+Aa-
    Zalo

    Phát hiện ra bánh trung thu để 10 năm không hỏng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mới đây một người đàn ông Trung Quốc đã tình cờ tìm thấy hộp bánh trung thu của gia đình bị bỏ quên từ 10 năm trước nhưng tới giờ vẫn không hề hư hỏng.

    (ĐSPL) - Mới đây một người đàn ông Trung Quốc đã tình cờ tìm thấy hộp bánh trung thu của gia đình bị bỏ quên từ 10 năm trước nhưng tới giờ vẫn không hề hư hỏng.

    Theo trang mạng Wangyi ngày 20/9 đưa tin, ông Phương ở Phú Dương, thành phố Hàng Châu, Chiết Giang ( Trung Quốc) đã tình cờ tìm thấy một hộp bánh trung thu của gia đình bỏ quên được sản xuất từ năm 2005 nhưng vẫn không hề có dấu hiệu bị hư hỏng.

    Hộp bánh gồm 6 chiếc có vỏ ngoài màu vàng kim và đỏ, hoa văn tinh tế, bắt mắt thể hiện ra những nét vô cùng sang trọng. Từ ngoài nhìn vào, hộp bánh vẫn như mới giống như bất cứ hộp bánh nào đang được bán rộng rãi ngoài thị trường vậy. Nhưng nếu để ý một chút thì ông Phương mới phát hiện ra sản phẩm này có ngày sản xuất là 3/9/2005 và hạn sử dụng là trong vòng 30 ngày kể từ ngày sản xuất.

    Hộp bánh ông Phương tìm thấy sau 10 năm để quên.

    Mặc dù đã 10 năm trôi qua, nhưng chiếc bánh vẫn còn nguyên vẹn. Và khi thử cắt một miếng ra ăn, ông Phương nói rằng cũng không thấy mùi vị của bánh có gì khác lạ cả.

    Ông cho biết, hộp bánh trung thu này được mua từ 10 năm trước. Nhưng có lẽ là do chuyển nhà mà gia đình đã để quên nó trong tủ ở dưới gara xe. Hôm vừa rồi ông dọn dẹp chiếc tủ mới phát hiện ra hộp bánh này. Ông Phương nghi ngờ rằng chiếc bánh có chứa nhiều chất bảo quản nên mới không bị hỏng sau nhiều năm như thế.

    Dù đã 10 năm nhưng chiếc bánh không hề có dấu hiệu hư hỏng.

    Ông nói: “Người khác cho rằng bánh bị hỏng là do chất lượng của bánh không tốt nhưng với tôi bán không bị hỏng thì rất có thể là do nhà sản xuất cho nhiều chất bảo quản”.

    Ông Phương sau đó đã liên lạc với nhà sản xuất được in trên thông tin của hộp bánh nhưng ông đã không nhận được một sự giải thích rõ ràng.  

    Các chuyên gia trong ngành thực phẩm Trung Quốc cho rằng một chiếc bánh trung thu vẫn còn nguyên vẹn như mới sau 10 năm thì chỉ có thể là do chứa quá nhiều chất bảo quản.

    Hạn sử dụng của hộp bánh là 30 ngày kể từ ngày sản xuất.

    Một cán bộ chức năng (giấu tên) trong ngành thực phẩm khẳng định: “Không thể không thêm chất bảo quản vào trong sản phẩm nhưng cần phải tuân theo một tiêu chuẩn nhất định do cơ quan chức năng thiết lập ra. Trên thực tế khi sản xuất bánh trung thu, ngoài chất bảo quản ra nhà sản xuất còn cho hai chất phụ gia có trong danh mục chất cấm vào nữa nhưng nếu theo tiêu chuẩn thì nó không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng.”

    PHẠM XUÂN LỘC

    ( Theo Wangyi)

    Xem thêm video:

    [mecloud]YEjEhbWuk9[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-ra-banh-trung-thu-de-10-nam-khong-hong-a111548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.