+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 20 viên nam châm trong dạ dày, bé trai 10 tuổi phải cắt ruột

    (ĐS&PL) - Mới đây, Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) đã tiếp nhận một trường hợp bé trai 10 tuổi nuốt 20 viên nam châm hình thon dài, ngôi sao, trái tim vào bụng.

    VietNamnet dẫn lời bác sĩ Nguyễn Hiền, Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết: “Bốn ngày trước nhập viện, cậu bé 10 tuổi liên tục nôn ói ra thức ăn, có dịch màu xanh vàng, kèm theo đau bụng từng cơn và nhiều ngày chưa đi tiêu”.

    nhi dong 2 130
    20 viên nam châm được lấy ra từ dạ dày và ruột non của cậu bé/Ảnh: Bệnh viện cung cấp

    Sau quá trình thăm khám cùng kết quả chụp X-quang, phát hiện có hai khối dị vật. Cụ thể, quai ruột chứa nhiều khối nam châm, thành ruột viêm sượng, thủng nhiều, bờ nham nhở.

    Các bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) đã tiến hành phẫu thuật, lấy ra 20 viên nam châm ở dạ dày và ruột non của cậu bé. Đồng thời cắt bỏ 15cm ruột non do viêm thủng nhiều lỗ, sau đó làm hậu môn tạm cho bé, theo Vnexpress.

    Người nhà bệnh nhân cho biết: "Cháu bé có tiền sử bị bệnh tâm lý, ít nói, sinh hoạt bình thường nên không rõ thời điểm nuốt dị vật". Các viên nam châm có hình thù thon dài, hình trái tim và hình ngôi sao, có thể đã khiến trẻ lầm tưởng thành các viên kẹo.

    Đây không phải dạng tai nạn hiếm gặp ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên đây là trường hợp nguy hiểm, bố mẹ cần chú ý trong quá trình con trẻ chơi đùa, tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra.

    Trước đó, Bệnh viện Nhi đồng 2 cũng từng tiếp nhận bé gái 4 tuổi đã nuốt phải các viên bi xếp hình bằng nam châm. Hậu quả các viên bi này hít 2 mép ruột lại với nhau dẫn đến thủng ruột.

    Lưu ý vấn đề an toàn khi cho trẻ chơi đồ chơi
     
    Theo khuyến cáo của các chuyên gia, cho dù các nhà sản xuất đã có những khuyến cáo về sự an toàn khi cho trẻ sử dụng đồ chơi, chú ý để đảm bảo chất lượng nhưng đồ chơi vẫn là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều tai nạn đau lòng cho trẻ nhỏ. Phụ huynh cần:

    - Kiểm tra độ tuổi của từng món đồ chơi xem có phù hợp với trẻ không. Nó không những giúp bạn mua cho trẻ một sản phẩm thích hợp mà còn đảm bảo an toàn cho trẻ.

    - Nếu những món đồ chơi nhỏ vừa miệng hoặc mũi của bé gia đình nên loại bỏ vì nó có thể sẽ lọt vào cổ họng nếu bé ngậm vào.

    - Người lớn nên giám sát trẻ lúc chơi đồ chơi để tránh đồ chơi có thể làm trẻ bị thương.

     Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-20-vien-nam-cham-trong-da-day-be-trai-10-tuoi-phai-cat-ruot-a568676.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan