+Aa-
    Zalo

    Phát hiện bằng chứng người chết “đội mồ” sống lại?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhiều người dân ở vùng Lower Saxony, Đức từ xa xưa quan niệm cho rằng người chết có khả năng “đội mồ” sống lại.

    (ĐSPL) – Nhiều người dân ở vùng Lower Saxony, Đức từ xa xưa quan niệm cho rằng người chết có khả năng “đội mồ” sống lại.
    Cách đây không lâu, ở vùng thị trấn Stade, Lower Saxony, nằm giữa Hamburg và Cuxhaven của Đức, một phát hiện kỳ lạ đã được tìm thấy, khiến các nhà khảo cổ học tin rằng đó có thể là một bằng chứng để chứng minh sự tồn tại có thực của hiện tượng này.
    Ludwig Strackerjan, một người Đức, đã có một bộ sưu tập về những điều mê tín và truyền thuyết trong vùng lãnh địa của Oldenburg. Theo ông, hơn 150 năm trước, người chết đã được chôn cùng với quần áo, thìa ăn cơm và một cây kim với niềm tin để họ có thể khâu chiếc áo choàng khi nó bị rách. Ngay sau khi quan tài đưa ra khỏi nhà, mọi người sẽ dập lửa trong lò sưởi. Điều thú vị là, người chết sẽ được chôn trong những hố khá sâu.
    Người ta tin rằng nếu ai đó quên dập lửa trong lò sưởi hoặc quên đặt một cây kim trong quan tài thì có thể một vấn đề nghiêm trọng sẽ xảy ra như việc người chết sẽ đội mồ sống lại, trở thành một thây ma biết đi.
    Phát hiện bằng chứng người chết “đội mồ” sống lại?

    Ảnh minh họa.

    Nhà khảo cổ học Daniel Nosler đã tìm thấy một số hiện vật ở gần thị trấn Stade chứng tỏ rằng những nghi thức trên không phải là truyền thuyết mà đã từng được áp dụng trong đời thực. Căn cứ vào những hình ảnh về các cuộc khai quật ở tu viện cổ Harsefeld, Nosler đã phát hiện một tảng đá kỳ lạ bên cạnh một hộp sọ. Qua phân tích lớp đất ở khu vực có vẻ hơi khác so với lớp đất ở bên trong ngôi mộ, các nhà khảo cổ cho rằng có thể ngôi mộ đã bị khai quật sau khi người chết được một thời gian dài. Vì thế Nosler nghi ngờ rằng, tảng đá lớn này đã được dùng để nghiền nát hộp sọ của một người đã chết.
    Sau khi Nosler kể với đồng nghiệp về câu truyện của ngôi mộ trên, Dietrich Alsdorf cũng đã liên tưởng tới một dấu tích mai tang kỳ lạ được tìm thấy cách đâu 30 năm ở tại khu vực này, trong một tu viện Harsefeld, mà chiếc quan tài cũng đã được khai quật lên. Sau đó nó cũng được đốt một cách khác thường và được đặt nắp xuống.
    Ngoài ra, có những viên gạch đã được tìm thấy trên ngôi mộ, trong khi quan tài bị chồn ở nơi sâu hơn so với thông thường. Các nhà nghiên cứu tin rằng, ai đó đã muốn chôn như vậy để đảm bảo người quá cố sẽ chết một cách chắc chắn.
    Trường hợp 2 ngôi mộ bí ẩn với niềm tin “người chết có thể sống lại” ở trên có niêm đại từ thế kỷ XIV hoặc XV. Nosler cho rằng, nếu một người đã chết, người đó sẽ thường xuyên được theo dõi bởi các thành viên khác trong gia đình. Đó rất có thể do họ có niềm tin phổ biến rằng người chết sẽ sống lại và sẽ đem người thân vào thế giới bên kia.
    Các nhà khoa học cuối cùng đi đến kết luận tổ tiên của chúng ta đã không cố gắng để làm hồi sinh lại người đã chết. Ngược lại, họ đã cố gắng không để cho người chết đội mồ sống lại.
    “Bây giờ chúng ta biết rằng ở những nơi này, người ta tin vào sự chết đi sống lại, và bây giờ chúng tôi sẽ tìm kiếm thêm nhiều bằng chứng hơn”, các nhà nghiên cứu cho biết trên Pravda.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-bang-chung-nguoi-chet-doi-mo-song-lai-a67357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan