việc bất hợp pháp, sau đó họ kéo thân nhân sang đây nên phía Thái Lan buộc phải làm vậy để hạn chế người Việt sang”. Một nhân viên nhập cảnh Thái Lan giải thích thêm.

    Sự việc đã tạo nên một làn sóng trái chiều trong dư luận. Nhiều dân mạng cho rằng, đây là một quy định “quá thô thiển”, xúc phạm người Việt Nam. Bởi không phải khách du lịch nào cũng mang theo tiền mặt khi đi ra ngoài. Nhiều người mang thẻ thanh toán quốc tế, an toàn tiện lợi và quy định xòe tiền ra chụp ảnh quá là vô lý và khó chấp nhận được.

    Nickname Hoàng Bích Phượng chia sẻ: “Mình thấy đây là quy định thô thiển chưa từng có. Làm gì cũng vừa vừa thôi chứ. Người xấu, công nhận là có nhưng không phải là số đông. Làm thế là họ đang đánh đồng người Việt tốt- xấu với nhau”.

    Bạn Hoàng Trung Hải phẫn nộ: “Quy định thì cũng vừa phải thôi chứ. Kiểm tra kỹ như thế hóa ra nghĩ tất cả đều xấu sao? Chúng tôi yêu đất nước bạn mới sang chơi, các bạn làm như vậy là vô tình làm mất tinh thần đoàn kết”.

    Bạn trẻ Hoàng Nam chia sẻ: “Mình thấy việc đánh giá người Việt thế nào là quyền của họ. Nhưng cách đối xử như vậy là chưa được. Họ đang đánh đồng người Việt xấu, tốt với nhau. Như thế quá phiến diện”. Còn Hoài Thương cũng cho rằng: “Việc làm này không thể chấp nhận được, đó là sự sỉ nhục”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-no-hai-quan-thai-xuc-pham-khach-du-lich-nguoi-viet-a31847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan