+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 10 vỏ dầu gội cuốn tròn và đinh bọc túi nhựa trong dạ dày người đàn ông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau hơn 2 giờ, các bác sĩ lấy ra 10 dị vật gồm nhiều gói thuốc và vỏ dầu gội cuốn tròn, một cây đinh nhọn bọc túi nhựa trong dạ dày người đàn ông.

    Sáng 14/5, Bệnh viện huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho hay vừa cứu kịp nam bệnh nhân D.Q. (42 tuổi), nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội kèm đi đại tiện phân lỏng. Khai thác bệnh sử, bệnh nhân khai có nuốt nhiều dị vật (chưa rõ loại) khoảng 20 ngày trước. Qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện hàng chục dị vật các loại nằm bên trong dạ dày bệnh nhân, theo Người lao động.

    nuot vo dau goi
    Vỏ dầu gội cuốn tròn và đinh bọc túi nhựa được nội soi lấy ra. Ảnh: Pháp luật TP.HCM.

    Cụ thể, sau khi thăm khám và chẩn đoán hình ảnh học ban đầu, BS Đinh Công Thành - Trưởng khoa Nội soi ghi nhận khoảng 10 dị vật hình dáng khác nhau trong dạ dày ông bệnh nhân. Điều này khiến cho việc nội soi gặp nhiều khó khăn, phải hết sức cẩn trọng để tránh gây thêm các biến chứng trên ống tiêu hóa.

    Trong quá trình nội soi lấy dị vật, các bác sĩ cẩn thận từng chút để tránh nguy cơ gây thủng hoặc chảy máu thực quản. Sau hơn 2 giờ, các bác sĩ lấy ra 10 dị vật gồm nhiều gói thuốc và vỏ dầu gội cuốn tròn, một cây đinh nhọn bọc túi nhựa. Sức khỏe ông Q hiện ổn định, không còn đau bụng và ăn uống được.

    Theo BS Tống Quốc Đăng Khoa (điều hành khoa Ngoại tổng hợp), dị vật đường tiêu hóa là một cấp cứu ngoại khoa không hiếm gặp.

    Tuy nhiên, đa số người bệnh tìm đến các bệnh viện tuyến thành phố để điều trị. Cũng không ít trường hợp Bệnh viện huyện Bình Chánh phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên khi gặp những ca cấp cứu dị vật đường tiêu hóa phức tạp do hạn chế chuyên môn, thiếu trang thiết bị hiện đại.

    "Hiện nay, trình độ bác sĩ được nâng cao, trang thiết bị hiện đại được lắp đặt nên Bệnh viện huyện Bình Chánh hoàn toàn xử trí những trường hợp khó do nuốt dị vật",Pháp luật TP.HCM dẫn lời BS Khoa.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-10-vo-dau-goi-cuon-tron-va-dinh-boc-tui-nhua-trong-da-day-nguoi-dan-ong-a575344.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan